วันศุกร์, ตุลาคม 25, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาสุดยอด! เทนนิสสาวไทย ผงาดแชมป์-ซิวตั๋วขึ้นกลุ่ม 1 "บิลลี จีน คิง"

สุดยอด! เทนนิสสาวไทย ผงาดแชมป์-ซิวตั๋วขึ้นกลุ่ม 1 “บิลลี จีน คิง”

พิมพ์ไทยออนไลน์//การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” หรือ “บีเจเค คัพ” ปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2565 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย (อันดับ 1 สาย บี) พบกับ ทีมฮ่องกง (อันดับ 1 สาย เอ) ทั้งสองทีมมีสถิติไร้พ่ายในรอบแบ่งกลุ่ม พบกันหมดของแต่ละสาย และทีมที่เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ ได้ครองตำแหน่งแชมป์ได้รับโควตาไปแข่งขันโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 อีกด้วย
ประเภทเดี่ยวมือสอง “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ นักหวดสาวประจวบคีรีขันธ์ วัย 19 ปี มือ 698 ของโลก พบกับ อู๋ โฮ ชิง นักหวดวัย 30 ปีของฮ่องกง มือ 598 ของโลก ผลปรากฎว่า อัญชิสา โชว์ฟอร์มการเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง แม้เจอความกดดันจากคู่แข่งขันที่มีอันดับโลกดีกว่า แต่ก็สามารถเอาชนะ 2-0 เซต 6-4, 6-1 ประเดิมชัยให้ทีมไทยออกนำ 1-0 คู่
ประเภทเดี่ยวมือหนึ่ง “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช นักหวดสาวขอนแก่น วัย 27 ปี มือ 712 ของโลก พบกับ ชอง อูดิซ นักหวดฮ่องกง วัย 26 ปี มือ 297 ของโลก พัชรินทร์ ที่แม้เป็นรองด้วยอันดับโลก เอาชนะ 2 เซตรวด 6-2, 6-3 ทีมไทยนำ 2-0 คู่ ไม่มีการแข่งขันในประเภทคู่
ส่งผลให้ทีมไทยได้ครองตำแหน่งชนะเลิศ และได้โควตาเลื่อนชั้นสู่ กลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ตามเป้าหมาย
นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับคณะเทนนิสทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้ดี นับตั้งแต่ได้อันดับ 1 ของสาย จนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์มาครอง ทำให้มีสถิติไม่แพ้ทีมใดในการแข่งขันครั้งนี้ ที่สำคัญกว่านั้นคือ ทีมเทนนิสหญิงไทยได้สิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นไปอยู่กลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก
“นับเป็นข่าวดีมากของวงการเทนนิสไทย ได้รับรายงานผลการแข่งขันทุกวัน ทุกคนทำหน้าที่ได้ดีมาก เตรียมรางวัลตอบแทนความสำเร็จมอบให้ทุกคนด้วย ในฐานะที่ช่วยกันสร้างความสุขให้กับแฟนเทนนิสชาวไทยและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย” นายสุชัย กล่าว
ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีมไทย กล่าวว่า ถือว่าผลงานดีเกินเป้า เนื่องจากก่อนมาได้ศึกษาทีมคู่แข่งขันพบว่า ฮ่องกง มีนักกีฬามือดีที่สุด สูงสุดอยู่ที่ 200 กว่า ๆ การเอาชนะได้ถือว่าพลิกความคาดหมาย ต้องชมน้อง ๆ ทุกคนที่สู้ได้อย่างเต็มที่ นักกีฬาชุดนี้เป็นส่วนผสมของนักกีฬารุ่นพี่และเลือดใหม่ที่ลงตัว เชื่อว่าจะมีอนาคตที่สดใส และเป็นกำลังสำคัญให้กับเทนนิสไทยอย่างแน่นอน
“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ต้องชื่นชมการเล่นของนักกีฬาทุกคนที่เล่นได้อย่างสุดยอด ทั้งเดี่ยวมือหนึ่งและเดี่ยวมือสอง อดทนวิ่งสู้ทุกแต้มทุกลูก กระทั่งเอาชนะฮ่องกงได้สำเร็จ ต้องยอมรับว่าไม่ใช่งานง่าย เนื่องจากฮ่องกงมีวิธีการเล่นที่ดุดันน่ากลัว นอกจากนี้ต้องชื่นชมน้อง ๆ ทุกคน แม้ไม่ได้ลงสนาม แต่ก็พยายามส่งกำลังใจให้เพื่อนที่ลงสนาม สุดท้าย ต้องขอบคุณ ปตท. ที่ให้การสนับสนุน, ขอบคุณนายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ, นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมฯ ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีม และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ทุกคน รวมทั้งแฟนเทนนิสชาวไทยทุกคนที่ช่วยกันส่งกำลังใจเชียร์น้อง ๆ นักเทนนิสทีมชาติไทย

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่