วันศุกร์, ตุลาคม 25, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ส.โต้คลื่นไทย" จับมือเซ็นMOU "ส.โต้คลื่นเมียนมา" พัฒนานักกีฬาร่วมกัน

“ส.โต้คลื่นไทย” จับมือเซ็นMOU “ส.โต้คลื่นเมียนมา” พัฒนานักกีฬาร่วมกัน

พิมพ์ไทยออนไลน์//สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เซ็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศเมียนมา เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและบุคลากรกีฬากระดานโต้คลื่นของทั้ง 2 ประเทศร่วมกัน
นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย(Thailand Surfing Federation,TSF) พร้อมด้วย Mr.Phone Kyaw Moe Myint นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศเมียนมา(Surfing Association of Myanmar,SAM) ร่วมกันทำพิธีเซ็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนานักกีฬาและบุคลากรกีฬากระดานโต้คลื่น ที่ โรงแรม The Boathouse จังหวัดภูเก็ต เป้าหมายเพื่อยกระดับความสามารถของนักกีฬารวมไปถึงบุคลากรทางกีฬากระดานโต้คลื่น รวมไปถึงการสนับสนุนการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ
“นายกจุ๊บ” ชนินทร์ อัยรักษ์ เผยว่า “ข้อตกลง MOU นี้เป็นการร่วมมือกันในส่วนของ การพัฒนานักกีฬาและบุคคลากรทางการกีฬาร่วมกัน ซึ่งเรามีความพร้อมมากกว่า โดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากร จะต้องช่วยเหลือเขาด้านนี้เป็นพิเศษ จะได้กลับเรื่องของการอำนวยความสะดวกในสถานที่ฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติงเรามีจุดด้อยคือ คลื่นเราไม่สามารถฝึกซ้อมได้ทั้งปี การเซ็นMOUนี้ทำให้เราสามารถไปทำแค้มป์เก็บตัวนักกีฬาที่ชายหาดเมียนมา ช่วงที่ไทยไม่มีคลื่น”
นอกจากนั้นยังได้ “การประชาสัมพันธ์การเล่นกระดานโต้คลื่น ไม่ใช่การพัฒนากีฬา รวมไปถึงการท่องเที่ยวด้วย เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย สนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ภูเก็ตเป็นเมืองหลวงการเล่นกีฬากระดานโต้คลื่นในย”
ด้าน Mr.Phone Kyaw Moe Myint กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มาร่วมชมการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่หาดกะตะ ภูเก็ต ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา การจัดการแข่งขันและกิจกรรมอื่นๆได้อย่างยิ่งใหญ่และสนุกสนาน ผมได้มาเรียนรู้การจัดการงานอีเว้นท์ระดับโลกที่นี้ รู้สึกตื่นเต้นมาก ที่ได้เซ็น MOU กับสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นฯ ซึ่งบันทึกนี้จะทำให้ทั้งสองประเทศแลกเปลี่ยนความรู้กีฬากระดานโต้คลื่นระหว่างกัน เพื่อพัฒนาและประชาสัมพันธ์การเล่นกระดานโต้คลื่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และพัฒนาระดับของนักกีฬาทีมชาติร่วมกัน เพื่อก้าวสู่ในระดับโลกต่อไป”
ทั้งนี้ ทีมนักโต้คลื่นจากเมียนมา จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นเอเชียนทัวร์ รายการ Phuket Beach Festival 2022 ที่หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 23-28 สิงหาคมนี้ 

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่