วันศุกร์, ตุลาคม 25, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ส.ว่ายน้ำส่งโค้ช ช่วยพัฒนานักกีฬากัมพูชา วางแผนลุยซีเกมส์ 2023

“ส.ว่ายน้ำส่งโค้ช ช่วยพัฒนานักกีฬากัมพูชา วางแผนลุยซีเกมส์ 2023

พิมพ์ไทยออนไลน์// “ส.ว่ายน้ำ”เตรียมส่งผู้ฝึกสอน ร่วมพัฒนานักกีฬากัมพูชา ลุยศึกซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ยืนยันศูนย์กีฬาทางน้ำของไทย เสร็จทันซีเกมส์ 2025 ไทยเจ้าภาพ
พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เผยเเผนความร่วมมือระหว่างไทย-กัมพูชา การพัฒนาวงการว่ายน้ำของประเทศกัมพูชา ชาติเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งต่อไปในปี2023 ว่า “ขณะนี้มิสเตอร์คีรี เขม เลขาธิการสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำกัมพูชา เเละสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประสานขอความร่วมมือจากสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯของไทยให้ส่งผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ไปช่วยพัฒนานักกีฬาว่ายน้ำกัมพูชา เตรียมตัวเข้าเเข่งขันซีเกมส์ โดยจะมาพูดคุยกัน ที่ไทยวันที่ 18 ส.ค.นี้”
พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า “ประการสำคัญคือการเตรียมเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ในปี 2023 ของกัมพูชา ตอนนี้โครงการสร้างศูนย์กีฬาทางน้ำ “อะควาติกเซ็นเตอร์” ของกัมพูชาเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการพัฒนาศักยภาพในตัวนักกีฬาเท่านั้น ขอความร่วมมือจากไทยสนับสนุนผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ,กระโดดน้ำและโปโลน้ำ ไปช่วยฝึกสอนให้กับนักกีฬากัมพูชาเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่กรุงพนมเปญอย่างมีประสิทธิภาพ ถือว่าเป็นนโยบายสำคัญของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมฯ ที่อยู่ในกรอบการสนับสนุนของสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำระหว่างประเทศหรือฟีน่า ““นอกจากการสนับสนุนผู้ฝึกสอนให้กัมพูชาเเล้ว ความร่วมมืออีกประการหนึ่ง คือการนำนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ กัมพูชาก่อนการแข่งขันซีเกมส์ 1 เดือน เป็นแผนงานที่สมาคมฯกำหนดไว้ รวมถึงส่งผู้ฝึกสอนกีฬาระบำใต้น้ำและว่ายน้ำมาราธอน ให้ทางกัมพูชาเตรียมทีมในซีเกมส์ 2025 ไทยเป็นเจ้าภาพ
นายกสมาคมฯ ยืนยันแล้วว่า อะควาติกเซ็นเตอร์ ของไทยจะสร้างเสร็จเเน่นอนในอีก 2 ปี เพื่อจัดเเข่งขันว่ายน้ำ,โปโลน้ำ,กระโดดน้ำ ระบำใต้น้ำและว่ายน้ำมาราธอน รวม 5 ชนิดกีฬาสากล ในซีเกมส์ ครั้งที่33 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่