วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สิงห์" มอบเงินพิเศษ ทัพพาราไทย 15.4 ล้าน "จุตินันท์" ยืนยันไม่ทิ้งนักกีฬา

“สิงห์” มอบเงินพิเศษ ทัพพาราไทย 15.4 ล้าน “จุตินันท์” ยืนยันไม่ทิ้งนักกีฬา

พิมพ์ไทยออนไลน์ // บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ผู้สนับสนุนหลักของทุกสมาคมกีฬาคนพิการ มอบเงินรางวัลพิเศษ อีก 15.4 ล้าน ให้ทัพนักกีฬาพาราไทยทุกคน รวมถึงเจ้าหน้าที่ทั้งหมด แทนคำขอบคุณหลังจากทำผลงานยอดเยี่ยมคว้า 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง จากการแข่งขัน “พาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020” ที่ ศูนย์กีฬาบอคเซีย การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) เมื่อ 23 ก.ย.64
นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า ความทุ่มเทมุ่งมั่นของนักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่ทุกคน สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับคนไทย วันนี้การแข่งขันพาราลิมปิกเป็นที่รู้จัก นักกีฬาคนพิการเป็นที่ยอมรับของคนไทยมากขึ้น ทำให้คนไทยทั้งประเทศภูมิใจ นักกีฬาฯทุกคนเป็นตัวอย่างที่ดีของความไม่ยอมแพ้ ผมภูมิใจในตัวนักกีฬาทุกคน
“การมอบเงินพิเศษครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณนักกีฬาพาราไทยทุกๆท่าน ตลอดจนโค้ชและเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมกันสร้างความสำเร็จให้กับประเทศไทย สร้างความสุขให้กับคนไทย โดยบริษัทฯจะมอบเงินพิเศษ ให้นักกีฬา โค้ช เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมไปแข่งขันพาราลิมปิกที่โตเกียว คนละ 40,000 บาท และเงินพิเศษสำหรับผู้ทำเหรียญทอง เหรียญละ 1 ล้านบาท เหรียญเงิน เหรียญละ 5 แสนบาท และเหรียญทองแดง เหรียญละ 3 แสนบาท รวมเป็นเงิน 15,420,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมา บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้ให้การสนับสนุนทุกสมาคมกีฬาคนพิการมา ตั้งแต่ปี 2548 และสนับสนุนต่อไป เพื่อสร้างนักกีฬาพาราไทยให้สามารถทำชื่อเสียงให้กับประเทศ ในการแข่งขันระดับโลกได้อย่างต่อเนื่อง”

นายจุตินันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกประเทศพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาคนพิการขึ้นมาสูงมาก ทำผลงานได้ดีทำให้จำนวนเหรียญรางวัลกระจายไปสู่หลายๆประเทศ เช่น จีน ถึงแม้จะยังเป็นอันดับ 1 แต่จำนวนเหรียญทองลดลง ส่วนสหราชอาณาจักรแม้จะคงเป็นอันดับ 2 เหมือนเดิม แต่จำนวนเหรียญทองลดลงถึง 24 เหรียญ ไทย ทำได้ 18 เหรียญ เท่ากับที่ริโอ เกมส์ 2016 ซึ่งเหรียญทอง เหรียญเงิน ลดลงอย่างละ 1 เหรียญ แต่มองในแง่ของอันดับไทยอยู่ที่อันดับ 25 ใกล้เคียงกับครั้งที่ผ่านมา เป็นที่ 1 ของอาเซี่ยนอยู่ และเป็นแถวหน้าของเอเชีย ถือว่าทำได้ดี ซึ่งแน่นอนว่านักกีฬาพาราไทยจะไม่หยุดแค่นี้
“พาราลิมปิกครั้งหน้า ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส คงไม่สามารถวัดความสำเร็จจำนวนเหรียญรางวัลได้ ด้วยเหตุผล 2 ประการ คือ รายการแข่งขันของกีฬาคนพิการจะมีการปรับลด-เพิ่มตลอดเวลา ทำให้โอกาสทำเหรียญเปลี่ยนไป ตามรายการแข่งขันที่ถูกตัดออกหรือเพิ่มเข้ามาตลอด อีกประการหนึ่งคือ คณะกรรมการพาราลิมปิกสากลเน้นที่การมีส่วนร่วม ไม่ใช่การสร้างหรือทำลายสถิติ จึงพยายามปรับเปลี่ยนทุกชนิดกีฬา เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้พิการมีส่วนร่วมในเกมส์มากขึ้น เชื่อว่านักกีฬาไทยจะยังทำผลงานได้ดีอันดับใกล้เคียงเดิม ไทยน่าจะเป็นที่หนึ่งของอาเซี่ยน และเป็นแถวหน้าของเอเซีย ส่วนอันดับในพาราลิมปิกน่าจะรักษาระดับเดิมไว้ได้ ไม่น่าจะต่ำกว่าอันดับที่ 30 การเตรียมทีมสู่พาราลิมปิกเกมส์ครั้งหน้า ที่ปารีส การสนับสนุนที่ต่อเนื่องเป็นเรื่องสำคัญ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จะให้การสนับสนุนทุกสมาคมกีฬาคนพิการ ตลอดจน คณะกรรมการพาราลิมปิกฯต่อไป เพื่อยืนยันการเป็นพาร์ทเนอร์สำคัญของกีฬาคนพิการไทย”

ด้าน “กร” พงศกร แปยอ นักวีลแชร์เรซซิ่ง เจ้าของ 3 เหรียญทอง พาราลิมปิกเกมส์ 2020 กล่าวว่า ในนามตัวแทนนักกีฬาพาราทีมชาติไทย ขอบคุณ สิงห์ และ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ที่ให้การสนับสนุนมานักกีฬาพาราไทย มาโดยตลอด พร้อมกับอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬาในครั้งนี้ ตลอดจนทุกรายการที่ผ่านมา หวังว่า สิงห์ จะอยู่เบื้องหลังและคอยให้การสนับสนุนพวกเราแบบนี้ตลอดไป
สำหรับงานมอบเงินพิเศษให้กับคณะนักกีฬาพิการทีมชาติไทย เข้าร่วมพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ ศูนย์กีฬาบอคเซีย กกท.หัวหมาก โดยนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 138 คน จะได้รับเงินคนละ 40,000 บาท รวม 5,520,000 บาท ขณะที่นักกีฬาที่ได้เหรียญทอง 1 ล้านบาท เหรียญเงิน 5 แสนบาท และเหรียญทองแดง 3 แสนบาท โดยทัพนักกีฬาไทยคว้าเหรียญได้ทั้งสิ้น 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง รวม 9,900,000 บาท สรุปยอดเงินทั้งสิ้น 15,420,000 บาท
ทั้งนี้ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น เป็นผู้สนับสนุนหลักของ 5 สมาคมกีฬาคนพิการ มาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน เริ่มตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน รวมถึงให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาที่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันในโอลิมปิก อาทิ สมาคมกีฬาเทควันโดฯ ตั้งแต่ปี 2548, สมาคมกีฬามวยสากลฯ ตั้งแต่ปี 2545 และสมาคมกีฬากอล์ฟฯ และยังสนับสนุนนักกีฬารายบุคคล อาทิ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตัน, ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ นักยิงปืน และ ศิริพร แก้วดวงงาม กับ ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ นักกีฬาวินด์เซิร์ฟ

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่