วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"แข้งเทพ" จูนเกมรับเพิ่ม "บุรีรัมย์" ชี้นักเตะทุกคน พร้อมลุย "รีโว่ ไทยลีก"

“แข้งเทพ” จูนเกมรับเพิ่ม “บุรีรัมย์” ชี้นักเตะทุกคน พร้อมลุย “รีโว่ ไทยลีก”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 4 คู่ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้น
ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า เกมเจอบุรีรัมย์ คิดว่าเรายึดในแนวทางวิธีการเล่นของเรา ที่จะเอาชนะบุรีรัมย์ในบ้านให้ได้ แต่อาจมีการปรับจูนเกมรับเล็กน้อย ส่วนตัวผู้เล่นก็อาจมีการปรับเปลี่ยนบ้าง”
“เรื่องสภาพสนามคงเป็นเรื่องของทีมงานสนามพร้อมพอสมควรหากฝนไม่ตกหนักจริงๆ เตรียมสนามไว้ตั้งแต่เปิดฤดูกาล ซึ่งมีสภาพดีมาก ส่วนการซ้อม เราก็เพิ่งเจอปัญหาเมื่อวานนี้ที่ฝนตกหนักมาก ซึ่งมีปัญหาต่อการเตรียมทีมพอสมควร ไม่สามารถใช้งานได้เต็มที่ ก็ต้องมาดูเป็นวันๆ ไปว่าจะใช้งานสนามได้เต็มที่ไหม เพื่อลองรูปแบบการเล่น และแท็คติกครับ”
“กับแนวรับของทีม เราต้องบอกก่อนว่าการเสียประตูของทีมนั้นเป็นปัญหาของทั้งทีม คงไม่ใช่แค่ปัญหาของแนวรับ เรื่องที่เราต้องปรับคือจึงเป็นปัญหาของทั้งทีม เป็นวินัยในการเล่น และการเลือกผู้เล่นลงของเรา และเราต้องดูกันในระยะยาว ไม่ใช่เกมต่อเกม เราเองพยายามแก้ไข แต่ตอนนี้เราก็ต้องคิดให้รอบคอบมากขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเสียประตูง่ายๆ รวมถึงเรื่องของทัศนคตินเกมรับที่เราต้องพูดคุยกันด้วย”

“สำหรับคาร์เตอร์ จริงๆ เราพยายามหากองหน้าตัวเป้าในโควตาเอเชียเข้ามา เพราะโควตาต่างชาติเราเต็มแล้ว นี่เหมือนเป็นการซื้อหวยเหมือนกัน เราต้องลุ้นว่ามันจะดีไม่ดี แต่เขาก็พยายามพิสูจน์ตัวเอง ตอนซ้อม หรืออุ่นเครื่องเขาก็ทำได้ดี แต่พอแข่งจริงมันก็ไม่เหมือนกัน เขาอาจเจอความกดดัน หรือคู่ต่อสู้ที่ไม่เคยเจอมาก่อน มันทำให้เขายังปรับตัวได้ไม่ดีนัก เราก็ต้องประเมินต่อไปว่าเขาจะพิสูจน์ตัวเองได้ไหม หากเราเห็นว่ามันติดขัด หรือเราต้องการให้ดีขึ้น เราก็อาจปรับเปลี่ยน อาจใช้นักเตะไทย เพื่อให้เขามีเวลาศึกษาเกม รวมถึงการปรับแท็คติกบางอย่างด้วยครับ”
“ปีนี้ผมได้ทำทีมเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรก พยายามจะต่อยอดจากปีที่แล้ว แต่สิ่งที่พยายามจะปรับเปลี่ยน ทั้งแท็คติก หรือรูปแบบการเล่น ต้องใช้ความเข้าใจพอสมควร เพื่อให้นักเตะต่างชาติเล่นได้ตามแท็คติก รวมถึงเรื่องวินัยเกมรับที่ต้องเข้ามาเติมเต็มทีม เราต้องพยายามยกระดับต่อไป เพราะเปิดฤดูกาลมา 3 เกม ยังมีปัญหาเรื่องความเข้าใจของนักเตะ เล่นในแนวทางเดิมของตัวเอง เราต้องปรับทัศนคติ และแนวทางการเล่นให้เข้ากับทีม เพื่อทำให้เกิดเป็นจุดแข็งของเรา”
“กับโอกาสติดทีมชาติสำหรับนักเตะไทยของเรา มันเป็นโอกาสที่เปิดกว้างของทุกคน ที่ต้องแสดงศักยภาพให้ดีอย่างต่อเนื่อง เราเองมีนักเตะไทยที่มีคุณภาพหลายคน ไม่ว่าจะเป็นมานูเอล, พีรพัฒน์, ทริสตอง โด, ปกเกล้า, ฐิติพันธ์ และวิศรุต เชื่อว่าจะต้องรักษามาตรฐาน รวมถึงยกระดับการเล่นขึ้นมาเพื่อโอกาสติดทีมชาติ”

บริพัทธ์ สูนรอด ผู้จัดการทีมของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ตอนนี้ทีมเราค่อนข้าพร้อม ไม่มีใครบาดเจ็บครับ เราสามารถหมุนเวียนผู้เล่นทดแทนกันได้ ไม่ว่าใครจะลงเล่นคุณภาพของเราก็ไม่ตกลง” กับศุภชัย เขาเล่นดีมาตั้งแต่แรก พอเขายิงประตูได้ก็มีความมั่นใจในการเล่นมากยิ่งขึ้น
“วันสองวันที่ผ่านมา เราก็เจอกับสภาพฝนตกเหมือนกัน หากเราไปที่นั่นแล้วเจอฝนตกจริง ทางกาม่าเตรียมแท็คติกสำหรับการลงเล่นไว้แล้วเหมือนกัน”
เราค่อนข้างพอใจกับนักเตะใหม่ที่ทำประตูได้ พวกเขารอโอกาสอยู่แล้ว เมื่อโค้ชให้โอกาสเขาก็ทำมันได้อย่างดี ซึ่งสร้างความมั่นใจ และเป็นขุมกำลังที่ดี” ปิยพล พอเขาได้รับโอกาสเล่นฝั่งซ้าย ทำได้ดีในระดับที่น่าพอใจ และใช้งานเขาไปต่อเนื่อง เพราะเขาทำได้ดีจริงๆ กับการเล่นฝั่งซ้าย
“นี่เป็นเกมเยือนนัดแรก เราได้ศึกษาข้อมูลมาก สนามของเขาเราเองไม่ได้คุ้นเคยนัก แต่สิ่งที่กังวลที่สุดคือเรื่องสภาพอากาศ เพราะถ้าฝนตกลงมา เราจะลำบากการเล่นบอลกับพื้น จึงต้องเตรียมตัวไปให้ดีหากฝนตกจริงๆ”
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 4 มีดังนี้ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 18.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยมถ่ายทอดสดทาง ททบ. 5 และ AIS PLAY วันเสาร์ที่ 25 กันยายน 17.30 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ ทรู สเตเดี้ยมถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY18.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ที่ สนามกีฬาอบจ. ขอนแก่นถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY เวลา 18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี ที่ สิงห์ สเตเดี้ยมถ่ายทอดสดทาง ททบ. 5 และ AIS PLAY
วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 18.00 น. เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAYเวลา 18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ที่ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ถ่ายทอดสดทาง PPTV 36 HD และ AIS PLAY18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ สนามกีฬาบุณยะจินดา ถ่ายทอดสดทาง ททบ. 5 และ AIS PLAY

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่