วันเสาร์, กันยายน 21, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"นักยิมส์ลูกครึ่ง" สนใจติดธงลุย อชก. "ศรายุทธ" เบรกคะแนนต่ำหมดสิทธิ์

“นักยิมส์ลูกครึ่ง” สนใจติดธงลุย อชก. “ศรายุทธ” เบรกคะแนนต่ำหมดสิทธิ์

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สมาคมกีฬายิมนาสติก ได้เพชรเม็ดงามลูกครึ่งไทย- เยอรมัน และ ไทย-อเมริกัน แสดงความสนใจขอร่วมคัดทีมชาติหวังสร้างผลงานเอเชี่ยนเกมส์ และ ซีเกมส์ ขณะที่ “ฑิฆัมพร สุรินทรทะ” ร่างกายดีวันดีคืน ไม่เป็นรองต่างชาติ มั่นใจเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศอย่างแน่นอน
ความเคลื่อนไหวของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย หลังจากที่กรุงเทพมหานคร ประกาศคลายล็อคบางส่วน ทำให้ สมาคมกีฬายิมนาสติกฯ เปิดให้นักกีฬาฝึกซ้อมกันอย่างเต็มเวลา ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน ซอยเพชรเกษม 81 ทั้งยิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก ภายใต้การควบคุมดูแลของผู้ฝึกสอนต่างชาติ เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันรายการนานาชาติทุกทัวร์นาเม้นท์

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป็นข่าวดีเนื่องจากได้รับการยืนยันว่า มีนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน น.ส.ธารธิดา โซเฟีย รีคแคร์ วัย 16 ปี และ น.ส.อนัญญา พัฒนากุล นักกีฬายิมนาสติกลูกครึ่งไทย-อเมริกัน วัย 15 ปี แจ้งความประสงค์ต้องการขอทดสอบความสามารถ เพื่อเข้าร่วมเป็นนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ในการแข่งขันรายการนานาชาติ ซึ่งทางสมาคมฯได้ตอบรับด้วยความยินดี แต่ทั้งนี้จะต้องผ่านการแข่งขัน ออมสินชิงแชมป์ประเทศไทย เดือนธันวาคม จบลงก่อน โดยนักกีฬาที่ส่งแข่งขันในนามสโมสรที่จดทะเบียนเป็นสมาชิกต่อ สมาคมกีฬายิมนาสติกฯอย่างถูกต้อง หากมีฐานคะแนนดีจะถูกเรียกเข้ามาทดสอบ ร่วมกับนักกีฬาทีมชาติ ที่ศูนย์ฝึกของสมาคมฯ ซอยเพชรเกษม 81 ซึ่งปัจจุบัน น.ส.ธารธิดา โซเฟีย รีคแคร์ ซ้อมอยู่ที่ อมรเทพยิม พระราม 5 และจะงไปศึกษาต่อและซ้อมยิมนาสติกที่สหรัฐอเมริกา สัปดาห์หน้า ขณะที่ อนัญญา พัฒนากุล ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ตอนนี้ศึกษาและซ้อมที่ศสหรัฐอเมริกา อย่างต่อเนื่อง
ดร.กุสุมาล ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติ กล่าวว่า ดูจากประวัติการแข่งขันเมื่ออดีต พื้นฐานคะแนนยิมศิลป์ใกล้เคียงกับนักกีฬาไทย แต่ยังสู้ ธารา ประยูรสุข นักกีฬาลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่เคยเล่นให้กับทีมชาติไทยไม่ได้ แต่ปัจจุบันได้รับทราบว่าความสามารถดีขึ้นกว่าเดิม หากการแข่งขัน ออมสินชิงแชมป์ประเทศไทย เดือนธันวาคม ไม่สามารถมาแข่งขัน ให้ส่งฐานคะแนนแข่งขันที่ต่างประเทศมาให้ดู

หากว่ามีฐานคะแนนดีกว่านักกีฬาทีมชาติชุดปัจจุบัน จะเรียกมาเก็บตัวทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันรายการเวิลด์คัพ ที่กรุงโดฮา กาตาร์ และ เวิลด์คัพ ที่อียิปต์ ในเดือนเมษายน ปีหน้า ต่อด้วย การแข่งขันกีฬา เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 วันที่ 10-25 กันยายน 2565 ที่หางโจว จีน รวมถึงส่งเข้าร่วมแข่งขันรายการ เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ ที่เมืองลิเวอร์พูล อังกฤษ เดือนพฤศจิกายน ปี 2565 และร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ปี 2566 แต่ทั้งนี้ความสามารถจะต้องดีกว่านักกีฬาทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน แต่หากฐานคะแนนยังสู้ไม่ได้ก็ต้องพิจารณาอีกครั้ง
ส่วนความคืบหน้าของ ฑิฆัมพร สุรินทรทะ กับ สุภชีพ บ่าวเบ็ญหมัด เตรียมเข้าร่วมแข่งขัน ยิมนาสติกศิลป์เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ วันที่ 19-20 ตุลาคม 2564 ที่ญี่ปุ่น ล่าสุดได้รับการยืนยันว่า ฑิฆัมพร และ สุภชีพ ศักยภาพดี มีความแข็งแกร่ง ความสามารถทัดเทียมกับนักกีฬาต่างประเทศ มั่นใจว่าอุปกรณ์ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ และ อุปกรณ์โต๊ะกระโดด เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศอย่างแน่นอน แต่จะได้เหรียญหรือไม่ต้องวัดกันที่หน้างาน

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่