วันเสาร์, กันยายน 21, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"จอย-ไวน์" ทดสอบว่ายน้ำสนามแรก ผ่านเกณฑ์ฉลุย

“จอย-ไวน์” ทดสอบว่ายน้ำสนามแรก ผ่านเกณฑ์ฉลุย

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “ส.ว่ายน้ำ”จัดเเข่งขันทดสอบเวลาสนามเเรก “จอย-ไวน์”นักว่ายน้ำโอลิมปิกของไทย เจ๋งทำเวลาผ่านเกณฑ์ พร้อมลุยศึก “FINA WORLD CHAMPIONSHIP” ที่ยูเออี ปลายปีนี้
ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันทดสอบเวลาสระสั้น25เมตร เมื่อวันที่18-20 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตบางนา เพื่อหานักกีฬาว่ายน้ำของไทย ที่ทำเวลาผ่านเกณฑ์ไปลุยศึกว่ายน้ำรายการสำคัญที่ฟีน่ารับรอง
พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดทดสอบเวลานักกีฬาว่ายน้ำในครั้งนี้ เพื่อให้นักกีฬาทำเวลาผ่านเกณฑ์มาตรฐานของทางสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือฟีน่า

เพื่อร่วมเเข่งขันในรายการ “FINA WORLD CHAMPIONSHIP” ที่อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ช่วงเดือนธ.ค. 64 มีนักกีฬาเเละเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทั้ง 3วัน จำนวน90คน การจัดทดสอบเวลาเป็นไปตามระเบียบหลักเกณฑ์ของศบค. เเข่งขันเเบบปิด รวมถึงการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เเบบATK ให้กับทุกคนที่ร่วมเเข่งขัน
“ผลปรากฏว่ามีนักกีฬาผ่านเกณฑ์ ทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง,จินห์จุฑา ผลเเจ่มจำรัส,กมลชนก ขวัญเมือง,เจนจิรา ศรีสอาด,เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก, เเละ3นักว่ายน้ำชาย ที่ผ่านเกณฑ์คือ นวพรรษ วงค์เจริญ ,ต้นน้ำ กันตีมูล เเละศุภ สง่าวรวงศ์”

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า ภาพรวมถือว่าพอใจกับผลงานของนักกีฬาว่ายน้ำไทยที่ผ่านการทดสอบ ในเกณฑ์บีถึง 8 คนด้วยกัน ซึ่งเป็นเพียงสนามเเรกเท่านั้น เเละยังมีนักกีฬาที่ทำผลงานเวลาได้ใกล้เคียงอีก 3-4 คน ทั้งหมดยังมีโอกาสลงเเข่งขัน สนามที่2 เริ่มในเดือนหน้า ระหว่างวันที่22-24ต.ค.64 หวังว่านักกีฬาว่ายน้ำที่ยังทำเวลาไม่ผ่านเกณฑ์จะตั้งใจฝึกซ้อม ในช่วงเวลา1เดือนที่เหลือ จนสามารถเเก้ตัวได้สำเร็จ คาดว่าจะมีนักว่ายน้ำของไทย เข้าร่วมเเข่งขัน รายการ “FINA WORLD CHAMPIONSHIP” เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯจะส่งชื่อนักกีฬาทั้งหมดให้กับทางฟีน่าในวันที่ 2 พ.ย.64

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่