วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"โอลิมปิก โตเกียว 2020" ฝ่าวิกฤติโควิด "ไอโอซี" เชื่อสร้างความหวังคนทั้งโลก

“โอลิมปิก โตเกียว 2020” ฝ่าวิกฤติโควิด “ไอโอซี” เชื่อสร้างความหวังคนทั้งโลก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย โอลิมปิก โตเกียว 2020 ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปได้แล้ว ไอโอซี เชื่อมั่นว่าจะสร้างความหวังให้คนทั้งโลก ชนะไวรัสอันตรายนี้ไปด้วยกัน
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า คำกล่าวของ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ในพิธีปิด มหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อค่ำวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้สื่อสารให้เห็นว่า โตเกียวเกมส์ ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปได้แล้ว ทำให้ ไอโอซี เชื่อมั่นว่า นี่จะเป็นการสร้างความหวังให้คนทั้งโลก การเอาชนะไวรัสอันตรายนี้ไปด้วยกัน
ประธานไอโอซี กล่าวถึงภาพรวมของ โอลิมปิก โตเกียว 2020 ว่า ตลอดช่วงเวลา 16 วันที่ผ่านมา เป็นที่น่าประหลาดใจกับความสำเร็จด้านกีฬา ด้วยความเป็นเลิศของทุกฝ่าย ด้วยความปีติยินดี น้ำตา ทุกคนสร้างเวทมนตร์ ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่โตเกียว 2020 ทุกคนเร็วขึ้น สูงขึ้น แข็งแกร่งขึ้น ทุกคนยืนหยัดร่วมกัน สามัคคีกัน แข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อความรุ่งโรจน์ของโอลิมปิก ทุกคนได้อยู่ด้วยกันอย่างสงบสุขในหมู่บ้านโอลิมปิก สิ่งนี้คือข้อความอันทรงพลังของความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและสันติภาพ
ทุกคนสร้างแรงบันดาลใจด้วยพลังแห่งกีฬาที่เป็นหนึ่งเดียว สิ่งนี้น่าทึ่งยิ่งกว่าเดิม เมื่อพิจารณาถึงความท้าทายมากมาย ต้องเผชิญกับการระบาดใหญ่ ยากลำบากเช่นนี้ ทุกคนมอบของขวัญล้ำค่าที่สุดให้กับโลก นั่น คือความหวัง

นี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด โลกทั้งใบมารวมกัน กีฬากลับสู่เวทีกลาง ผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลกเป็นหนึ่งเดียวกันทางอารมณ์ แบ่งปันช่วงเวลาแห่งความสุขและแรงบันดาลใจร่วมกัน สิ่งนี้ทำให้เรามีความหวัง มีศรัทธาในอนาคต
โอลิมปิกที่โตเกียว 2020 เป็นกีฬาโอลิมปิกแห่งความหวัง ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และสันติภาพ ทุกคน คือ นักกีฬาที่เก่งที่สุดในโลก และสานฝันตนเองให้เป็นจริงได้ เพราะญี่ปุ่น เจ้าภาพเตรียมเวทีให้ทุกคน เปล่งประกาย คนญี่ปุ่นภาคภูมิใจในสิ่งที่ทำสำเร็จเป็นอย่างมาก
ในนามของนักกีฬาทุกคน ขอแสดงความขอบคุณต่อกรุงโตเกียว ขอบคุณญี่ปุ่น ขอขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับอาสาสมัครทุกคน รอยยิ้มในดวงตาของอาสาสมัคร ทำให้หัวใจของเราอบอุ่น ขอบคุณมาก ๆ
สำหรับอาสาสมัครทุกคน กีฬาโอลิมปิกที่ไม่เคยมีมาก่อน ไอโอซี และพันธมิตร รวมทั้งเพื่อนชาวญี่ปุ่นต้องใช้ความพยายามอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน เพื่อจัดการแข่งขันครั้งนี้
อยากจะขอบคุณทางการญี่ปุ่นทุกระดับ โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี โยชิฮิเดะ ซูกะ และผู้ว่าการ ยูริโกะ โคอิเกะ สำหรับความมุ่งมั่น ทุ่มเท อย่างแน่วแน่ ที่อยู่เคียงข้างนักกีฬา เฝ้ารอโอลิมปิกเกมส์โดยตลอด
ขอแสดงความชื่นชมไปยังคณะกรรมการจัดงาน ขอขอบคุณประธาน ไซโกะ ฮาชิโมโตะ ผู้ร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และทุกคนที่ทุ่มเทในคณะกรรมการจัดงาน สำหรับความร่วมมือด้วยดียิ่ง และมิตรภาพที่ยอดเยี่ยม
โอลิมปิกแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ขอขอบคุณ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ สหพันธ์กีฬานานาชาติ พันธมิตรชั้นนำ ผู้สนับสนุน ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด เชิญชวนทุกคนไปรวมตัวกันอีกครั้ง ในอีก 3 ปีข้างหน้า ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 โอลิมปิก ปารีส 2024
ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวด้วยว่า สำหรับผลการประชุมใหญ่ไอโอซี ครั้งล่าสุด ที่ญี่ปุ่น ที่ประชุมไอโอซี ได้รับรองข้อเสนอให้ ไอโอซี มีอำนาจการระงับกีฬาบางชนิด ออกจากการแข่งขันโอลิมปิกได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านที่ประชุมใหญ่ หากเห็นว่ากีฬานั้น ๆ มีการละเมิดกฎ หรือฝ่าฝืนข้อบังคับของไอโอซี จนถึงการทำให้ชื่อเสียงกีฬาโอลิมปิก มัวหมอง

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่