วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ก๊องส์-ธัชกร" ฟอร์มระดับโลก ผงาดซิวอันดับ 2 "โพเดี้ยม โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ"

“ก๊องส์-ธัชกร” ฟอร์มระดับโลก ผงาดซิวอันดับ 2 “โพเดี้ยม โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ไล่บี้ดาวรุ่งหัวกะทิทั่วโลก ผงาดคว้าอันดับ 2 พา “ธงชาติไทย” ขึ้นโพเดี้ยมครั้งที่ 2 ของปีนี้ ศึกเรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนาม 5 เรซ 2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 ส.ค.ผ่านมา ที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย
นักบิดดาวรุ่งเมืองย่าโม สังกัด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 ในเรซที่ 2 มีการชิงชัยทั้งสิ้น 17 รอบสนาม และขับเคี่ยวกับคู่แข่งจากทั่วโลกกว่า 25 คน เป้าหมายก้าวขึ้นสู่เวที “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์”

ธัชกร ออกตัวได้ดีขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 2 และรักษาตำแหน่งหัวแถวไว้ได้กว่าครึ่งทาง ช่วงท้ายนักบิดไทยร่วงลงมาบู๊ในอันดับ 5 อาศัยจังหวะยอดเยี่ยมขยับแซงคู่แข่ง 3 คันในโค้ง 9 และบิดเข้าป้ายเป็นคันที่ 2 ด้วยเวลา 28 นาที 34.845 วินาที ผงาดขึ้นโพเดี้ยมระดับโลกเป็นครั้งที่ 2 ของชีวิต
ผ่านการแข่งขัน 10 เรซ จาก 5 สนามแรกของฤดูกาล ธัชกร ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บไปทั้งสิ้น 77 คะแนน สนามต่อไปของ ศึกเรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 วันที่ 14-15 สิงหาคมนี้ ที่เรดบูลริง อสเตรีย แฟนความเร็วชาวไทยติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/APHondaRacingTH #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #TB33 #CEVMoto3 #RedBullMotoGPRookiesCup #MotorSport #HondaRacingThailand

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่