วันพุธ, เมษายน 24, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนข่าวกีฬาโรงเรียนวัฒนาการกีฬาฯ ขอรับการสนับสนุนจาก รมว.ตรีนุช เทียนทอง ด้านกีฬามวยไทย

โรงเรียนวัฒนาการกีฬาฯ ขอรับการสนับสนุนจาก รมว.ตรีนุช เทียนทอง ด้านกีฬามวยไทย

พิมพ์ไทยออนไลน์ // เช้าวันนี้ (9 ส.ค.64) นายวัฒนา โมสิกมาศ ประธานบริหาร โรงเรียนวัฒนาการกีฬาและภาษา พร้อมกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย จ.ส.อ.จักรินทร์ โกศัยดิลก (อาจารย์ตุ้ย เอ็กซเรย์) ประธานที่ปรึกษาโครงการ และผ.อ.สมชาย พหุลรัตน์ ประธานสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ และท่านอาจารย์แสวง วิทยพิทักษ์ อาจารย์ระดับปริญาเอก สาขาวิชามวยไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏจองบึง ราชบุรี ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว. ศึกษา เพื่อขอรับการสนับสนุนด้านการกีฬาแก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชน โดยได้มีการจัดแข่งขันไหว้ครูมวยไทยประจำปี 2564 และถือเป็นครั้งที่ 1

นายวัฒนา กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้ร่วมมือกับ สภากัญชา-กัญชงแห่งประเทศไทย และจับมือกับ บริษัทมวยไทยพรีเมียร์ลีกและพันธมิตร เดินหน้าโครงการ มวยไทย-กัญชาไทย ให้ยิ่งใหญ่สู่สากล จัดให้มีการแข่งขันการไหว้ครูและแม่ไม้มวยไทย ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งแรกและหนึ่งเดียว เปิดให้ค่ายและยิมมวยต่างประเทศ ร่วมแข่งขันด้วยระบบออนไลน์ บนเว็ปไซต์และยูทูป ส่งมาเพื่องานที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้

นายวัฒนา กล่าวต่อไปว่า วันนี้ ตนได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมต. ศึกษาธิการ แล้ว เพื่อส่งเสริมเยาวชนให้มีทางออกช่วงวิกฤตจากโควิด-19 และรักษาใว้ซึ่งวัฒนธรรม ของบรรพชนนักรบไทยตลอดไป

ผู้สือข่าวรายงานว่า รายละเอียดของหนังสือที่เข้ายื่นต่อ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ดังกล่าว มีดังต่อไปนี้…

9 สิงหาคม 2564
เรื่อง ขอความร่วมมือและสนับสนุนการจัดการแข่งขันไหว้ครูมวยไทย ชิงแชมป์นักเรียน นักศึกษาและประชาชน แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1 ประจาปี 2564

เรียน นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ตามที่ได้มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มาเป็นระยะเวลาเกือบจะสองปี ในประเทศไทยและทุกภูมิภาคของโลก ส่งผลให้เกิดความเสียหายไปทุกภาคส่วน เจ็บป่วยล้มตายเป็นจำนวนมาก เศรษฐกิจตกต่ำและรุนแรงในรอบ 100 ปี เกิดปัญหาหนี้สิน ว่างงานทั้งเก่าและบัณฑิตจบใหม่ ประชาชนอยู่ในภาวะทุกข์ยาก การเรียนการสอนของนักเรียนและนักศึกษาต้องปรับเปลี่ยน ไม่สามารถกลับสู่เช่นเดิมได้ หากยังดำนินไปเช่นนี้ ไม่มีระยะเวลาจุดจบ จะส่งผลกระทบต่อสถานะทางสังคมและเศรษฐกิจต่อประชาชนอย่างมากมาย โดยเฉพาะภาวะจิตใจในการนี้ โรงเรียนวัฒนาการกีฬาและภาษา เป็นโรงเรียนเอกชน 15 (2) ซึ่งได้รับอนุญาตจัดตั้ง จากกระทรวงศึกษาธิการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 ได้เล็งเห็นถึงปัญหาและความลำบากทุกข์ยากนี้ จึงได้รวบรวมบุคลากรจากด้านต่างๆ ที่มีความรู้ความสามารถ มีจิตใจมุ่งมั่นเสียสละ มาแบ่งเบาปัญหาภาระของสังคมและครอบครัว ทั้งยังเป็นการรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรม ประเพณี วิชาความรู้ของศาสตร์และศิลป์ที่บรรพบุรุษได้มอบให้ไว้ จึงกำหนดที่จะจัดให้มีการแข่งขันการไหว้ครูมวยไทย ชิงแชมป์นักเรียน นักศึกษาและประชาชน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 ขึ้น

โดยจะใช้รูปแบบผ่านทางออนไลน์ เว็บไซต์ หรือทางอินเตอร์เน็ต เพื่อเชื่อมโยงไปยังมือถือให้ได้รับชมและร่วมสมัครแข่งขันกันทั่วโลกซึ่งประเทศไทยมีสมาชิกมวยไทยขึ้นทะเบียนไว้ทั่วโลก กว่า 170 ประเทศ เชื่อมั่นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติในทุกมิติยามภาวะวิกฤตเช่นนี้ ในส่วนของรายละเอียดและแผนงานจะประสานฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อทราบต่อไป หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับความ
ร่วมมือและสนับสนุนใคร่ถือโอกาสขอบพระคุณเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้

ขอแสดงความนับถือ ลงชื่อ นายวัฒนา โมสิกมาศ ประธานบริหาร โรงเรียนวัฒนาการกีฬาและภาษา บริษัท สิริวัฒนา 2016 จำกัด
Email: psmosikamas@gmail.com
โทร: ๐๙๑-๑๘๑๑-๕๕๕, ๐๖๕-๙๖๒๘-666

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่