วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"พ่อเทนนิส" ดีใจลูกสาวคว้าทอง "บิ๊กเอ" ชมหัวใจนิ่งสงบ

“พ่อเทนนิส” ดีใจลูกสาวคว้าทอง “บิ๊กเอ” ชมหัวใจนิ่งสงบ

พิมพ์ไทยออนไลน์ // หลังจากที่ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดเบอร์ 1 ของโลกชาวไทย คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ให้กับทัพนักกีฬาไทย ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น
นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ บิดาของพาณิภัค ซึ่งไม่สามารถเดินทางไปเชียร์ติดขอบสนาม เผยว่า ตอนแข่งขันก็ตื่นเต้นตลอด เพราะเทควันโดเป็นกีฬาที่พลิกไปมา พอขึ้นนำได้ก็ดีใจกันทั้งบ้าน ภูมิใจว่าลูกสาวทำสำเร็จแล้ว
นายสิริชัย กล่าวว่าครั้งนี้ไม่ได้ตามไปเชียร์ แต่ก่อนแข่งจะมีการคุยกันทุกนัด สัก 10-15 นาที พาณิภัคจะต้องไลน์มาคุยกัน สร้างขวัญกำลังใจให้กันก่อนแข่งขัน

“สำหรับที่บ้านจะมีดอกไม้เตรียมไว้ต้อนรับกลับมา หลังจากลับถึงไปต้อนรับที่จังหวัดภูเก็ต ช่วงเช้าวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ และคิดว่าจะมีคนภูเก็นต้อนรับอย่างมาก รวมถึงยิมเทควันโดในภูเก็ต ลูกสาวเป็นขวัญใจนักกีฬาเทควันโดทั่วประเทศ เวลาไปไหนก็จะมีคนมารอต้อนรับ”
หลังจบการแข่งขัน พาณิภัคได้วิดีโอคอลหา “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ซึ่งนายกเทควันโด แสดงความยินดีกับเหรียญทองที่ทำได้สำเร็จ ยอมรับหัวใจนิ่งจริงๆ โดนแข่งทำแต้มนำ แต่ยังนิ่งเดินเตะจนชนะ

ผศ.พิมล เผยว่า ตอนพาณิภัค เฟซไทม์มา มีทั้งโค้ชเช และผู้จัดการทีม ทุกคนดีใจ และตื่นเต้นกันมาก ขอบคุณเทนนิสที่ทำให้คนไทยมีความสุขในยามนี้ และขอบคุณ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี ที่ทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าได้ใจคนไทย โดยทั้ง 2 คน เป็นที่น่าภาคภูมิใจแก่คนไทยทุกคน หวังว่าเหรียญทองนี้จะทำให้คนไทยมีความสุข และต้องขอขอบคุณ ผู้สนับสนุนของสมาคมที่ทำให้มีวันนี้ ทั้ง ธนาคารอาคารสงเคราะห์, โค้กหาดทิพย์, สิงห์, เอฟบีที และเมืองไทยประกันชีวิต รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย
สำหรับพาณิภัคและทีมเทควันโดไทย เดินทางกลับถึงสนามบินจังหวัดภูเก็ต วันที่ 26 กรกฎาคม ด้วยสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ 726 เวลา 09.25 น.

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่