วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บังอร" อธิการมกธ.มอบ 1 ล้านบาท ให้น้องเทนนิส คว้าทองประวัติศาสตร์

“บังอร” อธิการมกธ.มอบ 1 ล้านบาท ให้น้องเทนนิส คว้าทองประวัติศาสตร์

พิมพ์ไทยออนไลน์ // รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี ม.กรุงเทพธนบุรี ประกาศมอบเงินสด 1 ล้านบาทให้ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะหมายเลข 1 ของโลก คว้าเหรียญทองที่ 10 ให้กับทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิก เป็นเหรียญทองแรก “โตเกียวเกมส์ 2020” พร้อมรับเงินอัดฉีดอีก 12 ล้านบาทกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เผยนักกีฬาม.กรุงเทพธนบุรีชิงชัยในศึกครั้งนี้ถึง 8 คน ถ้าคว้าเหรียญทองรับอัดฉีดจากอธิการบังอร คนละ 1 ล้านบาท

การแข่งขันเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบชิงชนะเลิศ รุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลก 2 สมัย และเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ ปี2016 ที่บราซิล ปี 2016 พบกับ เอเดรียน่า เซเรโซ่ อิงเกลเซียส ดาวรุ่งวัย 17 ปี จากสเปน อันดับ 15 ของรายการ ปรากฏว่าน้องเทนนิสไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง ชนะไปได้ 11-10 คะแนน คว้าเหรียญทองเป็นเหรียญทองที่ 10 ของนักกีฬาไทย โดยสมรักษ์ คำสิงห์ เป็นคนแรกคว้าเหรียญแรก ที่ แอตแลนตา สหรัฐอเมริกา ปี 1996
นอกจากนี้ “พาณิภัค” เป็นนักกีฬาหญิงไทยคนแรก และคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่ได้เหรียญโอลิมปิก 2 สมัยติดต่อกัน ต่อจาก มนัส บุญจำนงค์ นักมวยสากล ทำได้ในปี 2004 และ 2008 และ “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนัก ในลอนดอน และ ริโอ เกมส์ พร้อมรับเงินอัดฉีด 12 ล้านบาท จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

ด้านรองศจ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) ผู้สนับสนุนคนสำคัญของน้องเทนนิส เนื่องจากมอบทุนการศึกษาให้ เรียนระดับปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต (MPA) เปิดเผยว่า หลังจากน้องเทนนิสคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ ชื่นชมสำเร็จในยามที่สถานการณ์ของไทยอยู่ในภาวะวิกฤต พี่น้องชาวไทยต่างวิตกกังวลและทุกข์ยากแสนสาหัสจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้คนไทยชื่นใจและมีกำลังใจกันมากขึ้น ขอมอบเงินสด 1 ล้านบาท ให้กับน้องเทนนิส เพื่อเป็นการตอบแทนและเป็นรางวัลที่น้องอดทนพยายามฝ่าฟันอุปสรรคจนก้าวขึ้นมาถึงจุดสูงสุด
นอกจากนี้นักกีฬาทีมชาติไทยเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี หากสามารถคว้าเหรียญทองกลับมาได้ จะมอบเงินสด 1 ล้านบาทให้กับทุกคน นักกีฬาทีมชาติไทยที่เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ถ้าทำเหรียญทอง จะได้รับการสนับสนุนเหรียญทองละ 1 ล้านบาท

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่