วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาเทนนิสเผย คว้าทอง "โอลิมปิก โตเกียว 2020" รองเท้าสีนำโชค

เทนนิสเผย คว้าทอง “โอลิมปิก โตเกียว 2020” รองเท้าสีนำโชค

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยเบอร์ 1 ของโลก รุ่น 49 กก.หญิง เผยหลังจากผงาดคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์เหรียญแรกให้กับทีมเทควันโดไทย และเหรียญแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่สนามมาคูฮาริ เมสเสะ ฮอลล์เอ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา
“น้องเทนนิส” กล่าวว่า การแข่งขันช่วงท้ายเกมไม่รู้ว่าเวลาเหลือเท่าไร แต่อยากทำให้เต็มที่จนกว่าสัญญาณหยุดเกม เพราะว่าแต้มเราตามอยู่ ตอนนั้นบอกตัวเองแค่ว่ายังมีเวลาเหลือตัองทำให้เต็มที่ ถ้าเต็มที่ แล้วหมดเวลา แพ้ก็แพ้ ก็ไม่เป็นไร
“หนูไม่กดดัน และคุมตัวเอง แต่เขาก็แก้ทางเรา ส่วนเราก็แก้ทางเขา แต่เล่นได้ไม่ดี พยายามคุมตัวเอง มีสมาธิ มีเวลา เราทำได้ สำหรับรอบชิงฯ ยากน้อยกว่ารอบ 8 คนที่เจอเวียดนาม เราตามหลังเยอะ เวียดนามแก้ทางเรา ส่วนคู่แข่งสเปนได้ศึกษาเขามาจากวิดีโอ และตอนซ้อมก็เล่นตามเกมเขาและกำลังสด แต่เชื่อตัวเองว่ามีประสบการณ์มากกว่า”

จอมเตะสาวไทยกล่าวอีกว่า เมื่อคืนนอนไม่หลับ ตื่นเต้น รู้สึกคิดถึงแม่ คิดถึงยาย บอกพวกท่านให้ช่วยลูกด้วย ช่วยทำให้สำเร็จ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามเชียร์มาตลอด ฝากเชียร์พี่ๆ นักกีฬาทีมชาติคนอื่นด้วย ให้ทุกคนเล่นให้เต็มที่ ไม่ต้องกดดัน แค่เต็มที่ สนุกไปกับเกม สำหรับเป้าหมายส่วนตัวหลังจากนี้อยากได้เหรียญทองชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3, เอเชี่ยนเกมส์ สมัยที่ 2 และป้องกันแชมป์โอลิมปิก ปี 2024
นัองเทนนิสกล่าวอีกว่า ส่วนรองเท้าสีชมพูเป็นสีนำโชค มีทั้งผ้าเช็ดหน้า นาฬิกา รองเท้า และบางอย่างที่พูดไม่ได้ เป็นสีชมพูหมด หลังจากนี้อยากกินเค้ก พิซซ่า หลายอย่าง เพราะลดน้ำหนักมาตั้งนานแล้ว ส่วนสิ่งที่ยากที่สุดน่าจะการฝึกซ้อมที่โหดหินมาก เก็บซ้อมเหนื่อยมาก โค้ชบอกว่าน้ำตาที่เสียไปตอนซ้อมก็เพื่อวันนี้ เล่นให้เต็มที่ คิดถึงความยากลำยากกว่าจะถึงวันนี้ เราต้องซ้อมเป็นพันครั้ง และซ้อมกับผู้ชาย
น้องเทนนิสกล่าวยว่า หลังจากชนะ โค้ชเช ยอง ซ็อก พูดว่า “เราทำได้แล้ว ขอบคุณนะ ขอบคุณที่ทำได้ เพราะเราก็รอนานแล้ว” แต่ก่อนแข่งก็ไม่มีใครกดดันเลย โค้ชบอกว่าไม่ได้เหรียญไม่เป็น แต่ส่วนตัวคิดว่าอยากได้เหรียญทอง เจอคู่ต่อสู้มาหมดแล้ว ยกเว้นคนในรอบชิง แต่ใช้ประสบการณ์จนคว้าชัยในที่สุด

หลังจากจบการแข่งขัน “น้องเทนนิส” ได้โทรเฟซไทม์หา “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ซึ่งได้แสดงความยินดีกับเหรียญทองที่ทำได้สำเร็จ ยอมรับหัวใจนิ่งจริงๆ โดนนำคู่แข่งทำแต้มนำ แต่ยังนิ่งเดินเตะจจชนะ
ผศ.พิมล เปิดเผยว่า ตอน พาณิภัค เฟซไทม์มามีทั้งโค้ชเช และผู้จัดการทีมด้วย ทุกคนดีใจ และตื่นเต้นกันมาก ขอบคุณ เทนนิส ที่ทำให้คนไทยมีความสุขในยามนี้ และขอบคุณ รามณรงค์ ที่ทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าได้ใจคนไทยแล้ว โดยคุณทั้ง 2 คน เป็นที่น่าภาคภูมิใจแก่คนไทยทุกคน หวังว่าเหรียญทองนี้จะทำให้คนไทยมีความสุข และต้องขอขอบคุณ ผู้สนับสนุนของสมาคมที่ทำให้มีวันนี้ ทั้ง ธนาคารอาคารสงเคราะห์, โค้กหาดทิพย์, สิงห์, เอฟบีที และเมืองไทยประกันชีวิต รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่