วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"จุฑาธิป" พร้อมลุยสองล้อถนน "เสธ.หมึก" ย้ำทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“จุฑาธิป” พร้อมลุยสองล้อถนน “เสธ.หมึก” ย้ำทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “บีซ” จุฑาธิป พร้อมลงสู้ศึกสองล้อ “โอลิมปิกเกมส์” ประเภทถนนหญิง ร่างกายสมบูรณ์แข็งแกร่งเต็มร้อย “เสธ.หมึห” ย้ำขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เป้าหมายอยู่ที่เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ปี 2022 และซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ปี 2023
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาจักรยานโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นจักรยานทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันประเภทถนนหญิง วันอาทิตย์ที่ 25 ก.ค. เวลา 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย เส้นทางจาก มูซาชิโนโนโมริ พาร์ค ในกรุงโตเกียว ไปยังทะเลสาบฟูจิ แล้วเข้าเส้นชัยที่สนามแข่งขันรถยนต์ฟูจิ สปีดเวย์ ระยะทางรวมทั้งสิ้น 137 กม. โดยจะมีนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งหมด 60 คน เป็นนักกีฬาจากทวีปเอเชีย 3 ชาติ ประกอบด้วย ญี่ปุ่น “เจ้าภาพ” 2 คน, จากเกาหลีใต้ 1 คน และ จุฑาธิป จากไทย 1 คน

พลเอกเดชา กล่าวว่า การที่ จุฑาธิป ได้สิทธิ์แข่งขันจักรยานประเภทถนนหญิง โอลิมปิกเกมส์ ถือว่านักกีฬาไทยก็ไม่ธรรมดา และวงการจักรยานของไทยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่วนเป้าหมายการแข่งขัน อาจจะลุ้นค่อนข้างยากที่จะติดอันดับ 1 ใน 10 แต่ก็บอก จุฑาธิปไปว่า ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และแข่งขันให้จบโดยไม่ถูกตัดเวลา เพราะคู่แข่งในครั้งนี้ไม่ธรรมดา เป็นมือระดับโลกทั้งนั้น ประกอบกับเส้นทางแข่งขันก็สุดโหด ขนาดการแข่งขันประเภทถนนชาย ไม่มีนักปั่นจากทวีปเอเชียติดอันดับต้น ๆ บางคนก็ถูกตัดเวลาและไม่จบการแข่งขัน
พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับสภาพร่างกายของ จุฑาธิป มีความสมบูรณ์เต็มที่ ไม่มีอาการบาดเจ็บ เมื่อเทียบกับโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ครั้งนี้ถือว่ามีความแข็งแกร่งกว่ามาก ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งแรงใจเชียร์ จุฑาธิป ทำหน้าที่ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ให้บรรลุตามเป้าหมายด้วย เป้าหมายต่อไปของ จุฑาธิป แข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว จีน ปี 2022 และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ปี 2023 ซึ่ง จุฑาธิป น่าจะทำผลงานได้ดี และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยอย่างแน่นอน

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่