วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กพิชัย" พอใจ "ฉัตรชัยเดชา-ใบสน" ทะลุ 16 คน โอลิมปิกเกมส์ 2020

“บิ๊กพิชัย” พอใจ “ฉัตรชัยเดชา-ใบสน” ทะลุ 16 คน โอลิมปิกเกมส์ 2020

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “ครีม” ใบสน มณีก้อน นักชกสาวดาวรุ่งไทยวัย 18 ปี ประเดิมขึ้นชกโอลิมปิกเกมส์แรกในชีวิตอย่างยอดเยี่ยม รัวหมัดเอาชนะ ซาดัท ดัลกาโตว่า นักมวยสาวตัวแทนจากคณะกรรมโอลิมปิครัสเซีย แบบครบยก 4-1 รอบแรก รุ่นเวลเตอร์เวตหญิง “โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020” รอบ16 ตน ชน กู่ ฮอง จากจีน มือวางอันดับ 2 ของรายการ
การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่สนาม โกคุกิกัน อารีน่า กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 ก.ค. “น้องครีม” ใบสน มณีก้อน กำปั้นดาวรุ่งสาวไทยวัย 18 ปี ขึ้นชกมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในชีวิต รุ่นเวลเตอร์เวตหญิง นัดแรก (รอบ 32 คน) เจอกับ ซาดัท ดัลกาโตว่า จากคณะกรรมการโอลิมปิครัสเซีย เริ่มยกแรกนักชกสาวไทยเครื่องร้อนเร็วปล่อยหมัดเข้าใส่หน้าคู่แข่งหลายครั้ง

ยกสองคู่แข่งพยายามเดินหน้าเรียกคะแนนคืน แต่ใบสนออกชั้นเชิงหลบฉากไม่เปิดคู่ต่อสู้ได้คะแนนง่ายๆ ยกสาม คู่แข่งโหมบุกหนัก พยายามรัวหมัดเข้าใส่ แต่ทำอะไรได้ไม่มาก ครบยกใบสนชนะแบบไม่เอกฉันท์ 4-1 เสียง (30-27, 30-27, 29-28, 28-29 และ 29-28) เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย เจอกับ กู่ ฮอง จากจีน มือวางอันดับ 2 ของรายการ วันที่ 27 กรกฎาคมนี้
หลังการแข่งขัน ใบสนยอมรับว่าตื่นเต้นและค่อนข้างเกร็ง เป็นการชกโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในชีวิต ทำให้การชกในแมตช์นี้ไม่ตามแผนเท่าไหร่ สองยกแรกค่อนข้างดี แต่ยกสุดท้ายมีปัญหาระบบหายใจอีกครั้ง
“ก่อนขึ้นชกก็ได้โทรหาคุณพ่อกับแม่ที่กาฬสินธุ์ เพื่อขอกำลังใจ ได้พรจากพ่อแม่ถือ เป็นสิ่งที่เสริมกำลังใจและช่วยคลายความตื่นเต้น แต่ชกจริงๆรู้สึกตื่นเต้นไม่ได้ พยายามชกตามแผนของโค้ช งานนี้ผ่านไปได้แล้วหนึ่งด่าน จากนี้มองไปทีละช็อตโดยที่ยังไม่ได้คิดถึง เรื่องอะไรไปมากกว่านี้ ขอผ่านไปแบบเป็นขั้นเป็นตอน เป็นรอบๆไป โดยเฉพาะเจอจีนจะพยายามชกให้ดีที่สุด”

นาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลฯ เผยหลังจากดูการชกของ”ครีม”ใบสน มณีก้อน ชนะ ซาดัด ดัลกาโตว่านัก 4-1เสียง และฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ชนะคะแนน ปีเตอร์ แม็คเกรล สหราชอาณาจักร 5-0เสียง พร้อมกล่าวว่าพอใจฟอร์มการชกของนักมวยทั้งสอง ใบสน ประสบการณ์เป็นรองแต่แท็คติกและหัวใจนักสู้ไม่เป็นรองใคร อาจจะมีการตื่นเวทีบ้าง แต่สุดท้ายก็ทำหน้าที่ได้ดีมาก จะต้องปรับของเรื่องสมาธิในรอบ16คน เจอกับ จีน เป็นด่านหินและบททดสอบของใบสนอย่างแท้จริง แต่ถ้าผ่านไปได้น่าจะมองถึงเหรียญรางวัลรุ่นนี้ ขณะที่ฉัตร์ชัยเดชา ชนะนักมวยอังกฤษ ถือว่าทำหน้าที่ได้ดี เข้ารอบ16 คน เชื่อว่า รักษาฟอร์มนี้ไว้ได้ และไม่มีปัญหาเรื่องอุบัติเหตุจะผ่านเข้ารอบต่อไป

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่