วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เศวต" สุดปลื้มถือธงชาติไทย พิธีเปิดโอลิมปิก 2020 ยืนยันไม่ท้อฝึกซ้อมมาราธอน

“เศวต” สุดปลื้มถือธงชาติไทย พิธีเปิดโอลิมปิก 2020 ยืนยันไม่ท้อฝึกซ้อมมาราธอน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬายิงเป้าบิน ในโอลิมปิก 2020 แข่ง 3 คน คือ “แซม” เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงเป้าบิน ประเภทแทร็ปชาย วัย 58 ปี แข่งโอลิมปิกตรั้งแรก ร่วมด้วย “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร แข่งโอลิมปิกมา 4 สมัย และ “น้องวอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข แข่งโอลิมปิกครั้งแรก ประเภทสกีตหญิง เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ฝึกซ้อมเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน ที่สนามยิงปืนอาซะกะ ชู้ตติ้ง เรนจ์ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น
“แซม” เศวต เศรษฐาภรณ์ เปิดเผยว่า “ช่วงนี้โปรแกรมการฝึกซ้อม นักกีฬาประเภทแทร็ป จะสลับเวลาการฝึกซ้อมกับ ประเภทสกีต ประเภทแทร็ปซ้อมช่วงเข้า ส่วนช่วงบ่ายเป็นประเภทสกีต ตอนเช้าต้องตื่นเวลา ตี 4 จะใช้เวลาเดินทาง 1 ชม.ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องจราจร ทำให้ไม่ได้เจอกับ “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร และ “น้องวอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข เพราะตารางการฝึกซ้อมคนละเวลา ส่วนที่พักจะแยกแต่ละชาติ เจ้าภาพจัดโรงอาหารบริการตลอด 24 ชั่วโมง

“สำหรับ ความรู้สึกจะได้ถือธงนำทัพนักกีฬาไทย ในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก พร้อมกับ “น้องเอิน” ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ ซึ่งเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรก ที่จะมีนักกีฬาถือธง 2 คน ขอขอบคุณ พี่ต้อม ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาที่ให้ถือธงชาติไทย นำคณะนักกีฬาในพิธีเปิด
“ผมตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อ มหกรรมกีฬาครั้งนี้ ไม่ว่าข่าวการยกเลิก หรือเลื่อนเตรียมตัวฝึกซ้อมให้พร้อมเสมอ
เมื่อทราบว่าจะได้ทำหน้าที่ถือธง ทั้งดีใจ และ ภูมิใจ และคิดว่า ตลอดระยะเวลา 17 ปี ทีรับใช้ชาติในฐานะ นักกีฬาทีมชาติ รวมถึงความมุ่นมั่นและใฝ่ฝัน เข้าร่วมแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก”

สำหรับเศวต เศรษฐาภรณ์ เป็นนักกีฬาไทยที่อายุมากที่สุดในโอลิมปิกครั้งนี้ รวมทั้ง เป็นนักกีฬาที่อายุมากที่สุดของยิงเป้าบินด้วย และยังติด 1 ใน 10 ของนักกีฬาที่มีอายุมากที่สุดในโอลิมปิก 2020 ครั้งนี้ด้วย
โปรแกรมการแข่งขันตามเวลาประเทศไทย ประเภทสกีตหญิง “น้องวอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข และ “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร วันที่ 25 กรกฎาคม เวลา 07.00 น. รอบคัดเลือก วันที่ 1 วันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 07.00 น. รอบคัดเลือก วันที่ 2 และ เวลา 12.50 น. รอบชิงชนะเลิศ ประเภทแทร็ป ชาย “แซม” เศวต เศรษฐาภรณ์ วันที่ 28 กรกฎาคม เวลา 07.50 น. รอบคัดเลือก วันที่ 1 วันที่ 29 กรกฎาคม เวลา 07.50 น. รอบคัดเลือก วันที่ 2 และ เวลา 13.30 น. รอบชิงชนะเลิศ

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่