วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สองล้อ" ได้โควต้าลุย เวิลด์แชมเปี้ยนชิฟ "สราวุฒิ-จุฑาธิป" นำทัพ "ชุติกาญจน์" ฟิตลุย BMX อลป.

“สองล้อ” ได้โควต้าลุย เวิลด์แชมเปี้ยนชิฟ “สราวุฒิ-จุฑาธิป” นำทัพ “ชุติกาญจน์” ฟิตลุย BMX อลป.

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “สองล้อ” ผลงานเด่น มีคะแนนสะสมอันดับโลกสูง ได้สิทธิ์ส่งนักปั่นชาย-หญิง เข้าชิงชัยศึก “UCI Road World Championships 2021” ที่เบลเยี่ยม วันที่ 19-26 ก.ย.นี้ นำโดย “สราวุฒิ-จุฑาธิป-เพชรดารินทร์-ศุภักษร” รุ่นประชาชน และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รวมทั้งสิ้น 9 คน ด้าน “ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาวถึงญี่ปุ่นโดยสวัสดิภาพ ร่างกายสมบูรณ์เต็มร้อย พร้อมลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 “เสธ.หมึก” ย้ำเตือนให้ระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 ภายในหมู่บ้านนักกีฬา
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมส่งนักปั่นทีมชาติไทยเข้าแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก “UCI Road World Championships 2021” ที่เบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายน ทั้งทีมชายและทีมหญิง รวมถึงรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง
เนื่องจากคะแนนสะสมของทีมชาติไทยมีสูงได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน รุ่นประชาชนชาย ชาติที่มีอันดับ 1-50 ของโลก จะได้รับสิทธิ์จำนวนนักกีฬาลดหลั่นกัน สำหรับทีมชาติไทยอยู่อันดับ 41 ของโลก ได้โควต้าส่งนักกีฬา 1 คน สิบตรี สราวุฒิ สิริรณชัย รุ่นประชาชนหญิง ไทยอันดับ 23 ของโลก ได้โควต้าแน่นอน 3 คน ประกอบด้วย “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, แพร” สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช และ “ไก่” สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ

รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ไทยอันดับ 3 ของอันดับเอเชียทัวร์ ซึ่งสหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ) ให้สิทธิ์ส่งเข้าแข่งขัน 4 คน โดยมี “เฟรม” สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, นายนพชัย กล้าหาญ, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ เป็นตัวยืน ส่วนอีก 1 คน จะพิจารณาคนใดคนหนึ่งระหว่าง นายมูฮัมหมัดฮานาฟี กือจิ กับ นายวรุฒน์ แปะกระโทก ซึ่งมีผลงานใกล้เคียงกัน
รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ตามอันดับโลกส่งเข้าแข่งขัน 1 คน ก่ สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ โดยมี “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นผู้จัดการทีม, “โค้ชนพ” ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ วรรณศรี เป็นผู้ฝึกสอน และ ร้อยตำรวจเอก ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นช่างและผู้ช่วยผู้ฝึกสอน
ด้านความเคลื่อนไหวของนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยชุดโอลิมปิก ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 กรกฎาคม พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ไปส่งพร้อมให้โอวาทแก่ ทีมจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ประกอบด้วย “น้องฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “มิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ นักกีฬาตัวสำรอง พร้อมด้วย “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอน ก่อนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น โดย พลเอกเดชา มอบเงินเบี้ยเลี้ยงจำนวนหนึ่งให้แก่นักกีฬาและผู้ฝึกสอน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ซึ่งคณะนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ถึงสนามบินฮาเนดะ เมื่อเวลา 06.15 น. ของวันที่ 22 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น และใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในพิธีตรวจเอกสารกับตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากนั้นเข้าที่พักภายในหมู่บ้านนักกีฬา

“เสธ.หมึก” กล่าวว่า ได้ให้โอวาทพร้อมย้ำเตือนนักกีฬาและโค้ช ว่าให้ระวังเรื่องการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีข่าวพบผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านนักกีฬา ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการ 5 ข้อ คือสวมหน้ากากอนามัย, ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, รักษาระยะห่าง, หลีกเลี่ยงการสัมผัส และไม่ไปอยู่ในที่มีผู้คนแออัด โดยเฉพาะการรับประทานอาหารจะมีนักกีฬาเข้าไปรวมกันเป็นจำนวนมาก และระหว่างฝึกซ้อมก็ต้องไม่ประมาท
นอกจากนี้ได้ให้โอวาทนักกีฬาอีกว่า กว่าที่เราจะผ่านควอลิฟายไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ต้องผ่านศึกหนักและผ่านอันตรายมาไม่น้อย ในเอเชียมีเพียง 2 ชาติเท่านั้นคือ ญี่ปุ่นกับไทย ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไร าก็ต้องสู้อย่างเต็มที่ อย่าท้อถอยเด็ดขาด บางครั้งโอกาสอาจจะเป็นของเรา
ชุติกาญจน์ กล่าวว่า ตอนนี้สภาพร่างกายและจิตใจมีความพร้อมมาก ช่วงเวลาที่ผ่านมา มร.อดัม แครี่ย์ ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย ได้แก้ไขจุดบกพร่องมาแล้วทั้งเรื่องการกระโดด และการออกสตาร์ต ขอฝากพี่น้องชาวไทยส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ และนักกีฬาไทยคนอื่น ๆ ด้วย พวกเราจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่และทำให้ดีที่สุด
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันดังนี้ จุฑาธิป มณีพันธุ์ แข่งขันประเภทถนนหญิง ระยะทาง 137 กม. ในวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม เริ่มเวลา 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ช่อง True4U (ช่อง 24) และพีพีทีวี (ช่อง 36) ถ่ายทอดสด ส่วน ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร แข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง รอบแรก วันที่ 29 กรกฎาคม เริ่มเวลา 08.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ช่อง True4U (ช่อง 24) และพีพีทีวี (ช่อง 36) ถ่ายทอดสด

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่