วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กต้อม" เยี่ยมให้กำลังใจ "จุฑาธิป" โค้ชตั้มวางแผนซ้อมปั่น 130 กม.

“บิ๊กต้อม” เยี่ยมให้กำลังใจ “จุฑาธิป” โค้ชตั้มวางแผนซ้อมปั่น 130 กม.

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท วางโปรแกรม “จุฑาธิป” ซ้อมใหญ่ในเส้นทางแข่งขันจริง ระยะทางเกือบ 130 กม. ขณะที่ “หมวดบีซ” เป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยสู้ภัยโควิด-19 ยืนยันเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า ความเคลื่อนไหวของ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานประเภทถนนหญิง เตรียมข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ที่ญี่ปุ่น โดย จุฑาธิป แข่งวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม เริ่มเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย เส้นทางจาก มูซาชิโนโนโมริ พาร์ค ในกรุงโตเกียว ไปยังทะเลสาบฟูจิ แล้วเข้าเส้นชัยที่สนามแข่งขันรถยนต์ฟูจิ สปีดเวย์ ระยะทางรวมทั้งสิ้น 137 กม. ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนประเภทถนน ได้รายงานว่าวางโปรแกรมให้ จุฑาธิป ซ้อมเบา ๆ ด้วยการปั่นรอบทะเลสาบ รอบละ 14 กม. จำนวน 5 รอบ รวมระยะทาง 70 กม.
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า โค้ชวิสุทธิ์ ได้วิเคราะห์ผลการฝึกซ้อมของ จุฑาธิป ตั้งแต่ที่เขาใหญ่ และฝึกซ้อมที่ญี่ปุ่น ปรากฏว่า จุฑาธิป ทำได้ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นการปั่นขึ้นภูเขาที่เป็นจุดด้อยของ จุฑาธิป การทำเวลาที่เร็วขึ้น และมีพละกำลังในการปั่นอย่างต่อเนื่องดีกว่าเดิมมาก ทั้งนี้เป็นผลพวงมาจากการทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา โดยมี โค้ชลี เสี่ยว เล่อ ผู้ฝึกสอนชาวจีน เป็นผู้วางโปรแกรมการฝึกซ้อมเพื่อเพิ่มสมรรถภาพร่างกาย รวมไปถึง “โค้ชนพ” ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, นักกีฬาทีมชาติที่ร่วมฝึกซ้อมด้วยกัน และทีมงานที่เกี่ยวข้อง ต่างมีส่วนช่วยเหลือและสนับสนุนให้ จุฑาธิป มีความแข็งแกร่ง พร้อมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เป็นสมัยที่ 3

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณ “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย, รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และ น.อ.นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ แพทย์ประจำทีมชาติไทย ที่ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ จุฑาธิป และ โค้ชวิสุทธิ์ ที่เมืองยามานากะโกะ จังหวัดยามานาชิ เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 21 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการสร้างขวัญและกำลังให้แก่นักกีฬาเป็นอย่างดี สำหรับการฝึกซ้อมวันที่ 22 กรกฎาคม โค้ชวิสุทธิ์ จะให้ จุฑาธิป ซ้อมใหญ่ในเส้นทางแข่งขันจริงเกือบ 100 % ระยะทางประมาณ 120-130 กม.
นายธนา ไชยประสิทธิ์ กล่าวว่า ตนและคณะได้มาเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจนักกีฬานักจักรยาน ซึ่งไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านนักกีฬาที่กรุงโตเกียว แต่อยู่ห่างออกมาประมาณ 130 กม. ต้องใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 30 นาที สำหรับ จุฑาธิปแข่งขันในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ขอจะให้ซ้อมอย่างเต็มที่ และสู้ให้สุดความสามารถ เพื่อทำสถิติของตัวเองให้ดีที่สุด
ด้าน จุฑาธิป กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ซึ่งโค้ชวิสุทธิ์ ให้ซ้อมปั่นขึ้นภูเขา เป็นทางขึ้นประมาณ 30 กม. และทางลงอีกประมาณ 30 กม. เส้นทางโดยรวมไม่ยากมากนัก หากเปรียบเทียบกับที่เคยฝึกซ้อมที่เขาใหญ่และเขาเขียว มีความชันมากกว่า แต่เส้นทางที่ญี่ปุ่นจะต้องปั่นขึ้น-ลงตลอดเวลา แข่งขันจริงต้องวางแผนว่าจะทำอย่างไรให้เหลือแรงมาปั่นขึ้นภูเขาลูกใหญ่ลูกสุดท้าย ระยะทาง 20 กม. ก่อนเข้าเส้นชัย โอลิมปิกครั้งนี้ต้องเล่นกันเร็ว จึงไม่มีความกดดันหรือความกังวลใด ๆ ขอเพียงเราเกาะกลุ่มใหญ่เอาไว้ให้ดี และจบการแข่งขันได้ตามเป้าหมาย จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
“ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้บีซ ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ส่วนบีซจะเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยดี บีซอยู่ที่ญี่ปุ่นก็ติดตามข่าวสารของเมืองไทยทุกวัน ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพ การ์ดอย่าตก งดออกจากบ้าน ไม่ไปในสถานที่มีคนเยอะ ๆ หรือแออัด หากจำเป็นต้องออกจากบ้านก็ควรสวมหน้ากากอยามัย พกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ บีซขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน สู้ ๆ ”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่