วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"หวดสาวไทย" ผลงานยอดเยี่ยมอันดับ 1 เอเชีย ได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลก

“หวดสาวไทย” ผลงานยอดเยี่ยมอันดับ 1 เอเชีย ได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) แจ้งข่าว ทีมนักหวดหญิงไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้สิทธิ์ร่วมศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก “จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021” รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก หลังพิจารณาผลแข่ง 3 ปีย้อนหลัง ทีมสาวไทยมีผลงานรวมดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย
“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) พิจารณาไม่จัดการแข่งขันรอบคัดเลือกของภูมิภาคต่างๆ รวมถึง เอเชีย/โอเชียเนีย รายการ เทนนิสชิงแชมป์โลก ประจำปี 2021 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภททีมชาย “จูเนียร์ เดวิสคัพ” และทีมหญิง “จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” หรือชื่อเดิมคือ จูเนียร์ เฟดคัพ
อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่จัดรอบคัดเลือก แต่ ไอทีเอฟ ยืนยันที่จะจัดการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก หรือรอบไฟนอลส์ ทั้งศึก “จูเนียร์ เดวิสคัพ” และ “จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” และล่าสุด ได้แจ้งมายังสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ว่า จะจัดการแข่งขันทั้ง 2 รายการ ที่ เมืองอันตัลยา ตุรกี ระหว่างวันที่ 28 ก.ย.-3 ต.ค.2564 พร้อมแจ้งด้วยว่า จะพิจารณาทีมที่จะได้รับสิทธิ์ให้เข้าร่วมการแข่งขัน จากผลงานรายการ จูเนียร์ เดวิสคัพ และจูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ รอบ 3 ปีที่ผ่านมา

“ไอทีเอฟ จะเลือกทีมจากโซนเอเชีย/โอเชียเนีย โดยพิจารณาผลแข่งขันปี 2017-2019 ปรากฏว่า ทีมหญิงไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี มีผลงานรวมเป็นอันดับ 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ตามด้วย ออสเตรเลีย และ ญี่ปุ่น ส่วนทีมชายของไทย เป็นทีมสำรองอันดับ 6”
นายสุชัย กล่าวว่า ได้ทราบจาก นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ว่าเมื่อปี 2019 ทีมนักหวดเยาวชนหญิงไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้แก่ “แพตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช, “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี และ “เบลล์” ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในรอบ 12 ปี คว้าแชมป์ “จูเนียร์ เฟดคัพ 2019” ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย และคว้าอันดับ 6 รอบ 16 ทีมสุดท้ายหรือรอบไฟนอลส์ของ “จูเนียร์ เฟดคัพ 2019” อีกด้วย ขอชื่นชมและแสดงความยินดีย้อนหลังไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย
สำหรับนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2564 ของสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ทีมชาย ประกอบด้วย ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย, รชตะ ธรรมเจริญสถิต, ปูนทอง โกมลพิสุทธิ์ และสำรองตามลำดับ วงศ์วรัณ วงศ์เจริญ กับ พชร สุขเลี่ยน ส่วนทีมหญิง ประกอบด้วย สลักทิพย์ อุ่นเมือง, พิมพ์มาดา ทองคำ, ไทร่า ลิธิบี และสำรองตามลำดับ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ กับกมรวรรณ ก้อนศิลา

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่