วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"จุฑาธิป" ซ้อมปั่นขึ้นภูเขากว่า 50 กม. "เสธ.หมึก" เตือนระวังการบาดเจ็บ

“จุฑาธิป” ซ้อมปั่นขึ้นภูเขากว่า 50 กม. “เสธ.หมึก” เตือนระวังการบาดเจ็บ

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “โค้ชตั้ม” วางโปรแกรมเข้ม “จุฑาธิป” ฝึกซ้อมปั่นขึ้นภูเขาเส้นทางแข่งขันจริง ก่อนจะซ้อมใหญ่ระยะทางกว่า 100 กม. ด้าน “เสธ.หมึก” ย้ำให้ระวังเรื่องสุขภาพและการบาดเจ็บให้ดี ช่วงโค้งสุดท้ายแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ วันที่ 25 ก.ค. นี้
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานประเภทถนนหญิง และ “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนประเภทถนน เดินทางถึงญี่ปุ่น เพื่อเตรียมเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.โค้ชวิสุทธิ์ รายงานมาว่า จุฑาธิป ฝึกซ้อมเป็นวันที่สอง ซึ่งเป็นการปั่นขึ้นภูเขาช่วงสุดท้ายเส้นทางแข่งขันจริง เพื่อทดสอบพละกำลัง และคำนวณระยะเวลา

พลเอกเดชา กล่าวว่า ได้ย้ำกับโค้ชวิสุทธิ์ว่า ระหว่างนี้หากขาดเหลือสิ่งใดให้รีบแจ้งมายังสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะเร่งดำเนินการจัดหาให้อย่างทันท่วงที ไม่ว่าจะเป็นอะไหล่จักรยาน หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ขอให้ระมัดระวังเรื่องสุขภาพและการบาดเจ็บของ จุฑาธิป เพราะเป็นโค้งสุดท้าย จะประมาทไม่ได้ และฝากบอก จุฑาธิป ว่าขอให้มีสมาธิ ปรับสภาพจิตใจให้นิ่งและไม่วอกแวกบแฟนกีฬาจักรยานและพี่น้องชาวไทยทุกคน สามารถส่งแรงใจไปเชียร์ จุฑาธิป วันอาทิตย์ที่ 25 ก.ค. โทรทัศน์พีพีทีวี ช่อง 36 จะถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 09.00 น.
ด้าน “โค้ชตั้ม” เผยว่า การฝึกซ้อมในวันที่สอง ช่วงบ่าย จุฑาธิป ฝึกซ้อมปั่นขึ้นภูเขาที่เป็นเส้นทางแข่งขันจริง เข้าเส้นชัยที่สนามแข่งรถยนต์ฟูจิ สปีด เวย์ โดย จุฑาธิป ต้องใช้พละกำลังปั่นข้ามภูเขาหลายลูกมาก ระยะทางประมาณ 50 กม. แต่ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที เพราะเส้นทางซอกแซกไปมา และบางครั้งก็หลงทาง ปั่นไปตามจีพีเอส หลังจากปั่นเสร็จแล้วสภาพร่างกายของ จุฑาธิป อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ไม่เหนื่อยมากนัก และทำเวลาได้ดี น่าจะทำผลงานได้ตามเป้าหมาย

พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า สภาพอากาศที่ญี่ปุ่นช่วงนี้กำลังสบาย ท้องฟ้าโปร่งใส เนื่องจากในช่วงฤดูร้อน ด้านโรงแรมที่พักสะดวกสบายมาก เตียงนอนหนานุ่ม หรือหากอยากจะนอนเสื่อทาทามิ โรงแรมมีบริการ อาหารการกินมีให้เลือกหลากหลาย และรสชาติอร่อยถูกปาก ล่าสุด คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้นำรถยนต์ให้นักปั่นต่างชาติทุกทีม เพื่อใช้งานเป็นรถประจำทีม ต้องยอมรับว่าเจ้าภาพบริการได้ดีมาก ถึงแม้ว่านักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวต่างชาติทุกคนจะถูกกำหนดให้พักในโรงแรม เพราะต้องกักตัวแบบ “บับเบิ้ล ควอรันทีน” เป็นเวลา 3 วัน แต่ออกไปซ้อมได้เสร็จกลับโรงแรมทันที สำหรับวันที่ 19 ก.ค. คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะเปิดให้ทุกทีมซ้อมใหญ่ในเส้นทางแข่งขันจริง เวลา 09.00-17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โโยจุฑาธิป ปั่นระยะทางประมาณ 100 กม. คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงเศษ
ด้าน จุฑาธิป เปิดเผยว่า การซ้อมในวันที่สอง โค้ชวิสุทธิ์ เน้นการปั่นขึ้นภูเขาเป็นหลัก ก็ทำได้ดี เทียบกับช่วงก่อนหน้านี้แตกต่างกันมาก ระหว่างฝึกซ้อมมีโอกาสแวะพักชมทิวทัศน์ทะเลสาบยามานากะโกะ เป็นทะเลสาบที่บริเวณเชิงภูเขาไฟฟูจิ เพื่อพักผ่อนอิริยาบท หลังจากซ้อมเสร็จไปแช่น้ำร้อนในบ่อออนเซ็นส่วนตัวภายในโรงแรมฟูจิ เลค ซึ่งห้องพักของโรงแรมกว้างขวางมาก อาหารการกินจัดเตรียมอย่างอุดมสมบูรณ์ ยอมรับว่าถูกใจมาก
“การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ บีซขอบคุณแฟน ๆ ขอให้พี่น้องชาวไทยทุกท่านช่วยเชียร์บีซให้ประสบความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ได้ตามเป้าหมาย ขอบพระคุณทุกท่าน”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่