วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"น้องเทนนิส" เครียด "สุราษฎร์ธานี" ตั้งจอยักษ์ส่งแรงใจเชียร์ พ่อมั่นใจชิงทองสาวจีน

“น้องเทนนิส” เครียด “สุราษฎร์ธานี” ตั้งจอยักษ์ส่งแรงใจเชียร์ พ่อมั่นใจชิงทองสาวจีน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาววัย 23 ปี ความหวังสูงสุดทัพนักกีฬาไทย คว้าเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม
“น้องเทนนิส” มีโปรแกรมลงแข่งขันวันที่ 24 กรกฎาคม ตั้งแต่ช่วงเช้าของไทย ซึ่งหากน้องเทนนิส ทำได้จะทะลุชิงเหรียญทอง เวลา 19.30 น. ตามเวาเมืองไทย
นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ บิดาของ ”น้องเทนนิส” เผยว่า ไม่ได้เดินทางไปเชียร์ลูกสาวที่ขอบสนามแข่งขันเหมือนทุกครั้ง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” แต่ไปส่งลูกสาวเดินทางไปเมื่อวันก่อน สำหรับโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ “น้องเทนนิส” ตนและลูกสาว ยอมรับว่ากดดันมากๆ ต้องแบกความคาดหวังของคนไทยทั้งประเทศ คว้าเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาไทย ซึ่งลูกสาวรู้ดีว่า เป็นตัวเต็งความหวังสูงสุด ไม่อยากทำพลาด ก็พยายามบอกให้ลูกสาวทำใจให้สบายอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดเป็นเรื่องของผลการแข่งขันกีฬา ก่อนออกเดินทางลูกสาวมีอาการเครียดอย่างชัดเจน
นายสิริชัยกล่าวต่อว่า วันแข่งขันของลูกสาว วันที่ 24 กรกฎาคม ตนไม่ได้ไปร่วมเชียร์กับญาติพี่น้องที่บ้านเกิด จ.สุราษฎร์ธานี แต่จะเชียร์อยู่ที่พักที่กทม. พื้นที่สีแดงกลับไปลำบาก อย่างไรก็ตาม จ.สุราษฎร์ธานี ทางเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี เป็นเจ้าภาพจัดตั้งจอมอนิเตอร์ยักษ์บริเวณสะพานนริศ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมจัดกิจกรรมเชียร์ให้ประชาชนร่วมเชียร์น้องเทนนิสคว้าเหรียญทองมาฝากคนไทย
โดยจัดภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” จะมีญาติพี่น้องไปรวมตัวกันส่งแรงใจเชียร์น้องเทนนิสที่นั่น ลูกสาวแข่งขันจบวันที่ 24 กรกฎาคม วันที่ 25 กรกฎาคม น้องเทนนิส กลับเมืองไทยทันที โดยไฟล์ทบินจะกลับถึงเมืองไทยเช้าวันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 09.00 น. ไปลงที่ จ.ภูเก็ต เพื่อเข้าโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ของรัฐบาล โดยนักเทควันโดเยาวชน จ.ภูเก็ต เตรียมการไปต้อนรับเรียบร้อยแล้ว
พ่อของ “น้องเทนนิส” กล่าวอีกว่า สภาพร่างกายของน้องเทนนิสเทียบกับเมื่อ 4 ปีก่อนที่คว้าเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2016 ถือว่า ฟิตกว่าเดิมมาก คู่แข่งเป็น หวู จิง หยู จอมเตะจีน ที่เคยเจอกันมา 4 ครั้ง ครั้งที่ 1-2 น้องเทนนิสแพ้ไป แต่การเจอกัน 2 ครั้งหลัง “น้องเทนนิส” ชนะแบบขาดลอย จริงๆ หวู จิง หยู ต้องกลัวน้องเทนนิสในครั้งนี้ โดยการฝึกซ้อมเราเตรียมแผนที่จะรับมือ หวู จิง หยู อย่างดีอีกด้วย มั่นใจว่าลูกสาวจะสานฝันตัวเองได้สำเร็จ เชื่อว่า ลูกสาวเจอกับ หวู จิง หยู รอบชิงชนะเลิศ
ฝากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ลูกสาวทำสำเร็จ เชื่อว่าลูกสาวทำได้”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่