วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เจนจิรา-นวพรรษ" เกณฑ์ดีมาก พร้อมลุยโอลิมปิก

“เจนจิรา-นวพรรษ” เกณฑ์ดีมาก พร้อมลุยโอลิมปิก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของ เจนจิรา ศรีสอาด เงือกสาวทีมชาติไทย เเละฉลามหนุ่ม นวพรรษ วงค์เจริญ ที่อยู่ระหว่างการฝึกซ้อม เพื่อเเข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น ว่า ขณะนี้ทั้งคู่ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ตั้งเเต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สระว่ายน้ำของกกท.หัวหมาก ภายใต้การดูเเลของ “ไซม่อน โจนส์” ทางสมาคมฯเเต่งตั้งดูเเลภารกิจในครั้งนี้
“สำหรับการฝึกซ้อมช่วงโค้งสุดท้าย ในภาพรวมทั้งสภาพร่างกายเเละจิตใจนักกีฬาอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก เเม้จะเป็นครั้งเเรกของทั้ง2คน ซึ่งจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ยอมรับว่าเป็นงานยากในโอลิมปิก โอกาสเเข่งขันคนละ2รายการ เป้าหมายคือการทำเวลาทำลายสถิติซีเกมส์ให้ได้ เเต่หากทำผลงานได้ดีกว่านี้ เป็นเรื่องดีต่อตัวนักกีฬา “

โดยนวพรรษ เเข่งขันท่าผีเสื้อ 200 เมตร เเละ100เมตร ส่วนเจนจิรา ท่าฟรีสไต์ระยะ50เมตร เเละ100เมตร วันที่26-30 ก.ค. จะเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ เพื่อรับโอวาทวันที่15 ก.ค. ก่อนจะออกเดินทางไปญี่ปุ่น พร้อมคณะนักกีฬาไทยวันที่16ก.ค.
“อย่างไรก็ตาม สมาคมฯมีอีก2ทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ คือเอเชี่ยนยูธเกมส์ ที่เมืองซัวเถา จีน เเข่งขันวันที่20-28พ.ย.64 เเละอีก1รายการไทยเป็นเจ้าภาพ คือเอเชี่ยนอินดอร์มาเชียลอาร์ท ปี 2565 “
ในส่วนเอเชี่ยนยูธเปิดรับสมัคร วันที่20-31ก.ค. เเละคัดตัวเดือน ส.ค.เเบ่งเป็นชาย1 3 คน เเละหญิง 13 คน เเข่งในเอเชี่ยนยูธที่มีทั้งหมด 26 อีเว้นท์ ขณะที่รายการเอเชี่ยนอินดอร์ เเข่งทั้งหมด 22 อีเว้นท์ คัดเลือกตัวนักกีฬา เดือน ส.ค.ติดตามรายละเอียดได้ทางเพจของสมาคมกีฬาว่ายน้ำ

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่