วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"รมว.พิพัฒน์" บินให้กำลังใจ ทัพนักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก ลุ้น "เทนนิส-พาณิภัค"

“รมว.พิพัฒน์” บินให้กำลังใจ ทัพนักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก ลุ้น “เทนนิส-พาณิภัค”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ความเคลื่อนไหวมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น วันที่ 23 กรกฎาคม- 8 สิงหาคม 2564 นักกีฬาไทยคว้าโควต้าเข้าชิงชัยทั้งสิ้น 42 คน จาก 15 สมาคมกีฬา ใน 16 ชนิดกีฬา
“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.เผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่คณะนักกีฬาไทยจะไปตรวจเยี่ยม พร้อมให้กำลังใจนักกีฬาไทย ช่วงต้นการแข่งขัน
ดร.ก้องศักด กล่าวว่า รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางจากไทย เช้าวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ พร้อมคณะที่มี นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ด้วยสารการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ เที่ยวบินเอ็นเฮช 806
“ท่านรัฐมนตรีไปให้กำลังใจนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ทั้ง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ซึ่งเป็นความหวังเหรียญรุ่น 49 กก.หญิง และรามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก.ชาย ที่สนามด้วย รวมถึงกีฬาอื่นๆ ส่วนผมจะไม่ได้เดินทางไปตั้งแต่ช่วงๆ แรก เพราะติดอภิปรายเรื่องงบประมาณประจำปี 2565 จะเดินทางไปเช้าวันที่ 3 สิงหาคม”
ดร.ก้องศักด กล่าวอีกว่า โอลิมปิกเกมส์ 2020 ท่ามกลางวิกฤตไวรัสโควิด-19 กรุงโตเกียว ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินช่วงแข่งขัน ส่วนตัวมองว่า จะไม่ส่งผลกระทบกับการจัด โดยนักกีฬา เจ้าหน้าที่ไทยได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 พร้อมทั้งทำประกันภัยโควิด-19 ให้แล้ว โดยมีเพียงแค่ อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน เนื่องจากอายุไม่ถึงเกณฑ์
“จากการที่เจ้าภาพจัดการแข่งขันในมาตรการที่เข้มขัน รูปแบบบับเบิล เหมือนที่เราเคยจัดแบดมินตันเมื่อต้นปี 2021 มั่นใจได้เลยว่านักกีฬา โค้ช เจ้าหน้าที่ ซึ่งจะถูกจำกัดการเดินทาง ไปได้เพียงแค่สนามแข่งขัน พื้นที่ที่เจ้าภาพกำหนด และโรงแรมที่พัก รวมถึงถูกตรวจเชื้อทุกวัน เชื่อว่า เจ้าภาพว่าจะจัดการแข่งขันผ่านพ้นไปได้ด้วยดีจนจบเกมการแข่งขัน”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่