วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกกระทรวงยุติธรรมกรมบังคับคดี"เปิดโครงการบังคับคดีร่วมใจไกล่เกลี่ยช่วยเหลือลูกหนี้

กรมบังคับคดี”เปิดโครงการบังคับคดีร่วมใจไกล่เกลี่ยช่วยเหลือลูกหนี้

พิมพ์ไทยออนไลน์​ ​// กรมบังคับคดีเปิด”โครงการบังคับคดีร่วมใจไกล่เกลี่ย” เร่งให้ความช่วยเหลือ​ลูกหนี้สินเชื่อรถยนต์ และรถจักรยานยนต์

วันที่​ 21​ มิ.ย.64 นางอรัญญา ทองน้ำตะโก   อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ได้ส่งผลกระทบทำให้ประชาชนมีภาระหนี้สินเพิ่มขึ้น กรมบังคับคดีเล็งเห็นถึงสภาพปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าว จึงได้จัดโครงการบังคับคดีร่วมใจไกล่เกลี่ยช่วยเหลือลูกหนี้สินเชื่อรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ร่วมกับกลุ่มบริษัท สินเชื่อลิสซิ่ง/เช่าซื้อ เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าหนี้ ลูกหนี้ได้เจรจากันด้วยความสะดวก รวดเร็ว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งการเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยจะทำให้ลูกหนี้ได้รับการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ไม่ว่าจะเป็นการลดหนี้ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ ทำให้ลูกหนี้มีโอกาสชำระหนี้ในวงเงินที่ลดลง เป็นการลดปัญหาความเดือดร้อน และไม่ต้องถูกบังคับคดี ซึ่งโครงการสามารถไกล่เกลี่ยได้สำเร็จ จำนวน 64 เรื่อง ทุนทรัพย์ 26,428,049.58 บาท
ทั้งนี้ กรมบังคับคดีกำหนดจัดโครงการบังคับคดีร่วมใจไกล่เกลี่ยช่วยเหลือลูกหนี้สินเชื่อรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร​ ในวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2564 ร่วมกับบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564 ร่วมบริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ณ ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท กรมบังคับคดี จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาหนี้สินจากสินเชื่อรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ สามารถยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ยได้ที่กรมบังคับคดี และสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ หรือยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ยผ่านทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี ที่ www.led.go.th โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2881 4999 หรือ สายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 หรือศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท 0 2881 4840 , 0 2887 5072 และสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ

Cr.​: ทวีศักดิ์​ ชิตทัพ​ ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่