วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ว่ายน้ำ" เปิดสระกกท.ทีมชาติซ้อมครั้งเเรก "เงือกอุ้ม" ลุ้นโควต้าโอลิมปิก

“ว่ายน้ำ” เปิดสระกกท.ทีมชาติซ้อมครั้งเเรก “เงือกอุ้ม” ลุ้นโควต้าโอลิมปิก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “เงือกอุ้ม”ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง วัย35ปี กำลังลุ้นโควต้าไปลุยโอลิมปิก นำทีมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ฝึกซ้อมครั้งเเรก ที่สระว่ายน้ำการกีฬาเเห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากทุกคนต้องเเยกฝึกซ้อมกับสโมสรต้นสังกัด ด้วยสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19
ณัชฐานันตร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจกับการลงฝึกซ้อมในสระครั้งนี้ ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ สำหรับการดูเเลเอาใจใส่นักกีฬา ซึ่งส่วนใหญ่ฝึกซ้อมเบาๆตามโปรเเกรมของสโมสรต้นสังกัด เพื่อรักษาสภาพร่างกาย ในช่วงการระบาดของเชื้อโวรัสโควิด-19 การได้มีโอกาสลงฝึกซ้อมในสระ ถือเป็นสิ่งสำคัญการพัฒนาความสามารถในตัวนักกีฬาทีมชาติ ที่มีทัวร์นาเม้นต์การเเข่งขันของปีรออยู่ ทั้งโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น เเละซีเกมส์ ที่เวียดนาม ปลายปีนี้

ณัชฐานันตร์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวตอนนี้โฟกัสลุ้นตั๋วโควต้าโอลิมปิก ที่ไทย จะได้สิทธิ์ไวล์การ์ดส่งตัวเเทนเข้าร่วมได้ 2 คน เเบ่งเป็นชาย 1คน เเละหญิง1คน ซึ่งขณะนี้คะเเนนสะสมฟีน่าพ้อยของตน เป็นรองรุ่นน้อง อย่าง”จอย” เจนจิรา ศรีสอาด หากมีโอกาสเเข่งขันรายการทดสอบเวลาคัดเลือกนักว่ายน้ำที่ฟีน่ารับรอง ปลายเดือนนี้ ที่ไทย ระหว่างการพิจารณาว่าจะได้จัดหรือไม่ ก็เป็นไปได้ว่าคะเเนนสะสมจะขึ้นมาเเซงเป็นตัวเเทนไปลุยโอลิมปิก เป็นสมัยที่4
อย่างไรก็ตามหากต้องพลาดการเป็นตัวเเทนประเทศไทยไปเเข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น พร้อมเปิดทางให้กับรุ่นน้องที่ฝีมือดีกว่า ได้รับโอกาสตรงนี้ไป ยืนยันว่าจะฝึกซ้อมต่อไป เป้าหมายคือ การเเข่งขันซีเกมส์ ที่เวียดนาม รวมถึงรายการเอเชียนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ต ที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด ในช่วงโค้งสุดท้ายของการรับใช้ชาติ

ด้าน”หมอดาว”เเพทย์หญิง ศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงการประเดิมลงสระฝึกซ้อม ของบรรดานักกีฬาทีมชาติว่า ต้องขอบคุณการกีฬาเเห่งประเทศไทย ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ฝึกซ้อม ซึ่งทางสมาคมฯ ได้ปฏิบัติตามข้อบังคับของศบค. อย่างเคร่งครัด เรื่องการเว้นระยะของนักกีฬา ทั้งนี้ยอมรับว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นอุปสรรคสำคัญการฝึกซ้อมของนักกีฬาว่ายน้ำ สมาคมฯพยายามให้ความช่วยเหลือทุกวิถีทาง เพื่อให้ทุกคนฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง รวมถึงการฉีดวัคซีนป้องกัน ซึ่งขณะนี้เริ่มทยอยฉีดให้กับนักกีฬาไปบางส่วนเเล้ว กับผู้ที่ต้องเดินทางไปเเข่งขันยังต่างประเทศ

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่