วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เวียดนาม" ยืนยัน "กีฬาซีเกมส์" ชิง 520 ทอง คุมเข้มโควิด ทุกชาติต้องกักตัว14วัน

“เวียดนาม” ยืนยัน “กีฬาซีเกมส์” ชิง 520 ทอง คุมเข้มโควิด ทุกชาติต้องกักตัว14วัน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ความเคลื่อนไหวของมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย เวียดนาม ปลายปีนี้ เจ้าภาพประกาศจัดทั้งหมด 40 กีฬาชิงชัยทั้งหมดจำนวน 520 เหรียญทอง
นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และซีโอโอสหพันธ์ซีเกมส์ (Chief Operating Officer Seagames Federation) ร่วมกับพล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาอลป., นายธนา ไชยประสิทธ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา, ศ.เจริญ วรรธนะ มนตรีซีเกมส์ และนพ.วารินทร์ ตัณฑศุภศิริ มนตรีซีเกมส์ ร่วมประชุมความพร้อมของเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ทางซูมกับชาติสมาชิกทั้ง 10 ชาติจะเหลือเพียงแค่ติมอร์เลสเต้ ไม่ได้เข้าร่วมประชุม โดยใช้เวลาการประชุมกว่า 3 ชั่วโมง

ขณะนี้เวียดนามเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ยืนยันชนิดกีฬาจะไม่มีการเพิ่มอย่างเด็ดขาด ผู้แทนจากสิงคโปร์เน้นย้ำเรื่องกีฬาโปโลน้ำที่พยายามผลักดันจัดให้ได้ และอ้างถึงเกมนี้ เริ่มตั้งแต่ปี 1964 เป็นกีฬาสากล แต่ผู้แทนเวียดนามแจ้งว่ารัฐบาลเวียดนามไม่จัด ฝ่ายจัดก็ต้องดำเนินการตามที่รัฐสั่ง และการชิงชัยเหรียญรางวัลเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง
นายชัยภักดิ์ กล่าวต่อว่า ชาติสมาชิกหลายชาติมีความสับสน และไม่สบายใจ กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ที่มีความรุนแรงในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายประเทศ ซึ่งเจ้าภาพเวียดนามจะดำเนินการอย่างไรก่อนจะแข่งขัน ผู้แทนเวียดนามแจ้งให้ทุกชาติต้องดูแลนักกีฬาของแต่ละชาติ ด้วยการกักตัว 14 วันหรือ 21 วัน ก่อนนักกีฬาแต่ละชาติจะเดินทางเข้าเวียดนาม ที่สำคัญนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องผ่านการฉีดวัคซีนคนละ 2 ครั้งด้วย หากพบว่าไม่ทำตามระเรียบของเจ้าภาพเวียดนามก็พร้อมส่งกลับประเทศทันที

“นอกจากนี้เจ้าภาพได้กำหนดตารางการเตรียมความพร้อม การส่งชื่อนักกีฬา เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ดังนี้Meeting and SportTechnical Handbooks distribution วันที่ 15 มิ.ย., Deadline of Entry by number วันที่ 23 ก.ค., eadline of Accreditation Application Forms submission วันที่ 23 ส.ค., Deadline of Sport Entry by name Forms วันที่ 23 ก.ย., พิธีเปิดการแข่งขันเริ่ม วันที่ 21 พ.ย. และพิธีปิด วันที่ 2 ธ.ค.นี้”
ส่วนกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย เวียดนาม ระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-2ธ..ค.นี้

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าภาพ ประกาศจะจัดชิงชัยกีฬา 40 ชนิดได้แก่ กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ, ฟินสวิมมิ่ง), ยิงธนู, กรีฑา, บาสเกตบอล (5 คน และ 3 คน), บิลเลียด,เพาะกาย, โบว์ลิ่ง, มวย, เรือแคนู, หมากรุก, จักรยาน, ลีลาศ, อีสปอร์ต, ฟันดาบ, ฟุตบอล-ฟุตบอลชายหาด￾ฟุตซอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ยูโด, ยูยิตสู, คาราเต้, คิกบ็อกซิ่ง, มวยไทย, ปันจักสีลัต, เปตอง, เรือพาย,เซปักตะกร้อ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอล (ในร่ม-ชายหาด), โววีนัม,ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ และวูซู รวมชิงชัยประมาณ 520 เหรียญ

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่