วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"วิ่งธงชาติไทย" พันกม.สุดท้าย "บาส-แต้ว" ฮีโร่เมืองหมอแคน เชียร์นักกีฬารุ่นน้อง

“วิ่งธงชาติไทย” พันกม.สุดท้าย “บาส-แต้ว” ฮีโร่เมืองหมอแคน เชียร์นักกีฬารุ่นน้อง

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “วิ่งธงชาติไทย” เข้าสู่1000 กม.สุดท้าย! “บาส-แต้ว” ฮีโร่เมืองหมอแคน ร่วมส่งกำลังใจ ร่วมเชียร์นักกีฬาไทยสู้ศึกโอลิมปิก ไปโตเกียวโอลิมปิก” วิ่งจากตัวเมืองขอนแก่น ถึง อ.พล ทีม Road to Totyo และ มาร์แชล ช่วยปิดจ็อบวิ่งจบที่ 3,619 กม. ทำให้เหลือระยะทางอีกเพียง 987 กม. จะพิชิตภารกิจ 4,606 กม.
ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว และจัดขึ้นเพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้อง
คนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 47 โดยยังเป็นการวิ่งอยู่ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ระยะทางรวม 75.4 กม.

สำหรับการวิ่งในวันที่ 47 ฝ่ายจัดการแข่งขันยังคงยึดมาตรการเข้ม ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น คงใช้ทีมมาร์แชล และทีมนักวิ่ง Road to Tokyo เป็นทีมหลักการวิ่งทำหน้าที่รับส่งธงชาติไทยผืนประวัติศาสตร์แทนพี่น้องนักวิ่งจากจ.ขอนแก่น
ในช่วงออกสตาร์ทที่สนามกีฬาจังหวัดขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เชิญธงชาติไทย ส่งต่อให้กับตัวแทนผู้สนับสนุนกิจกรรมออกวิ่งในช่วงแรก ก่อนส่งต่อให้กับทีมมาร์แชล และทีมนักวิ่ง Road to Tokyo สับ
เปลี่ยนกันออกมาวิ่ง ก่อนจะนำธงชาติไทยมาถึงยังที่หมาย ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.เมืองพล (ห้างหุ้นส่วนจำกัด กอชั่งหยู ปิโตเลียม) อ.พล จ.ขอนแก่น พร้อมขยับระยะทางวิ่งรวม 3,619 กม. เหลือระยะทางวิ่งอีกเพียง 987 กม.เท่านั้น จะพิชิตภารกิจ 4,606 กม.ในกิจกรรมประวัติศาสตร์ครั้งนี้
ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เผยว่า ขอบคุณทีมงานจัดกิจกรรมที่ให้จังหวัดและพี่น้องชาวขอนแก่นได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ตนและชาวขอนแก่นขอส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนในกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกครั้งนี้เป็นพิเศษ หลังเจ้าภาพญี่ปุ่น ไม่เปิดให้กองเชียร์จากชาติเข้าไปเชียร์ที่ข้างสนาม จึงถือโอกาสร่วมส่งกำลังใจและขอให้ประสบชัยชนะและความสำเร็จกลับมา

“สุทธนิสา แสนศิลา” Rider specialist บริษัท ฟู้ดแพนด้า ไทยแลนด์ จํากัด เผยว่า ฟู้ด แพนด้า ขอให้กำลังใจและขอให้นักกีฬาทุกคนที่เป็นตัวแทนไปแข่งขัน ประสบความสำเร็จ และขอยืนยันว่า ฟู้ด แพนด้า จะให้การสนับสนุนทุกกิจกรรมที่เป็นระโยชน์ต่อสังคมแบบนี้ ทั้งเพื่อสุขภาพและกีฬา
ทั้งนี้ระหว่างการวิ่งในช่วงสายและบ่ายของวัน 2 นักกีฬาฮีโร่โอลิมปิกชาวเมืองขอนแก่น ทั้ง “แต้ว” ร้อยโทหญิง พิมศิริ ศิริแก้ว จอมพลังเหรียญเงินโอลิมปิก ปี 2012 และ 2016 รวมถึง “บาส” เรือเอก สมรักษ์ คำสิงห์ นักชกเหรียญทองโอลิมปิก ปี 1996 ยังโฟนอินเข้ามาร่วมพูดคุยกับผู้บรรยาย พร้อมบอกเล่าถึงประสบการณ์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกของตัวเองทางเฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ด้วย
“แต้ว” พิมศิริ เปิดใจถึงโอลิมปิกเกมส์ว่า ครั้งแรกเมื่อปี 2012 ยังเด็ก ทำให้รู้สึกว่ากดดันมาก แต่ผ่านได้ด้วยดี เพราะ
ฝึกหนัก ส่วนครั้งสอง ปี 2016 ก็กดดันไม่ต่างกัน เพราะถูกตั้งความหวัง แต่ก็ทำสำเร็จได้ ขอแนะนำน้องๆนักกีฬาว่า ขอให้มั่นใจในเป้าหมาย ขอให้เชื่อมั่นตัวเองว่าต้องทำได้ เราก็ก็จะทำได้“โตเกียวเกมส์ครั้งนี้ แต้ว อยากส่งกำลังใจให้น้องๆ นักกีฬาไทยทุกคน ทุกประเภทกีฬาเลย ขอให้สู้ๆ ก็เชื่อมั่นว่าพลังใจจากการวิ่งธงชาติไทยโดยประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ จะเป็นแรงผลักดันอย่างดีให้กับนักกีฬาไทย คว้าเหรียญรางวัล และความสำเร็จกลับมาฝากคนไทย”

ส่วน “สมรักษ์ คำสิงห์” เผยว่า ยังดีใจมากๆ ที่ครั้งหนึ่งเคยทำให้คนไทยได้ดีใจและภูมิใจไปพร้อมกัน โอลิมปิกปี 1996 ทุ่มสุดชีวิต เพราะหวังแก้ตัวจากครั้งแรกเมื่อปี 1992 ซึ่งก็ทำได้สำเร็จ และได้ร้องเพลงชาติไทยที่เพราะที่สุดในโลก สำหรับ
น้องๆ ที่ไปแข่งขันโอลิมปิกโตเกียว อยากบอกว่า ขอให้มั่นใจในตัวเอง อะไรก็เกิดขึ้นได้ ขอให้ทุกคนไปอย่างมีความหวังมาก หวังน้อย ขอให้มีตั้งความหวังกันทุกคน

สำหรับกิจกรรมการวิ่งธงชาติไทยวันศุกร์ ที่ 14 พ.ค.64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 48 จะวิ่งจาก ปั๊มน้ำมัน ปตท.เมืองพล (ห้างหุ้นส่วนจำกัด กอชั่งหยูปิโตเลียม) ไปยัง ปั๊มน้ำมัน ปตท.ดอนหวาย ต.โตนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ระยะทางรวม 86.9
กม. ผู้ที่สนใจชมการไลฟ์สดได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่