วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"จาย" อ้อนคนไทย ส่งแรงใจช่วยลุ้นศึกใหญ่ "เสธ.หมึก" เน้นป้องกันนักปั่น BMX ไร้โควิด

“จาย” อ้อนคนไทย ส่งแรงใจช่วยลุ้นศึกใหญ่ “เสธ.หมึก” เน้นป้องกันนักปั่น BMX ไร้โควิด

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ขอกำลังใจจากแฟนจักรยานชาวไทย ก่อนลงชิงชัยในศึกจักรยานประเภทลู่ “ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021” สนามที่ 1 ที่ฮ่องกง พร้อมประกาศคว้า 3 อันดับแรกมาครองให้ได้ ด้าน “เสธ.หมึก” ออกมาตรการเข้มให้นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ที่เตรียมล่าแต้มสะสมไป “โอลิมปิกเกมส์” กักตัวอยู่เฉพาะในโรงแรมและสนามฝึกซ้อมเท่านั้น ขณะที่กิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ครั้งที่ 3 กำหนดจัดวันเสาร์ที่ 15 พ.ค.นี้
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นไทยเจ้าของเหรียญทองคีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021” สนามที่ 1 ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 13-16 พฤษภาคม ล่าสุด จาย เดินทางถึงฮ่องกงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา

พลเอกเดชา กล่าวว่า จายลงแข่งขันใน ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021 รายการแรกคือ คีริน รอบคัดเลือก ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในช่วงค่ำ จากนั้นวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม แข่งขันรายการสปรินต์บุคคล รอบคัดเลือกในช่วงเช้า หากผ่านเข้ารอบจะแข่งขัน จนถึงรอบชิงชนะเลิศในช่วงค่ำ ซึ่งจาย ตั้งความหวังเอาไว้ว่าในรายการคีริน ต้องติด 1 ใน 3 อันดับแรก ขณะที่รายการสปรินต์ จาย หวังทำเวลาให้ต่ำกว่า 10 วินาที ซึ่งจะเป็นการทำสถิติประเทศไทยขึ้นมาใหม่อีกด้วย
จาย อังค์สุธาสาวิทย์ กล่าวผ่านวีดีโอคอลมาถึงแฟนจักรยานชาวไทยว่า “สวัสดีครับทุกคน ผมเพิ่งเดินทางมาถึงฮ่องกง สำหรับการแข่งขัน ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021 สนามแรก ผมฝึกซ้อมมาอย่างหนัก หวังว่าจะทำให้คนไทยภูมิใจ มันเป็นการแข่งขันที่รวดเร็วมาก คิดว่าจะตั้งใจทำให้ดีที่สุด และจะคว้าชัยชนะ ขึ้นไปยืนบนแท่นรับรางวัลได้อย่างที่ตั้งความหวังเอาไว้ ขอขอบคุณกำลังใจจากพี่น้องชาวไทย หวังว่าทุกท่านจะให้การสนับสนุนในทุก ๆ จะแจ้งกำหนดการแข่งขันให้ทราบอย่างต่อเนื่อง ส่วนสถานการณ์ในช่วงโรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในขณะนี้ ผมจะรักษาตัวเองให้ปลอดภัยที่สุด ขอบคุณครับ”

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ในส่วนของนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์หญิง 2 คน คือ “น้องฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “น้องมิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ไปแข่งขันเก็บคะแนนสะสมเพื่อให้ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 3-4 ระหว่างวันที่ 29-30 พฤษภาคม ที่กรุงโบโกตา โคลอมเบีย ล่าสุด นักกีฬาทั้ง 2 คน รวมทั้ง “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย ผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอน และ นายจีระพล ปัทมินทร์ ช่างประจำทีม เข้ารับการฉีควัคซีนเพื่อป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 เข็มที่สอง เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมที่จะออกเดินทางไปโคลอมเบียวันที่ 21 พฤษภาคมนี้
นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า ตอนนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ออกมาตรการเข้ม ห้ามไม่ให้นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ออกไปนอกโรงแรมที่พัก นอกจากเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต เมื่อซ้อมเสร็จก็ให้กลับโรงแรมที่พักทันที นอกจากนี้ก็ห้ามไม่ให้พ่อ-แม่ผู้ปกครอง หรือบุคคลภายนอกเข้าไปในสนามซ้อมอย่างเด็ดขาด รวมทั้งห้ามไปพบในโรงแรมที่พักด้วย ให้ติดต่อสื่อสารกันทางออนไลน์เท่านั้น นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 คนจะต้องกักตัวจนกระทั่งถึงวันเดินทาง ต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิทุกวัน วันละ 2 รอบ เวลา 06.00 น. และ 18.00 น. รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ พลเอกเดชา เปิกเผยอีกว่า สำหรับกิจกรรมขี่จักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 3 จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้ออกกำลังกายในบ้าน ช่วงที่โรคไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด โดยจัดมาแล้ว 2 ครั้ง มีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในรายการปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์
สำหรับกิจกรรมครั้งที่ 3 จัดขึ้นวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม โดย “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย จะเป็นผู้เลือกเส้นในการปั่น ส่วนการปรับวันเวลาการปั่นจากเดิมวันอาทิตย์ มาเป็นวันเสาร์ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของแฟน ๆ ทางบ้าน
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 3 ครั้งที่ 2 ติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่