วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ยิมนาสติก" คุมเข้มป้องกันโควิด ติดกล้อง-ตรวจไข้ทุกวัน "เวิลด์คัพ"ลุ้นรอบสุดท้าย

“ยิมนาสติก” คุมเข้มป้องกันโควิด ติดกล้อง-ตรวจไข้ทุกวัน “เวิลด์คัพ”ลุ้นรอบสุดท้าย

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สมาคมกีฬายิมนาสติกวางกฎเหล็กกับนักกีฬาทีมชาติ ห้ามออกนอกแคมป์ จัดพ่นยาค่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง และต้องวัดไข้ทุกวัน ขณะที่นักกีฬาแอโรบิก เตรียมฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 สัปดาห์หน้า ก่อนไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่อาเซอร์ไบจาน พร้อมทั้งยืนยัน ซีเกมส์ เห็นผลเลิศอย่างแน่นอน
ความเคลื่อนไหวของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ทั้งยิมนาสติกศิลป์ , ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก เก็บตัวรวมกันที่ ศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งชาติ (สโมสรจินตนา) ซอยเพชรเกษม 81 ตั้งแต่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ครั้งแรก เมื่อเดือนมีนาคม 2563 ภายใต้การควบคุมอย่างใกล้ชิดของผู้ฝึกสอนชาวรัสเซีย , ชาวยูเครน และ ชาวเม็กซิกัน ทำให้นักกีฬาทุกคนมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 รอบที่ 3 อันตรายอย่างมาก สมาคมฯ จำเป็นต้องมีการเฝ้าระวังและรักษาความปลอดภัยให้กับ นักกีฬาพร้อมทั้งสต๊าฟฟ์โค้ชอย่างเข้มงวด ด้วยการออกระเบียบที่ชัดเจน ด้วยการให้นักกีฬาแต่ละชนิด แยกกันเก็บตัวในบ้านพักคนละหลัง แยกซ้อม, แยกรับประทานอาหาร และ แยกพักผ่อน โดยจัดเป็นสัดส่วน นอกจากนี้จัดตั้งโซนตรวจความเคลื่อนไหวตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการติดกล้องวงจรปิดทั้งในสนามฝึกซ้อม และ บริเวณที่พัก มีการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อสัปดาห์ละ 3 วัน รวมถึงจัดให้มีการวัดไข้นักกีฬา และ ผู้ฝึกสอนทุกคน ทุกวัน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้มากที่สุด

ขณะที่ ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ขณะนี้นักกีฬาทีมชาติทุกคน อยู่ในระเบียบวินัย โดยเฉพาะนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิก มีโปรแกรมเตรียมเข้าร่วมแข่งขัน ยิมนาสติก แอโรบิก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (ชิงแชมป์โลก) ระหว่างวันที่ 24-27 พ.ค. 2564 ที่เมืองบากู อาเซอร์ไบจาน ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เข็มแรกเมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา และต้องทำการฉีดเข็มที่ 2 อีกครั้ง วันที่ 18 พฤษภาคม สัปดาห์หน้า ที่สถาบันบำราศนราดูร กระทรวงสาธารณสุข ตามระเบียบของการกีฬาแห่งประเทศไทย
สำหรับนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิก จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายพีรพงษ์ พจนโกสีย์, นายชนกพล เจียมสุขใจ , น.ส.ชวิศา อินทกุล , น.ส.ไอรดา ปานท้าว , น.ส.สุภัสสร วัชราภรณ์ โดยมี มร.โจเซ่ โรมาน กอนซาเลซ อัลเบอร์โต้ ผู้ฝึกสอนชาวเม็กซิกัน และ นายณัฐวุฒิ พิมพา (ผู้จัดการทีม)

ดร.กุสุมาลย์ ยืนยันอีกด้วยว่า นักกีฬาและผู้ฝึกสอนทั้ง 7 คน จะเดินทางไปอาเซอร์ไบจาน วันที่ 24 พฤษภาคม หากไม่มีผลกระทบต่อการติดเชื้อโควิด ก็ไม่ต้องทำการกักตัว แข่งขันได้เลย เป้าหมายการชิงแชมป์โลก เข้ารอบสุดท้ายถือว่าประสบความสำเร็จ ส่วนเป้าหมายใหญ่เพื่อสร้างความมั่นใจในการคว้าเหรียญทอง ของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ ที่เวียดนาม

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่