วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬายิงปืนวางกฎเหล็ก ขาดตัดเงิน-กระสุน ส่ง "นภิศ" ล่าตั๋วอลป.

ยิงปืนวางกฎเหล็ก ขาดตัดเงิน-กระสุน ส่ง “นภิศ” ล่าตั๋วอลป.

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สมาคมกีฬายิงปืน ออกกฎเหล็ก กำชับให้นักกีฬาซ้อมเข้มวันละไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง กรณีลา หรือ ขาด ให้ตัดเบี้ยเลี้ยง และไม่ให้เบิกกระสุนซ้อม ตรียมส่ง “อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช ไปชิงแชมป์เอเชีย ที่อินเดีย มั่นใจคว้าตั๋วโอลิมปิกเพิ่มอีก 1 ที่ แต่ต้องดูสถานการณ์ไวรัสโควิด หากไม่ดีก็จะไม่เสี่ยง
นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เรียกบรรดานักกีฬายิงปืนทีมชาติ จำนวน 15 คน ที่เก็บตัวฝึกซ้อมในช่วงการเตรียมเข้าร่วมแข่งขัน 2 รายการใหญ่ ทั้ง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น และ การแข่งขันรายการเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทย เดือนพฤษภาคม ปี 2564 ประชุมร่วมกันเพื่อรับทราบระเบียบ และกติกา การเก็บตัว หลังจากที่เริ่มซ้อมร่วมกันตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา
โดยนักกีฬาที่เข้าร่วมประชุมจำนวน 15 คน แบ่งเป็นชุด โรดทู โตเกียว 2020 จำนวน 3 คน ได้แก่ นายอิศรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์, น.ส.ธันยพร พฤกษากร, น.ส. นภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ ส่วนอีก 12 คน เป็นนักกีฬายิงปืนทีมชาติ ชุดเตรียมแข่งขัน กีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ประกอบด้วย นายณัฐพันเลิศ เอื้ออภิญญกุล , นายนพพล สุทธิวิรัช, น.ส.ฟองฟ้า พลประจักษ์, นายราม คำแหง, น.ส.ชวกร ตรีนิภากร, น.ส.กัลยากร หิรัญเพิ่ม, นายพรชัย สุคนธ์พานิช, น.ส.ชวิศา ปะดุกา, นายบริพัตร จริยาทัศน์กร, นายพีรพัฒน์ ศีลรักษ์, น.ส.พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ และ นายธวัชชัย บัวอยู่ โดยมี ผศ.ทศพร เหรียญเจริญ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน , นายกณิตพงษ์ กองคำ, นายพีระ ภิรมย์รัตน์, นายวราวุธ มัจฉาชีพ, น.ส.ภัสสรณัฐ หงส์ประเสริฐ และ Ms.Valentyna Chunikhina เป็นผู้ฝึกสอน
นายสกลกำชับให้นักกีฬาทุกคนมีความรับผิดชอบ อยู่ในระเบียบวินัย มุ่งมั่นเก็บตัวฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยซ้อมวันละไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ไม่จำเป็นห้ามลา ห้ามขาด สลับกับการเข้าโปรแกรมเล่นเวทเทรนนิ่ง ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกกท.เนื่องจากทุกคนต้องไปคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์, แข่งกีฬาโอลิมปิกเกมส์, แข่งรายการ เอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ และ กีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ทุกรายการเกิดขึ้นในปีหน้า
ส่วนผู้ที่ลา หรือ ขาดการฝึกซ้อม ให้ตัดเบี้ยเลี้ยง และ ไม่ให้เบิกกระสุนซ้อมอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ให้เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป โดยห้ามไม่ให้ใครได้รับอภิสิทธิ์ และ ไม่มีข้อยกเว้นใด ๆ ทั้งสิ้น
อนึ่งสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เตรียมส่ง นภิศ ต่อตั้งพานิช นักแม่นปืนประเภท ปืนยาวอัดลมชาย, ปืนยาวท่านอนชาย และ ปืนยาว 3 ท่าชาย ไปแข่งขัน ยิงปืนชิงแชมป์เอเชีย เดือนมีนาคม 2564 ที่กรุงนิวเดลี อินเดีย ซึ่งเป็นรายการสะสมคะแนน รอบคัดเลือกเพื่อคว้าตั๋วเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมั่นใจว่าโอกาสของ นภิศ ต่อตั้งพานิช เป็นไปได้สูง เนื่องจากในการคัดเลือกครั้งที่แล้วพลาดไปเพียงนิดเดียว แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่อินเดีย อีกครั้ง หากยังไม่ปลอดภัย ก็จะไม่เสี่ยงส่งไปอย่างแน่นอน

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่