วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง" มั่นใจฟุตซอลไทย ลุ้นแชมป์เอเชียนคัพ

“ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง” มั่นใจฟุตซอลไทย ลุ้นแชมป์เอเชียนคัพ

พิมพ์ไทยออนไลน์//ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง บอกครั้งนี้ขอพาฟุตซอลไทยลุ้นแชมป์เอเชียนคัพ ทุกอย่างพอเหมาะกับช่วงเวลา ประสบการณ์ อายุ แต่อย่างแรกต้องทะลุ 4 ทีมสุดท้าย เพื่อตั๋วฟุตซอลโลก2024ให้ได้ก่อน
ควันหลงจากเกมที่ทีมฟุตซอลไทย ชนะ จีน 3-1 ประเดิม 3 คะแนน สายเอ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันพุธที่ 17 เม.ย.67 ทางด้าน ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ทำ 1 ประตูในเกมดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า
“เกมนี้เป็นเกมแรกของพวกเราในเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 อาจจะมีกดดันบ้างในช่วง 5 นาทีแรก และ 10 นาทีแรก และจีนก็รับแน่นอยู่เหมือนกัน พอเราได้ประตูแรกก็คลายความกดดันไปบ้าง ก็ทำให้เกมมันเปลี่ยน และก็ทำให้เล่นง่ายขึ้น”

“ทุกๆชาติที่มาแข่งขันในรายการนี้ทุกๆชาติเขาพัฒนาไปเยอะ แต่ละเกมมันก็ยากมากขึ้นกว่าเดิม แต่ที่นี่เราจะทำยังไงในแต่ละเกมที่จะทำให้เกิดข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด ถ้าเกิดเรามีข้อผิดพลาดที่น้อยที่สุด ก็จะทำให้รูปเกมเราเล่นได้ง่ายขึ้น และจะสามารถเอาชนะได้”
“เป้าหมายส่วนตัวของผมในตอนนี้ อย่างแรกคือต้องไปให้ถึงรอบ 4 ทีมให้ได้ก่อน เพื่อที่จะได้ตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก2024รอบสุดท้าย ส่วนเรื่องลุ้นแชมป์มีเป้าหมายเอาไว้ เพราะครั้งนี้เป็นครั้งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตัวผม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประสบการณ์, เรื่องอายุ และเรื่องน้องๆในทีมที่เล่นได้เป็นอย่างดี และครั้งนี้ก็จัดที่ประเทศไทย และเชื่อว่าแฟนบอลทุกๆท่านจะสนับสนุนพวกเราและพวกเราก็มั่นใจว่าเราจะทำผลงานออกมาได้ดีที่สุด”

“การที่มาโดนจีนยิงตีไข่แตกในช่วง 10 วินาทีสุดท้าย เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะเราตั้งเป้าที่จะไม่เสียประตู แต่ก็มีบางจังหวะที่เราผิดพลาดในช่วง 10 วินาทีสุดท้าย ทำให้เราต้องกลับไปแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นในเกมต่อไป”
โปรแกรมการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 สายเอ เกมต่อไปวันศุกร์ที่ 19 เม.ย.67 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก คู่แรก 14.00 น. จีน พบ เวียดนาม, คู่สอง 18.00 น. เมียนมา พบ ไทย ถ่ายทอดสด T Sports 7

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่