วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาเดวิสคัพไทยลัดฟ้าสู่ "โบลิเวีย" พร้อมหวดเพลย์ออฟ หวังเลือดนักสู้เกมสนุก

เดวิสคัพไทยลัดฟ้าสู่ “โบลิเวีย” พร้อมหวดเพลย์ออฟ หวังเลือดนักสู้เกมสนุก

พิมพ์ไทยออนไลน์//ความเคลื่อนไหวคณะเทนนิสทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2024” ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโบลิเวีย รอบเพลย์ออฟ ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ที่ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567 ล่าสุด เมื่อค่ำวันที่ 29 ม.ค. 2567 คณะฯ ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ เที่ยวบิน QR835 เพื่อไปร่วมการแข่งขัน
คณะเทนนิสทีมชาติไทย ประกอบด้วย พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมและผู้ฝึกสอน, นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, นายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ขณะที่นักกีฬา ได้แก่ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ (ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย), กษิดิศ สำเร็จ, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, ปรัชญา อิสโร และ ธนเพชร ฉันทะ
พันเอกวัฒนา ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ตอนนี้นักเทนนิสทีมชาติไทยทุกคนมีความพร้อมแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้เพิ่งผ่านการแข่งขันเอทีพี ชาลเลนเจอร์ 75 ที่สมาคมฯ จัดขึ้น ถึง 3 สัปดาห์ และหลายคนทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะประเภทคู่ (แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ กับ ปรัชญา อิสโร) ที่ได้รองแชมป์ ถือเป็นความโชคดีของนักเทนนิสไทย

อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทีมสมบูรณ์ที่สุด โดยนายสุชัย แจ้งว่า หากทีมทำผลงานได้ดี จะมีรางวัลให้ และก่อนไปแข่งขัน ได้ให้ฝึกซ้อมคอร์ทดิน เพื่อสร้างความคุ้นเคยด้วย
“การเดินทางไปแข่งขัน ที่โบลิเวีย เรารู้อยู่แล้วว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง เราจึงวางแผนรับมือไว้เป็นอย่างดี นักเทนนิสไทยไม่ถนัดคอร์ทดิน แต่หลังจากได้โค้ชที่มีความเชี่ยวชาญ เรื่องการตีคอร์ทดินเข้ามาติวเข้ม ทำให้การปรับตัวของนักกีฬาไทยเป็นที่น่าพอใจ ขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ” พันเอกวัฒนา กล่าว
ด้าน ดร.ธนากร กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าทีมชาติไทยเป็นรองเจ้าบ้าน ทั้งอันดับโลกของนักกีฬา สนามที่ไม่ถนัด รวมไปถึงสภาพอากาศ ซึ่งเป็นพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลมาก ทำให้อากาศค่อนข้างเบาบาง และมีผลต่อนักกีฬาพอสมควร อย่างไรก็ตาม จะเดินทางไปถึงโบลิเวีย และจะมีเวลาปรับตัว 3 วัน ระหว่างวันที่ 31 ม.ค.-2 ก.พ. 2567 ก่อนการแข่งขัน วันที่ 3 ก.พ. หากเรามีการปรับตัวได้ดี เชื่อว่าจะสู้ได้อย่างสนุก
“นักกีฬาชุดนี้เป็นนักกีฬาพลังหนุ่ม มีความเป็นนักสู้ ถึงแม้ว่าจะเป็นรองเจ้าบ้าน แต่ยังเชื่อในความมุ่งมั่นตั้งใจจะทำให้สู้ได้อย่างสนุกแน่นอน”
อนึ่ง คณะเทนนิสทีมชาติไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าสู่กรุงโดฮา กาตาร์ จากนั้นจะต่อด้วยเที่ยวบิน QR779 จากกรุงโดฮา เวลา 01.00 น.วันที่ 30 ม.ค. มุ่งหน้าสู่เมืองเซาเปาโล บราซิล เพื่อต่อเครื่องสู่เมืองซานตาครูซ โบลิเวีย และเดินทางต่อจากเมืองซานตาครูซ สู่เมืองเอล อัลโต โบลิเวีย โดยจะถึงเวลา 19.45 น.วันที่ 30 ม.ค. 2567 ก่อนจะเดินทางต่อด้วยรถยนต์ไปยังกรุงลาปาซ ต่อไป

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่