วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาคิวไทยชุดแชมป์โลก ลุยครูซิเบิ้ล "บิ๊กสิน" อวยชัยสร้างชื่อให้ชาติ

คิวไทยชุดแชมป์โลก ลุยครูซิเบิ้ล “บิ๊กสิน” อวยชัยสร้างชื่อให้ชาติ

พิมพ์ไทยออนไลน์//ทัพนักสอยคิวไทยชุดแชมป์ประวัติศาสตร์ การแข่งขันกีฬาคนพิการทางด้านร่างกาย และการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก 2023 ‘2023 World Abilitysport Games‘ ที่นครราชสีมา เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เข้าพบ “บิ๊กสิน” นายสินธุ พูนศิริวงศ์ อดีตนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์คิวสปอร์ตโลก
นายสินธุ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนวงการ ขอบคุณทุกคนที่มุ่งมั่นทำให้วงการนี้เจริญขึ้น โดยเฉพาะนักกีฬาเหล่านี้ที่ต้องมีความวิริยะอุตสาหะมากกว่าเดิม แต่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ นับเป็นสิ่งที่ดีงามไม่เพียงแต่ตนเองเท่านั้น ยังเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล เป็นเกียรติแก่ครอบครัวอีกด้วย และขอให้ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อสร้างชื่อเสียงต่อไป
สำหรับทีมชุดนี้ ประกอบด้วย นายธนพล สีขาว เหรียญทอง ในคลาส AB 3 ผู้พิการที่แขน หรือ ขา ขาดส่วนใดส่วนหนึ่ง 1 ข้าง, นายทรงเกียรติ เร่บ้านเกาะ เหรียญทอง ในคลาส AB 5ผู้พิการที่แขน และ ขา ทั้ง 2 ข้าง มีครบ แต่มีความคดงอ ผิดรูป หรือ อ่อนแรง, นายนิวัฒน์ กองตา เหรียญเงิน กับ นายสุรสิทธิ์ ล้ออิสระตระกูล เหรียญทองแดงในคลาส WC 2 ผู้พิการที่นั่งรถวีลแชร์ มือ 2 ข้างใช้งานได้ปกติ และนายนำพล ทองภูสวรรค์ เหรียญทองแดง ในคลาส WC 1ผู้พิการที่นั่งรถวีลแชร์ มือ 2 ข้างอ่อนแรง
การประสบความสำเร็จครั้งนี้ ทำให้ 2 นักกีฬาที่ได้แชมป์ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน ที่สังเวียนศักดิ์สิทธิ์ “ครูซิเบิ้ลเธียเตอร์” ในฐานะนักกีฬารับเชิญช่วงชิงแชมป์โลก กลางปีหน้า ซึ่งทีมไทยมี “อาจารย์ตุ้ม” สุรศักดิ์ วีระพงศ์ และ “วิฑูรย์ ปากเกร็ด” วิฑูรย์ สุรธรรมจรรยา รับหน้าที่ ผู้ฝึกสอน และควบคุมการฝึกซ้อม เป็นเวลา 2 เดือน ที่ สมาคมกีฬาบิลเลียด G1 จันทบุรี หรือศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาสนุกเกอร์ จ. จันทบุรี โดย “อ.กุ้ง จันทบุรี” อัฑฒ์สนันตน์ ธรรมคงทอง แห่งโรงเรียนเบญจมานุสรณ์ จันทบุรี และ ‘Niche Cues‘ เป็นผู้ดูแล

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่