วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาปราสาทสายฟ้า พ่าย วองต์โฟเรต์ โคฟุ สุดมัน 2-3 ส่งท้าย ACL 2023/24

ปราสาทสายฟ้า พ่าย วองต์โฟเรต์ โคฟุ สุดมัน 2-3 ส่งท้าย ACL 2023/24

พิมพ์ไทยออนไลน์//การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก 2023/24 กลุ่มเอช นัดที่ 6 ซึ่งเป็นนัดสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 12 ธันวาคม 2566 ที่ สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ที่มี 6 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของบุกไปเยือน วองต์โฟเรต์ โคฟุ จ่าฝูงที่มี 8 คะแนน
นาทีที่ 7 ทีมเยือนทักทายก่อน คริสเตียโน เปิดบอลจากทางขวาเข้าไปในกรอบ 6 หลา โมโตกิ ฮาเซกาวา ได้ขึ้นโหม่งบอลลอยออกหลังไป นาทีที่ 21 ปราสาทสายฟ้า ได้ลุ้นบ้าง ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้ยิงจากแถวสองไปติดบล็อก ชิน อิโนอูเอะ ก่อนที่บอลจะลอยกลับมาหา ศศลักษณ์ ไหประโคน โหม่งตั้งให้ โกรัน เคาซิช วาดเท้ายิงวอลเลย์ ทว่าโดนไม่เต็มบอลออกหลังไป
นาทีที่ 22 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นต่อเนื่อง ธนกฤต โชติเมืองปัก ได้บอลทางซ้ายก่อนจะลากหาเขตโทษแล้วจ่ายบอลย้อนกลับมาให้ ธีราทร บุญมาทัน ได้ยิงบอลพุ่งเรียด ทว่าบอลไปติดบล็อกกองหลังทีมเยือน

นาทีที่ 24 สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ ปั้มบอลกับ โมโตกิ ฮาเซกาวา ก่อนที่บอลจะเด้งย้อยมาเข้าทาง โมโตกิ ฮาเซกาวา ได้กระชากบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย ยิงบอลลอยหายเข้าประตูไป วองต์โฟเรต์ โคฟุ บุกมานำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0
นาทีที่ 33 ปราสาทสายฟ้า ที่โดนนำเปิดเกมบุกเข้าใส่ ธีราทร บุญมาทัน ได้บอลที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดยางไปที่เสาสอง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้ตั้งหัวโหม่งบอล แต่ทว่าผู้เล่นทีมเยือนช่วยกันสกัดบอลออกมาจากกรอบเขตโทษได้
นาทีที่ 38 ทีมเยือนได้ประตูที่ 2 ปีเตอร์ อูทาก้า ดึงบอลลงได้ในกรอบเขตโทษ ยิงด้วยซ้ายบอลเบียดเสาซ้ายมือเข้าประตูไป วองต์โฟเรต์ โคฟุ นำ 2-0 นาทีที่ 43 โมโตกิ ฮาเซกาวา เปิดเตะมุมฝั่งขวาไปที่เสาแรก เรียวทาโร นากามูระ วิ่งเข้าไปยิงบอลแฉลบผู้เล่นปราสาทสายฟ้า ไปที่เสาสอง ปีเตอร์ อูทาก้า ยืนอยู่ตรงนั้นได้ยิงโล่ง ๆเข้าประตูไป วองต์โฟเรต์ โคฟุ หนี 3-0 จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามหลัง วองต์โฟเรต์ โคฟุ 0-3

ครึ่งหลัง ปราสาทสายฟ้า ต้องเปลี่ยนเอา อาทิตย์ บุตรจินดา ลงสนามแทน ศุภชัย ใจเด็ด ที่ได้รับบาดเจ็บช่วงท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 48 ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลยาวจากกลางสนามขึ้นหน้า อาทิตย์ บุตรจินดา วิ่งควบเข้าหาบอลโดยมี 3 ผู้เล่นทีมเยือนไล่เบียด อาทิตย์ บุตรจินดา เก็บบอลได้จิ้มบอลกลิ้งผ่าน โคเฮอิ คาวาตะ นายด่านทีมเยือน หายเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า ไล่มา 1-3 นาทีที่ 55 จากนาทีที่ 53 พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ พยายามกระดกบอลเล่นต่อ แต่บอลไปโดนแขน ชิน อิโนอูเอะ ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าเป็นจุดโทษ โกรัน เคาซิช รับหน้าที่สังหารยิงเสียบคานเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไล่ วองต์โฟเรต์ โคฟุ 2-3 จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่าย วองต์โฟเรต์ โคฟุ สุดมัน 2-3 ปราสาทสายฟ้า ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ จบอันดับที่ 4 ของกลุ่ม 6 คะแนน

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่