วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาม.เกษมบัณฑิต ผนึกเครือข่าย เปิดเวทีดีเบตวิสัยทัศน์ แคนดิเนตนายกสมาคมกีฬาลูกหนัง

ม.เกษมบัณฑิต ผนึกเครือข่าย เปิดเวทีดีเบตวิสัยทัศน์ แคนดิเนตนายกสมาคมกีฬาลูกหนัง

พิมพ์ไทยออนไลน์//ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตเปิดเผยว่าในฐานะที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตเป็นหนึ่งในสถาบันอุดมศึกษที่ตระหนัก และให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนากีฬามาอย่างต่อเนื่อง และในโอกาสที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯกำหนดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมการกำหนดทิศทางอนาคตวงการฟุตบอลไทย มหาวิทยาลัยโดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ จึงผนึกกับเครือข่ายและสื่อมวลชนทางการกีฬา ประกอบด้วย มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา สถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬา (WISDOM) หนังสือพิมพ์กีฬาสยามรายวัน สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ กำหนดจัดโครงการเสวนาทางวิชาการเรื่อง “อาสาพัฒนาบอลไทย Change Togetther” ด้วยการเชิญแคนดิเดตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเข้าร่วมดีเบตเพื่อแสดงวิทัศน์และนำเสนอยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการบริหารจัดการ

สำหรับการพัฒนาและยกระดับวงการฟุตบอลไทย วันที่ 8 มกราคม2567 ระหว่างเวลา 13.30-16.00 น.ที่ ห้องประชุมออดิทอเรียม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย และเหนืออื่นใดในการจัดโครงการครั้งนี้ เชื่อว่าจะเป็นหนึ่งในมิติที่สำคัญของวงการกีฬาไทยที่มีการเปิดโอกาสให้ผู้แสดงตนลงแข่งขัน ในตำแหน่งนายกสมาคมซึ่งปรารถนาจะเห็นวงการฟุตบอลไทยก้าวไปสู่มาตรฐานสากลดังที่ชาติอื่นประสบมาก่อนหน้านี้ ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมสำหรับการบริหารจัดการ
ด้านนายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวเพิ่มเติมว่าในฐานะที่มูลนิธิฯให้การส่งเสริมและสนับสนุนวงการกีฬาไทยด้วยดีเสมอมาประกอบกับกีฬาฟุตบอลเป็นหนึ่งในกีฬามหาชนที่ได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง และในโอกาสที่สมาคมกีฬาลูกหนังจะได้ผู้นำคนใหม่เข้ามาบริหารจัดการภายหลังการเลือกตั้ง การจัดดีเบตเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งได้แสดงวิสัยทัศน์และจุดยืน การกำหนดทิศการพัฒนาจึงเป็นหนึ่งในพันธกิจที่มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาเข้าไปมีส่วนร่วมและสนับสนุน และคาดว่าการจัดดีเบตครั้งนี้จะเป็นหนึ่งในช่องทาง ที่ส่งผลให้สโมรสมาชิกซึ่งมีสิทธิเลือกตั้งตลอดจนแฟนกีฬาทั่วไป เมื่อรับทราบและเห็นมองของว่าที่ผู้นำคนใหม่แล้วคงจะตัดสินใจได้ว่าใครผู้ที่เหมาะกับการเป็นผู้นำองค์กรที่จะเข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอลไทยต่อไป นายณัฏฐ์ กล่าวในที่สุด

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่