วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬานครราชสีมา คึกคัก พร้อมรับนักกีฬาคนการ 51ชาติ ร่วมกีฬาคนพิการร่างกาย 1-9ธ.ค.

นครราชสีมา คึกคัก พร้อมรับนักกีฬาคนการ 51ชาติ ร่วมกีฬาคนพิการร่างกาย 1-9ธ.ค.

พิมพ์ไทยออนไลน์//นครราชสีมาคึกคัก พร้อมต้อนรับนักกีฬาคนพิการ ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่จาก 51 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมชิงชัย มหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกาย และความเคลื่อนไหวโลก “2023 World Abilitysport Games” 1 – 9 ธ.ค.66
เมื่อวันที่ 22 พ.ย.2566 นายชนม์บรรลือ วรรธนพันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ นายสมปอง จันทรี ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 3 และคณะทำงานทุกภาคส่วนมีการประชุมติดตามความคืบหน้า เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขัน มหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวโลก ( 2023 World Abilitysport Games ) วันที่ 1-9 ธ.ค. 2566 ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

โดยจะมีนักกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและความเคลื่อนไหวจาก 51 ประเทศทั่วโลกประกอบด้วยนักกีฬา 802 คน ผู้ฝึกสอน 297 คน รวมถึงผู้แทนสหพันธ์กีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและความเคลื่อนไหว 38 ประเทศ และกรรมการผู้ตัดสินอีก 398 คน กว่าหนึ่งพันคนเข้าร่วมแข่งขัน ชิงชัยในกีฬา 10 ชนิด ได้แก่ กรีฑา , วีลแชร์ฟันดาบ , เทเบิลเทนนิส , ว่ายน้ำ , ยิงธนู , สนุกเกอร์ , จักรยาน , ยิงปืน , แบดมินตัน และพาวเวอร์ฟิตติ้ง
การประชุมครั้งนี้มีบทสรุปเรื่องของที่พัก, อาหาร, การเดินทางของนักกีฬาและผู้ตัดสิน, เจ้าหน้าที่และบุคคลากรประจำสนามแข่งขันต่างๆ, บุคลากรทางการแพทย์, ฝ่ายพิธีการ และรบบสื่อสาร โดยทุกๆหน่วยงานรับผิดชอบ ได้บทสรุปเป็นที่น่าพอใจ และมั่นใจว่าจังหวัดนครราชสีมา มีความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกาย และความเคลื่อนไหวโลก “2023 World Abilitysport Games” ระหว่างวันที่ 1 – 9 ธ.ค.66 

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่