วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"2 บิ๊กว่ายน้ำ" เยี่ยมกระโดดน้ำ "สุชาติ" ลุ้นติดท็อปเทนอชก.2022

“2 บิ๊กว่ายน้ำ” เยี่ยมกระโดดน้ำ “สุชาติ” ลุ้นติดท็อปเทนอชก.2022

พิมพ์ไทยออนไลน์//ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชียนเกมส์2022 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 19 ก.ย.-8 ต.ค.66 ล่าสุด พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เดินทางมาตรวจเยี่ยมนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชียนเกมส์2022 ทั้ง 4 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 3 ราย ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ , ธิติวุฒิ เพิ่มพูล , อดิเทพ ขอพืชกลาง และนักกีฬาหญิง 1 ราย ลิลลี่ ประทีป ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ก.ย.66

 

พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล เปิดเผยว่า “การตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ เพื่อเดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬากระโดดทั้ง 4 คนที่จะไปแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมที่มากที่สุด หลังกลับมาจากการแข่งขัน ซี เอจ กรุ๊ป ที่อินโดนีเชีย มีการพัฒนาต่อเนื่อง สิ่งที่อยากเห็นก็คือ การพัฒนานักกีฬาเยาวชนให้ขึ้นมาทดแทนนักกีฬารุ่นพี่ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมสำหรับซีเกมส์2025 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และเพื่อต่อยอดสำหรับรายการต่อไปอย่าง เอเชี่ยน เอจ กรุ๊ป”
ด้าน สุชาติ พิชิ ตำนานกระโดดน้ำทีมชาติไทยในฐานะผู้ฝึกสอนนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน เผยว่า “ตอนนี้นักกีฬาทั้ง 4 คนมีความพร้อมที่สมบูรณ์กันมาก ทุกคนมีการฝึกซ้อมที่เข้มข้น และเตรียมกันอย่างดี ทุกอย่างๆนักกีฬาเริ่มจะดีขึ้นทั้ง ความสมบูรณ์ของท่า คะแนนที่สามารถทำได้ รวมไปถึงสถิติของแต่ละคน ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ตั้งเป้าหมาย คาดหวังให้นักกีฬาติดท็อป10 ให้ได้ เพื่อเป็นการพัฒนาต่อเนื่องของนักกีฬาที่ดีด้วย”

ส่วนโปรแกรมการตรวจเยี่ยมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 วันที่ 19 ก.ย.66 โดย พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ไปตรวจเยี่ยมนักกีฬาว่ายน้ำทั้งชายและหญิงที่ สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ เวลา 16.00 น.

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่