วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"น้องโอโบ" ผงาดคว้าแชมป์ขี่ม้า ฝันคว้าทองโอลิมปิกเกมส์

“น้องโอโบ” ผงาดคว้าแชมป์ขี่ม้า ฝันคว้าทองโอลิมปิกเกมส์

พิมพ์ไทยออนไลน์//“น้องโอโบ” ธีรยา เชาวนโยธิน นักกีฬาขี่ม้าเยาวชนหญิงของไทย วัย 16 ปี สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์รายการใหญ่ ระดับความความสูง 115 ซม. รายการ “PEELBERGEN CSI 1* 2023” ที่เนเธอร์แลนด์ ด้าน “คุณพ่อธีรธร” เผย ลูกสาวคนเก่งมีความฝันอันยิ่งใหญ่ หวังพัฒนาตัวเองไปติดทีมชาติไทย และก้าวไปคว้าเหรียญทอง ศึกโอลิมปิกเกมส์ ให้ได้ ซึ่งยังต้องใช้เวลาและความพยายามฝึกฝนอย่างหนักต่อไป
หลังจากที่ “น้องโอโบ” ธีรยา เชาวนโยธิน นักกีฬาขี่ม้าเยาวชนหญิงของไทย วัย 16 ปี สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมคว้าแชมป์การแข่งขันกีฬาขี่ม้าประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางระดับอินเตอร์เนชันแนล ความสูง 115 เซนติเมตร ในรายการ “PEELBERGEN CSI 1* 2023” ปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

ล่าสุด นายธีรธร เชาวนโยธิน คุณพ่อของ “น้องโอโบ” ธีรยา เชาวนโยธิน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สมัยเด็กๆ “น้องโอโบ” เคยฝันไว้ว่าอยากจะเป็นแชมป์โลกสักครั้งในชีวิต แต่ครอบครัวเราไม่ได้กดดันอะไรเพราะเป็นฝันที่ไกลมาก พอมาวันนี้ค่อยๆ สร้างกันขึ้นมา กว่าจะผ่านมาได้ ก็ลงทุนหลายสิ่งหลายอย่างไปเยอะเหมือนกัน
“นักกีฬาขี่ม้าจากไทยในรุ่นเดียวกันกับน้องโอโบนั้น ยังไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน โดยปีที่แล้วน้องโอโบ เพิ่งไปชนะการแข่งขันที่สเปน รายการ “CSI 1* MET Oliva Nova 2022” ส่วนเป้าหมายอันใกล้นี้คือการคัดตัวเป็นนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ รวมทั้งศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ “FEI Asian Championship 2025″ อีก 2 ปีข้างหน้าด้วย”

“ต้องบอกว่าเป็นจังหวะที่ดีมากของน้องโอโบ ที่ได้มาฝึกซ้อมกับโค้ชตาอิโซ ซูกิตานิ (Taizo Sugitani) นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติญี่ปุ่น ที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ มาแล้วกว่า 6 สมัย ซึ่งรวมถึงในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ด้วย ผมได้พาน้องไปดูการคัดตัวโอลิมปิกเกมส์ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจอีกด้วย ซึ่งน้องฝันอยากจะเป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ สักครั้ง และน้องมีความมุ่งมั่นอย่างมากและยังต้องใช้ความพยายามอย่างมากกับการฝึกฝนเพื่อก้าวไปสู่ความฝันที่ตั้งไว้ต่อไป” นายธีรธร ย้ำ
สำหรับรายการต่อไป “น้องโอโบ” ธีรยา เชาวนโยธิน แข่งขันขี่ม้าประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางระดับอินเตอร์เนชันแนล รายการ “Merditerranean Equestrian Tour Autumn 2023-MET III” ที่สเปน ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-17 ธ.ค.66

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่