วันเสาร์, เมษายน 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ตอ ชุน เหลียง" ต้อน จีน 4-1 คว้าตั๋วลุยอังกฤษ 2 ปี

“ตอ ชุน เหลียง” ต้อน จีน 4-1 คว้าตั๋วลุยอังกฤษ 2 ปี

พิมพ์ไทยออนไลน์//“ตอ ชุน เหลียง” ไว้ลายเหรียญทองซีเกมส์ ไล่ต้อนคู่แข่งจาก จีน ขาดลอย 4-1 เฟรม คว้าสิทธิ์ไปแข่งขันอาชีพ ที่อังกฤษ 2 ปีเต็ม ส่วนวันพรุ่งนี้เริ่มรายการที่ 2 “ท็อป จันท์” แข่งขันเป็นคู่แรก
การแข่งขันสนุกเกอร์คิวสคูลคัดเลือกทวีปเอเชีย ที่ โต๊ะสนุกเกอร์ สถาบันพัฒนากีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก รายการนี้ เพื่อคัดเอา 2 คนสุดท้าย ไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก ในฤดูกาลหน้าเป็นเวลา 2 ปี รอบ 4 คน (รอบรองชนะเลิศ) ใช้ระบบ 4 ใน 7 เฟรม ผู้ชนะจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันทัวร์อาชีพในฤดูกาลหน้า ที่อังกฤษ
คู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง “ตอ ชุน เหลียง” นักสนุกเกอร์จอมเก๋าชาวมาเลเซีย เพิ่งจะคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งล่าสุดที่กัมพูชา เมื่อกลางเดือนที่แล้ว พบกับ เหล่ย เป่ย ฟั้น นักสนุกเกอร์ฝีมือดีของจีน แต่เนื่องจากเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ประสบการณ์เหนือกว่ามาก เพราะว่าเคยผ่านเกมใหญ่ ๆ ไปเล่นอาชีพที่อังกฤษมาแล้ว ขณะที่ นักสนุกเกอร์ชาวจีน มีความสด มีความแม่น แต่การโคจรมาเจอกับ ตอ ชุน เหลียง ดูเหมือนว่า “เหล่ย เป่ย ฟั้น” จะตกเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด เฟรมแรกทั้งคู่ยังคงแทงแบบหยั่งเชิง ไม่กล้าที่จะเปิดหน้าแลกกันเท่าใดนัก แต่ช่วงกลางเฟรม เหล่ย เป่ย ฟั้น กล้าที่จะสู้แล้วพลาด เปิดโอกาสให้ ตอ ชุน เหลียง ออกมาแทง 7 แดง หมดโต๊ะขึ้นนำไปก่อน 1-0 เฟรม

เฟรมที่ 2 ตอ ชุน เหลียง ออกคิวได้อย่างไหลลื่น เอาชนะได้อีกครั้งขึ้นนำ 2-0 เฟรม และเฟรมที่ 3 เหล่ย เป่ย ฟั้น สามารถแก้คืนด้วยการแทงไม้เดียวกลับมาชนะ ตามมาเป็น 1-2 เฟรม จากนั้นเฟรมที่ 4 แต้มเบียดกันอีกครั้ง ตอ ชุน เหลียง ชนะขึ้น 3-1 เฟรม ต่อมาเฟรมที่ 5 เหล่ย เป่ย ฟั้น ได้แค่แทง แดง และ ดำ ชุดเดียวเท่านั้น ที่เหลือ ตอ ชุน เหลียง เก็บไม้เดียวหมดโต๊ะ ชนะไป 4-1 เฟรม ( 114-13, 70-24, 13-56, 51-27 และ 83-8 ) ตอ ชุน เหลียง ได้สิทธิ์ไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพ ที่อังกฤษ ในฤดูกาลหน้าติดต่อกัน 2 ปี
หลังจากที่จบรายการที่ 1 การแข่งขันรายการที่สองจะเริ่มระหว่างวันที่ 7-12 มิถุนายน 2566 ที่ โต๊ะสนุกเกอร์ สถาบันพัฒนากีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เริ่มจากรอบ 128 คน และในวันแรก ( 7 มิ.ย.) มีนักสอยคิวไทยแข่งขันหลายคน ประกอบด้วย
เวลา 10.00 น. พงศกร จงใจรักษ์ (ทอป จันท์) พบกับ กาเดียร์ แอบบาส แบตตี้ (ปากีสถาน) ที่เหลือจะเป็นนักสนุกเกอร์จาก ปากีสถาน, จีน, อินเดีย , บาเรนห์, มาเลเซีย , เกาหลีใต้, ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์, เนปาล, สิงคโปร์, อิหร่าน, ซาอุดิอารเบีย ลงแข่งขันตลอดทั้งวัน ส่วนวันที่ 8 มิ.ย. จะมีทั้ง ตะวัน พูลทอง, ณัทณพงศ์ ชัยกุล, วิภู ภูธิศาบดี, วรวิทย์ ทองเวียง และ พุธกานต์ ขิมสุข ลงทำการแข่งขัน เช่นเดียวกัน เริ่มคู่แรกเวลา 10.00 น.

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่