วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ยูยิตสูไทย" เก็บเพิ่ม 2 ทอง ปิดซีเกมส์ 6 ทอง 2 เงิน 5 ทองแดง

“ยูยิตสูไทย” เก็บเพิ่ม 2 ทอง ปิดซีเกมส์ 6 ทอง 2 เงิน 5 ทองแดง

พิมพ์ไทยออนไลน์//การแข่งขันยูยิตสู​ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์บี กรุงพนมเปญ กัมพูชา เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม วันสุดท้าย​ โดยทัพนักยูยิตสูทีมชาติไทยคว้าไปแล้วรวม​ 4 เหรียญทอง​ 2 เหรียญเงิน และ​ 2 เหรียญทอง​แดง​ ลงชิง 5 เหรียญทอง​
ประเภทดูโอ้ ผสม “พลับ” วราวุฒิ แสงศรีเรือง กับ​ “มุก” ลลิตา​ ยืนนาน สองหนุ่มสาวไทยเหรียญทอง เวิลด์เกมส์ 2022 ที่สหรัฐอเมริกา แข่งขันร่วมกับอีก 3 ชาติ กัมพูชา,​ เวียดนาม และ​ฟิลิปปินส์ ก่อนจะเป็นคู่หนุ่ม-สาวไทย ที่โชว์พลังทีมเวิร์ก และความพร้อมเรียกคะแนนชนะจากกรรมการไปอย่างท่วมท้นเหนืออีก 3 ชาติ คว้าเหรียญทองที่ 5 ให้แก่ทัพยูยิตสูไทยได้สำเร็จ
ประเภทโชว์ ผสม “เอเซียร์” รัชราช ยิ้มพราย กับ​ “วรรณ” อารีวรรณ จันทร์ศรี อีกคู่หนุ่ม-สาวทีมชาติไทยดีกรีแชมป์โลก 2022 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์​ และแชมป์เอเชีย 2023 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ​ แข่งขันกับอีก 3 ประเทศ​ ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และ​กัมพูชา​
รัชราช และ อารีวรรณ โชว์ลีลาได้สมเป็นแชมป์โลกคู่ล่าสุด​ คว้าเหรียญทองไปด้วยคะแนนรวม 24.5 ซึ่งถือเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 6 ของทัพยูยิตสู​ไทย​ ส่วนเหรียญเงินเป็นของคู่นักกีฬาเจ้าภาพที่ทำได้ 23 คะแนน
ด้านอีก 3 รายการประจำวันสุดท้ายที่ยูยิตสูไทยลงแข่ง ประเภทเนวาซ่า โนกิ รุ่น​ 52 กก.​ หญิง​ เบญญทิพย์ พุ่มทอง ได้เหรียญทองแดง, รุ่น​ 56 กก.​ ชาย​ คมกริช เขียดนิน ได้​เหรียญทอง​แดง​ และ​รุ่น​ 69 กก.​ ชาย​ กันณพงศ์ หัสดี ได้เหรียญทองแดง​
สรุปผลงานของทัพนักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทยกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่​ 32 กวาด 6 เหรียญทอง​ 2 เหรียญเงิน และ​ 5 เหรียญทอง​แดง​ ซึ่งเป็นชนิดกีฬาที่คว้าทองได้มากที่สุดของทัพไทยในซีเกมส์ขณะนี้

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่