วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนข่าวกีฬา"อรญา-เสาวณี" คว้าทองปันจักสีลัตซีเกมส์

“อรญา-เสาวณี” คว้าทองปันจักสีลัตซีเกมส์

พิมพ์ไทยออนไลน์//2 สาว ว่าที่ร้อยตรีหญิง “ลูกปัด” อรญา ชูสุวรรณ์ และ “อิ๋ว” เสาวณี จันทมุณี แชมป์โลก ล้มคู่ปรับเก่า สาวอิเหนา คว้าเหรียญทองปันจักสีลัต ปันจักลีลาคู่หญิง ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เป็นครั้งแรก
การแข่งขันปันจักสีลัต กีฬาซีเกมส์ 2023 ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอนเวนชั่น แอนด์ เอ็กซิบิชั่นเซ็นเตอร์ ฮอลล์ อี กรุงพนมเปญ กัมพูชา เมื่อวันที่ 7 พ. ค.ประภทปันจักลีลา ชิง 6 ทอง ซึ่งทัพนักกีฬาไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 ประเภท
ประเภทปันจักลีลาคู่หญิง ว่าที่ร้อยตรีหญิง “ลูกปัด” อรญา ชูสุวรรณ์ และ “อิ๋ว” เสาวณี จันทมุณี เหรียญทอง ปันจักสีลัตชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 19 (เวิลด์ ปันจักสีลัต แชมเปี้ยนชิพ 2022 ครั้งที่ 19)ที่ มาเลเซีย ปี 2565 และเหรัยญเงินเอเชียนเกมส์ 2019 รอบรองชนะเลิศ ชนะ “เจ้าภาพ” กัมพูชา 9.955 -9.685 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เจอกับ ริริน รินาซิห์-ริสก้า เฮอร์มาวาน (อินโดนีเซีย) คู่ปรับจากอินโดนีเซีย เหรียญเงินชิงแชมป์โลก ผลปรากฏว่า 2 สาวไทยเป็นฝ่ายชนะ อินโดนีเซีย 9.945-9.915 คะแนน แม้ว่าทางฝั่งอินโดนีเซียจะมีการประท้วงแต่ไม่สำเร็จ

หลังการแข่งขัน “ลูกปัด” ว่าที่ร้อยตรีหญิง อรญา ชูสุวรรณ์ และ “อิ๋ว” เสาวณี จันทมุณี เปิดเผยว่า เราทั้งคู่แข่งซีเกมส์ ครั้งแรก ที่มาเลเซียไม่ได้เหรียญ ครั้งนี้ ได้เหรียญทองซีเกมส์เป็นครั้งแรก รู้สึกดีใจมากๆ ก่อนหน้านี้ได้เหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2019 ครั้งนี้ รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก เพราะซีเกมส์ครั้งนี้ มีการเปลี่ยนกติกาใหม่ เราเจอกับ เจ้าภาพ กัมพูชา และรอบชิง เจอกับอินโดนีเซีย คู่ปรับเก่า ที่แพ้ เรามาตั้งแต่ชิงแชมป์โลก ส่วนการประท้วงไม่มีปัญหา เค้าประท้วงในเรื่องเทคนิค ซึ่งเราคิดว่าเป็นเรื่องของกรรมการตัดสิน ซึ่งเราคิดว่า รอบชิง เราทำได้ดีกว่ารอบรองฯ และทำได้ดีที่สุดแล้ว
ประเภทปันจักลีลาทีมชาย ซอบรี เจะนิ, ซัลวา เจ๊ะฮะ, อับดุลการิม คูลี เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ปี 2565 รอบรองชนะเลิศ ชนะเจ้าภาพ กัมพูชา 9.955-9.905 คะแนน ผ่านเข้ารอชิงชนะเลิศ เจอกับ อังกี ไฟซาล มูบารอก, อาเซบ ยูลดัน ซานิ, ราโน ซาลาเม็ท นูกาฮา จากอินโดนีเซีย คู่ปรับเก่า ผลปรากฏว่า ทีมชายไทยไม่สามารถป้องกันแชมป์ได้เป็นฝ่ายแพ้ 9.9300-9.9700 คะแนน ได้แค่เหรียญเงิน
ประเภทปันจักลีลาเดี่ยวชาย สิบโท อิลยาส สาดาราเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ปี 2565 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ แพ้ เช สาริท เจ้าภาพ กัมพูชา 9.9350-9.9500 คะแนน
สรุปวันแรก ประเภทปันจักลีลา ไทย ได้ 1 ทอง 1 เงิน โดยเหลือประเภทต่อสู้ อีก 10 รุ่น ชาย 8 คน หญิง 2 คน จากทั้งหมด 16 รุ่น วันที่ 8-10 พ.ค.

ด้าน ผศ. จงรัก เขี้ยวแก้ว ผู้จัดการทีมปันจักสีลัตทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ประเภทปันจักลีลา ครั้งก่อนได้ 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง ครั้งนี้ เราได้ 1 ทอง 1 เงิน ทำให้รู้สึกพอใจ แม้ว่า เราจะพลาด ประเภทปันจักลีลาเดี่ยวชาย สิบโท อิลยาส สาดารา ที่แพ้ เจ้าภาพ กัมพูชา และทางกัมพูชาได้เหรียญทองด้วย ซึ่งนักกีฬาคนนี้ไม่เคยเห็นเพิ่งแข่งรายการนี้ และได้เหรียญทองซีเกมส์ ทุกอย่างขึ้นกับการตัดสินของกรรมการผู้ตัดสิน เราไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้ ทุกขึ้นขึ้นกับการตัดสินของกรรมการ
ทางสมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ 2 ทองเหลือประเภทต่อสู้อีก 1 ทอง เราจะพยายามทำความหวังให้เป็นไปตามเป้า ซึ่งนักกีฬาเราเหลือลุ้น 10 คน ชาย 8 คน หญิง 2 คน 

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่