วันพุธ, ตุลาคม 23, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"โกเมธ" สร้างประวัติศาสตร์ คว้าทอง BMX เอเชีย "เสธ.หมึก" ส่งฝึกต่อ ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก

“โกเมธ” สร้างประวัติศาสตร์ คว้าทอง BMX เอเชีย “เสธ.หมึก” ส่งฝึกต่อ ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก

พิมพ์ไทยออนไลน์//“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่เมืองนิไล มาเลเซีย ล่าสุดเมื่อ 20 สิงหาคม
ปรากฏว่า รุ่นประชาชนชาย “เจ้าเอ้” สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ ซึ่งเพิ่งเดินทางจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) สวิตเซอร์แลนด์ โชว์ฟอร์มเหนือชั้นปั่นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1ทั้ง 3 เที่ยว คว้าเหรียญทองไปครองอย่าง เหรียญเงินไอ กุสติ บากุส อดีตแชมป์เอเชียจากอินโดนีเซีย และเหรียญทองแดง ริซาล ยุสซี่ จากอินโดนีเซีย ส่วนเพื่อนร่วมทีม “เจ้าฮีม” พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน เข้าอันดับ 2 ในเที่ยวแรก แต่เที่ยวที่ 2 โดนนักปั่นอินโดนีเซียปิดไลน์ เข้าอันดับที่ 6 และเที่ยวที่ 3 พลาดท่าถูกนักปั่นอินโดนีเซียเกี่ยวล้มอีก คว้าอันดับ 6
ด้านผลรุ่นอื่น ๆ นักปั่นไทยคว้าเพิ่ม 2 เหรียญทองแดง จาก นายบวรพิศ นิลสนธิ รุ่นเยาวชนชาย แชมป์ตกเป็นของ คิกูชิ เฮียวกะ จากญี่ปุ่น ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ และ นายศรัณวิทย์ รัศมี ได้อันดับ 4 และอันดับ 8 ส่วนอีก 1 เหรียญจาก “น้องฟ้า” สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร รุ่นประชาชนหญิง ส่วน น.ส.วรัญญา แซ่แต้ อันดับ 4 แชมป์ แทนโน คามามิ จากญี่ปุ่น

รุ่นเยาวชนหญิง น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช อันดับที่ 4, น.ส.กมลวรรณ แก้วจีน อันดับที่ 6, น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง อันดับที่ 7 / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง อันดับที่ 4, น.ส.เขมิกา ศรีโสภา อันดับที่ 5 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ อันดับที่ 7
พลเอกเดชา เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีที่ โกเมธ สามารถคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชียมาครอง และชนะคู่แข่งจากชาติต่าง ๆ อย่างขาดลอย หลังจากนี้จะส่ง โกเมธ กลับไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ต่อไป เป้าหมายรคว้าเหรียญรางวัลกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ส่วน ชุติกาญจน์ ผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกจักรยานโลก แนะนำว่าให้กลับมาฝึกซ้อมที่ไทย เพื่อเสริมทักษะให้แน่นเสียก่อน

ขณะเดียวกัน นายอัถร ไชยมาโย หัวหน้าผู้ฝึกสอน รายงานมาว่านักกีฬาหลาย ๆ ชาติ โดยเฉพาะอินโดนีเซีย และมาเลเซีย มีพัฒนาการของนักปั่นรุ่นเยาวชนและรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี สูงขึ้น ขณะที่นักปั่นจากญี่ปุ่นยกระดับในรุ่นเยาวชนขึ้นไปเทียบกับระดับโลกอย่างสูสี ทำให้จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ของไทยมีงานหนักที่จะต้องเร่งกระบวนการพัฒนาในทุกรุ่นอายุ ทั้งด้านความแข็งแกร่ง ความเร็วและทักษะต่อไปไม่หยุดยั้ง เพื่อให้มีนักกีฬาทดแทนกันได้ในมาตรฐานใกล้เคียงกันที่สุด 

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่