วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ชลบุรี" แม่งานเทควันโดพุมเซ่บีซ นำร่องรูปแบบใหม่ ห่างไกลโควิด

“ชลบุรี” แม่งานเทควันโดพุมเซ่บีซ นำร่องรูปแบบใหม่ ห่างไกลโควิด

พิมพ์ไทยออนไลน์// จ.ชลบุรี จับมือ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ระเบิดศึก “พัทยา เทควันโด พุมเซ่ บีซ 2020” แบบนิวนอร์มอลห่างไกลโควิด-19 วันที่ 5-6 ก.ย.นี้ ที่ ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา ล่าสุดมีนักกีฬาลงทะเบียนเข้าร่วมแล้วกว่า 500 คน หากรวมบรรดาพ่อแม่และผู้ปกครองน่าเกิน 2,000 คน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจไปในตัว
เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ “บิ๊กแป๊ะ” นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะนายกเมืองพัทยา ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “พัทยา เทควันโด พุมเซ่ บีซ 2020” รูปแบบใหม่ “นิวนอร์มอล” ขึ้นเป็นครั้งแรกของเมืองไทย โดยมี นายอุดมศักดิ์ เจริญวุฒิ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจ.ชลบุรี และ ดร.กาหลง เย็นจิตต์ ผอ.กกท.ภาค 1 ร่วมชี้แจงให้รายละเอียดในครั้งนี้
สำหรับการแข่งขันดังกล่าวได้รับการรองรับจาก “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาทั้งยุวชน-เยาวชน และประชาชนทั่วไปให้ก้าวไปสู่ทีมชาติในอนาคต ระหว่างวันที่ 5-6 ก.ย.นี้ ที่ บริเวณชายหาดโรงแรมแอมบาสเดอร์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเวลานี้มีนักกีฬาลงทะเบียนสมัครเข้ามาแล้วกว่า 500 คน แบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ ประพุมเซ่, ประเภทฟรีสไตร์พุมเซ่, ประเภทเทควันโดแดนซ์ และ ประเภทเทควันโดเบรกกิ้ง พร้อมระบบการคัดกรองป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้นจากฝ่ายจัดการแข่งขันโดยทุกคนต้องเว้นระยะห่างและสวมหน้ากากอานามัยทุกครั้งในบริเวณสนามแข่งขัน

นายผล ดำธรรม เปิดเผยว่า ทางจังหวัดเราต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่ให้ความไว้วางใจเมืองชลบุรีเป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้ เพราะความได้เปรียบทางกายภาพของแหล่งท่องเที่ยวทั้งทะเล, ภูเขา ตลอดจนทัศนียภาพในด่านต่างๆที่จะรองรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ถือว่า เป็นการนำร่องในกีฬาประเภทนี้เป็นครั้งแรก และในอนาคตที่เราจะรับเป็นเจ้าภาพศึก “มาร์ลเชี่ยล อาร์ตเกมส์” ปี 64 ก็จะใช้มาตรฐานรูปแบบเดียวกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับทุกคนที่เดินทางมาจ.ชลบุรี พร้อมเชิญชวนทุกท่านเดินทางมาให้กำลังใจกับนักกีฬาในวันดังกล่าว
ด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม กล่าวว่า เรามีทุนเดิมเป็นเมืองสปอร์ตซิตี้อยู่แล้ว เนื่องจากประสบการณ์ที่ผ่านมา การแข่งขันกีฬาระดับประเทศและนานาชาติทั้ง ซีเกมส์ และ เอเชี่ยนเกมส์ เมืองชลบุรีเข้าไปมีส่วนร่วมอย่างสม่ำเสมอ เพราะความพร้อมของเมืองที่ได้เปรียบจังหวัดอื่นๆทั้ง กีฬาทางน้ำ, อากาศ และ ศูนย์ฝึกกีฬาในร่มระดับชาติ ยิ่งการแข่งขันครั้งนี้เป็นรูปแบบใหม่ “นิวนอร์มอล” เราต้องมีมาตรการต่างๆที่ดี เพื่อต้องการให้ทุกคนรู้สึกสบายใจและอยากกลับมาท่องเที่ยวอีก พร้อมกันนี้เราก็จะพัฒนาให้ทุกเกมแข่งขันกีฬาในชลบุรีให้เป็นไปแนว “สปอร์ตทัวร์ริซึ่ม” ไปด้วย ยิ่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันมากเท่าไหร่ เราในฐานะเจ้าภาพก็จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนค้นหานักกีฬาเพชรเม็ดงาม หรือ ดาวรุ่ง จากต่างจังหวัดป้อนไปสู่ทีมชาติในอนาคต เนื่องจากเราต้องการเสริมสร้างเยาวชนเหล่านี้ไปสู่ประชากรที่ดีของประเทศชาติต่อไป
ในส่วนของสนามแข่งขันและที่พักสำหรับนักกีฬาตลอดจนบรรดาผู้ปกครองที่จะเดินทางมาในครั้งนี้กว่า 2,000 คนนั้น เวลานี้ทุกอย่างมีความพร้อมเต็มที่แล้ว ยิ่งเมืองพัทยา คือ เมืองท่องเที่ยวติดอันดับโลก เรามีสถานที่รองรับทุกคนได้อย่างดีเยี่ยม แถมมีจุดคัดกรองให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณะสุข ขณะเดียวกันก็จะมีการจับจ่ายใช้สอยเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไปในตัวด้วย ดังนั้นการจัดการแข่งขันครั้งนี้จึงมีประโยชน์ในทุกมิติ นอกจากนี้เรายังมีราคาพิเศษ หรือ ส่วนลดให้กับทุกคนที่เดินทางมา ส่วนแฟนกีฬาเทควันโดท่านใดไม่สามารถเดินทางมาชมที่สนามได้ สามารถรับชมได้ทางช่อง ทีสปอร์ต ชาแนล เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 5 ก.ย. เวลา 17.00-19.00 น. และวันอาทิตย์ที่ 6 ก.ย. เวลา 14.00-16.00 น. หรือ สามารถรับชมได้ทางเพจของฝ่ายจัดการแข่งขัน Pattaya Taekwondo Poomsea Beach

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่