วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬากกท.จับมือ สถาบันพระปกเกล้า เปิดอบรมธรรมาภิบาลผู้นำกีฬา

กกท.จับมือ สถาบันพระปกเกล้า เปิดอบรมธรรมาภิบาลผู้นำกีฬา

พิมพ์ไทยออนไลน์// ศ.ดร.วุฒิสาร​ ตันไชย​ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า​, นายวิษณุ​ ไล่ซะพิษ​ รองผู้ว่าการ​ กกท.ฝ่ายบริหาร​ เป็นประธานเปิดการอบรมการเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศของชาติ​ ภายใต้ขื่อ”หลักสูตรการเสริมสร้างธรรมาภิบาลความเป็นเลิศ”ประจำปีงบประ มาณ พ.ศ.2563​ ที่ สถาบันพระปกเกล้าชั้น 5 ศูนย์ราชการเฉลิมพระ​เกียรติ 80 พรรษา อาคารรัฐประศาสนภักดี เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมาโดยมีผู้บริหารกีฬา​แห่งประเทศไทย​ และผู้บริหารสมาคมกีฬาจังหวัดเข้าร่วมอบรมกว่า​ 40​ คน

ทาง​ ศ.ดร.วุฒิ​สาร​ ตันไชย​ กล่าวว่า​ วัตถุประสมค์การรียนภารสอนในหลักสูตร​ ต้องการให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีความรู้ความเข้าใจในทิศทางการเปลี่ยนแปลงของสังคมเพื่อพัฒนางานด้านการกีฬาของชาติให้สอดคล้อง
และตอบโจทย์การทำงานในบริบทใหม่​ พร้อมกับปลูกฝังค่านิยมธรรมาภิบาลในการบริหารงาน ตลอดจนให้ทราบถึงเครื่องมือการบริหารสมัยใหม่ เพื่อใช้เป็นกลไกในการนำไปปรับใช้ให้เกิดการพัฒนาวงการกีฬาได้อย่างเหมาะสม

นายวิษณุ​ ไล่ซะพิษ​ รองผู้ว่าการ​ กกท.ฝ่ายบริหารเผยว่า​ ในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศ​ไทย​ก็ได้ร่วมกับสถาบันพระปกเกล้ามาแล้ว​ 3​ รุ่นมารุ่นนี้ก็เป็นรุ่นที่​ 4​ แล้ว​ ซึ่งกกท.อยากจะให้ผู้บริหารกีฬารับทราบข้อมูลทางการกีฬาที่ทันสมัย ทันเหตุการณ์
ครอบคลุมในหลากหลายมิติของการพัฒนาการกีฬา นำไปสู่แนวคิดสร้าง​สรรค์ที่นำไปประยุกต์ใช้ในการวาง แผนยุทธศาสตร์​ การพัฒนาการกีฬาของชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ​ และมีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เป็นเวทีของการประสานสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน เพื่อการร่วมมือในการพัฒนาวงการกีฬาของชาติในวงกว้างต่อไป

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่