วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ส.กีฬาจักรยาน" ไม่เคยหยุดนิ่ง จัด "ปั่นในบ้าน ต้นโควิด" เฟสที่ 4

“ส.กีฬาจักรยาน” ไม่เคยหยุดนิ่ง จัด “ปั่นในบ้าน ต้นโควิด” เฟสที่ 4

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “สองล้อ” ไม่เคยหยุดนิ่ง เตรียมเดินหน้าโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ประเดิมนัดแรกวันเสาร์ที่ 28 ส.ค.นี้ ผ่านแอปพลิเคชัน Zwift และจะถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ด้าน “เสธ.หมึก” เผยว่าเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประชาชนที่กักตัวอยู่กับบ้าน ได้ออกกำลังกาย และผ่อนคลายจากความเครียด รวมทั้งนักปั่นทีมชาติไทยได้ฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่สตาฟฟ์โค้ชวางแผนเอาไว้
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่ เตรียมเดินหน้าจัดโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 ซึ่งสมาคมฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดขึ้นในห้วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 และอัตราผู้ติดเชื้อในประเทศไทยยังค่อนข้างสูง ส่งผลให้

กิจกรรมทั้งการแข่งขันกีฬา หรือการออกกำลังกายยังคงถูกจำกัดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. โดยเฉพาะในจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด
โครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 นี้ จัดเป็นประจำทุกวันเสาร์ เวลาประมาณ 18.00-20.00 น. เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม เป็นต้นไป มีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ผู้ชมทางบ้านได้รับชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน และจัดต่อเนื่องทุกสัปดาห์จนถึงเดือนตุลาคม 2564
สำหรับโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 จะใช้แอปพลิเคชัน Zwift ล่าสุดเปิดสนามแห่งใหม่ เป็นแผนที่จำลองของเกาะมากูริ ประเทศญี่ปุ่น ขึ้นมาให้เป็นทางเลือกแก่นักปั่น
“เสธ.หมึก” กล่าวว่า ฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ นำโดย “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท จัดการเรื่องการเลือกสนาม และรูปแบบกิจกรรมการแข่งขันแต่ละสัปดาห์ โดยกิจกรรมนี้จะแตกต่างกันไปในแต่ละสัปดาห์ จะมีของรางวัลพิเศษที่ระลึกให้แก่นักปั่นด้วย

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า นอกเหนือจากแอปพลิเคชัน Zwift แล้ว ทางสมาคมฯอยู่ระหว่างการหารือกับแอปพลิเคชัน One Lap ที่บริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน แสดงความสนใจจะเปิดกิจกรรมพิเศษ ร่วมกับ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด มีความคืบหน้าพอสมควร คาดว่าน่าจะใช้เวลาการหารือและจัดทำโครงสร้างกิจกรรมอีกประมาณ1-2สัปดาห์ สามารถเดินหน้าเข้าในโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 อีกทางเลือกหนึ่ง
ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 ติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่