วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"จาย" ปรับแผนฝึกซ้อม พร้อมลุยลู่ ชิงแชมป์โลก

“จาย” ปรับแผนฝึกซ้อม พร้อมลุยลู่ ชิงแชมป์โลก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ปรับแผนการฝึกซ้อม เตรียมแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก ทิสซอต ยูซีไอ แทร็ค ไซคลิง เวิลด์แชมเปี้ยนชิป 2021 ที่ฝรั่งเศส ด้าน “มร.เคร้ก แม็คลีน” มั่นใจว่า จายจะได้ควอลิฟายทั้งประเภทคีริน และสปรินท์ แข่งขันอุ่นเครื่อง 2 รายการที่เยอรมนี ก่อนชิงแชมป์โลก
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม ระบุว่า ยูซีไอ มอบสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก ทิสซอต ยูซีไอ แทร็ค ไซคลิง เวิลด์แชมเปี้ยนชิป 2021 ให้แก่เมืองรูเบซ์ ประเทศฝรั่งเศส แทนกรุงอัซคาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน ที่ต้องขอยกเลิกการเป็นเจ้าภาพเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก 2021 ที่เวโลโดรม คูเวิร์ต เรจินัล ฌอง สตาบลินสกี้ ภายในรูเบซ์ ปาร์ก เดส สปอร์ต ศูนย์กีฬาเลื่องชื่อของเมือง ระหว่างวันที่ 20-24 ตุลาคม ใช้เป็นเส้นชัยการแข่งขันจักรยานคลาสสิค ปารีส์-รูเบซ์ แล้วมีแผนจะใช้เป็นศูนย์การฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการ ของการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 33 “ปารีสเกมส์” ปี 2024 อีกด้วย
“เสธ.หมึก” กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เมืองกลาสโกว์ในสกอตแลนด์จะเป็นเจ้าภาพแทนเติร์กเมนิสถาน แต่เจ้าภาพฝรั่งเศส เป็นผลดีสำหรับ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทยเหรียญทองคีริน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ฝึกซ้อมระยะยาวที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (ดับเบิลยูซีซี) เมืองเอเกิล สวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่การเข้าฝรั่งเศสของจายไม่ต้องทำวีซ่าเนื่องจากถือวีซ่าเชงเกนของสหภาพยุโรปอยู่แล้ว หากไปสกอตแลนด์จะต้องทำวีซ่าเข้าประเทศ

สำหรับแผนการเตรียมความพร้อมของ จาย เพื่อรับศึกใหญ่จักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก ที่ มร.เคร้ก แม็คลีน ผู้ฝึกสอนของ จาย ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก วางเป้าหมายว่า จาย ซึ่งมีคะแนนสะสมบุคคลประเภทคีริน อันดับ 3 และประเภทสปรินท์ อันดับ 15 น่าจะผ่านควอลิฟายเข้าแข่งขันทั้งสองรายการ จะประกาศโควต้าประมาณเดือนกันยายน และปรับแผนการฝึกซ้อมของ จาย ในห้วงเวลาที่เหลือเน้นหนักเป็นพิเศษ
“จากการปรับแผน มร.แม็คลีน ตัดสินใจว่าจะไม่ส่งจายไปแข่งขันรายการยูซีไอ เนชั่นส์คัพ สนามที่ 3 ที่โคลอมเบีย วันที่ 9-12 กันยายน ไม่มีผลใด ๆ กับคะแนนสะสมที่จะควอลิฟาย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิป และส่งผลกระทบการเดินทางไป-กลับ สวิตเซอร์แลนด์-โคลอมเบีย จึงได้ปรับแผนให้ จาย ฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกฯ และ จัดคิวไปแข่งขัน 2 รายการ ที่เยอรมนี ได้แก่ รายการซิเบงแนน เอนเลน เมืองลินด์นิกเชงเก้น วันที่ 5 กันยายน และรายการ แบรนเดนเบิร์ก สปรินท์ คัพ ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต วันที่ 18-19 กันยายน เป็นการอุ่นเครื่อง 2 รายการสุดท้ายก่อนจะลุยศึกเวิลด์ แชมเปี้ยนชิป ที่รูเบซ์ต่อไป”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่