วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กสมชาย" ประธานเฟ้นหา "บุคคลวงการมวยดีเด่น" พิจารณาอีก 2 ก.ย.

“บิ๊กสมชาย” ประธานเฟ้นหา “บุคคลวงการมวยดีเด่น” พิจารณาอีก 2 ก.ย.

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ตามมติคณะรัฐมนตรีเห็นชอบ กำหนดให้วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็น “วันมวยไทย” และจัดเชิดชูเกียรติบุคคลวงการมวย ครั้งที่ 9 ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี แต่งตั้ง นายสมชาย พูลสวัสดิ์ เป็นประธาน พร้อมคณะกรรมการรวม 17 คน
เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา มีการประชุมทางไกลผ่านระบบZOOM เพื่อพิจารณารางวัลบุคคลในวงการมวยดีเด่นครั้งที่ 9 ปีงบประมาณ 2564 มีนายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นฯ เป็นประธาน ,พลตรี อำนาจ การงาน รองประธาน,พลเอก อภิชาติ เทียบศรไชย รองประธาน, ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย, ผู้แหนสมาคมกีฬามวยอาชีพฯ, ผู้แทนสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นฯ,ผู้แทนสมาคมกีฬามวยสากลฯ, ผู้แทนสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม , นายสุกฤษฎิ์ แพรกรีฑาเวศน์, นายพิเชษฐ์ เรือนอินทร์, นายบุญเชือน เจริญผล, นายพินิจ พลขัน, นายภพธร รุ่งสมัย, นายศิริ สาระผล,ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬามวย, ผู้อำนวยการกองบริหารงานกีฬามวยร่วมประชุมด้วย

ที่ประชุมแจ้งว่าการพิจารณารางวัลล้าช้ากว่าปกติ เพราะโรคโควิด-19ระบาดหนัก เดิมทีจะตัดสินและจัดพิธีการมอบรางวัล วันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำหรับปีนี้รางวัลแบ่งออกเป็น 27 ประเภทด้วยกัน
สำหรับการพิจารณารางวัล ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-31 ธันวาคม 2563 มอบให้คณะกรรมการเสนอชื่อผู้สมควรได้รับรางวัล
ประเภทละ 2 ชื่อ ภายในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ ส่วนการประชุมครั้งต่อไปวันที่ 2 กันยายน 2564
ด้านกฏเกณฑ์การตัดสินรางวัล 27 ประเภท จะมีผู้ได้รับรางวัลประเภทละ 1 คน (ยกเว้นรางวัลปูชนียบุคคลกีฬามวยดีเด่น ให้มากกว่า 1 คนได้) กรณีรางวัลใดไม่มีผู้เหมาะสม จะไม่มีการมอบรางวัล ส่วนพิธีมอบรางวัลจะไม่เหมือนเดิม อาจไปมอบรางวัลถึงสถานที่ ผู้ได้รับรางวัล ทั้งนี้คำนึงถึงมาตรการป้องกันโรคระบาดของ ศบค.

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่