วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" อยากสร้างประวัติศาสตร์ "ฟุตซอลโลก 2021"

“มูฮัมหมัด อุสมานมูซา” อยากสร้างประวัติศาสตร์ “ฟุตซอลโลก 2021”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // นับถอยหลัง อีก 28 วัน สู่การลุยฟุตซอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศลิทัวเนียของฟุตซอล ทีมชาติไทย หนึ่งในนักเตะความหวัง และถือเป็นแข้งรุ่นใหม่ ที่ถูกจับตามองมากที่สุด ตอนนี้ คงหนีไม่พ้น มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ระเบิดฟอร์มกับทีมชาติไทยมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ได้โอกาสก้าวขึ้นมาทีมชุดใหญ่ โดยเป็นครั้งแรกของเขา ในฟุตซอลโลก
“การเตรียมทีมมีการเตรียมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องร่างกายและเรื่องแท็คติก เพื่อให้เรามีความพร้อมมากที่สุดสำหรับการไปลุยฟุตซอลโลก รอบสุดท้ายครั้งนี้” มูฮัมหมัด กล่าวเริ่ม
“สำหรับทัวร์นาเมนต์ อุ่นเครื่องที่เพิ่งจบไปก่อนหน้านี้ ก็ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดี มันช่วยให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น หลังสามารถจบด้วยการเป็นรองแชมป์ รวมถึงเห็นจุดที่เราต้องแก้ไข เพื่อยกระดับ”
“การทำงานกับโค้ชหมี ผมคิดว่าเราไม่ได้ปรับตัวอะไรมากมาย เพราะโค้ชหมีเป็นคนที่ทำงานหนัก และพยายามช่วยเหลือเราทุกเรื่อง นอกจากนี้ ยังได้นำเรื่องระบบ ของปูลปิส ที่เราคุ้นเคยมาต่อยอด และหาจุดประยุกต์กับตัวโค้ชหมี ทำให้การฝึกซ้อมไม่ได้มีรอยต่ออะไรมากมาย และมันก็มีความหลากหลายค่อนข้างมาก”

“แน่นอนว่าการไปฟุตซอลโลก ในที่ผ่านมา เราเคยไปได้ไกลที่สุดคือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ครั้งนี้เราก็อยากจะไปให้ไกลกว่าเดิม ก็คืออย่างน้อยต้องไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งเราต้องมองไปทีละนัดในรอบแบ่งกลุ่มก่อน โดยมองว่าแมตช์สำคัญคือทุกเกม ทั้งกับ โปรตุเกส และเกมกับ โมร็อคโค มันเป็นตัวตัดสิน หากเราได้ผลการแข่งขันที่ดีในเกมนี้ โอกาสจะเข้ารอบลึกๆ ได้มันก็มีสูง”
“การเล่นฟุตซอลโลกครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งที่ 3 สำหรับรุ่นพี่หลายคน ส่วนตัวเองนี่คือครั้งแรก แน่นอนว่าผมเองก็พยายามซึมซับประสบการณ์จากพี่ๆ เขาที่มีความเก๋ามากขึ้น เพื่อมายกระดับตัวเอง ชื่อว่าสภาพของพี่ตอนนี้เขาพร้อมมาก ด้วยวัยวุฒิ และประสบการณ์ที่มี และเชื่อว่านี่ยังไม่ใช่ครั้งสุดท้ายของพี่ๆ แน่นอน”
“เป้าหมายส่วนตัว อยากจะทำประตูให้ได้ ในฟุตซอลโลกครั้งแรก ไมได้คิดไว้ว่าผมจะยิงกี่ประตู อยากมีชื่อเป็นผู้ทำประตูในรายการนี้มาก และอยากให้ทีมเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศอย่างน้อย”

“รายการนี้เป็นรายการที่ดีแน่นอน หากเราทำผลงานได้ดี โอกาสต่างๆจะวิ่งมาหาเรา ตอนนี้ผมยังมีสมาธิเต็มที่ ไมได้มองอะไรไกลมาก เพียงแต่โฟกัสทีตัวเอง และพยายามทำผลงานให้ออกมาให้ดีที่สุด เตรียมตัวให้พร้อมที่สุด”
การแข่งขันฟุตซอลโลก 2021 ที่ลิทัวเนีย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 12 ก.ย. – 3 ต.ค.64 ทีมชาติไทยในรอบแบ่งกลุ่มมีดังนี้ วันที่ 13 กันยายน เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา, เคานาส ไทย พบ โปรตุเกส วันที่ 16 กันยายน เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา, เคานาส ไทย พบ โมร็อคโค วันที่ 19 กันยายน เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา , เคานาส หมู่เกาะโซโลมอน พบ ไทย
สำหรับฟุตซอลชายทีมชาติไทย เคยไปเล่นในฟุตซอลโลก รอบสุดท้ายมาทั้งหมด 5 ครั้ง ผลงานที่ดีที่สุด คือการผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย สองครั้งปี 2012 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และ ปี 2016 ที่โคลอมเบีย เป็นเจ้าภาพ

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่