วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาตั้ง "โค้ชเอ็กซ์" กัปตันทีม นำดาวรุ่ง "ยู-16" สู้ศึกโลก

ตั้ง “โค้ชเอ็กซ์” กัปตันทีม นำดาวรุ่ง “ยู-16” สู้ศึกโลก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ แต่งตั้ง “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน อดีตทีมชาติ นั่งแท่นกัปตันทีม นำทีมนักหวดดาวรุ่งแห่งทีมชาติไทย “ยู-16” ลุยศึกจูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ตุรกี วันที่ 28 ก.ย.-3 ต.ค.นี้
“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เผยว่า ตามที่ทีมนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (ยู-16) ได้สิทธิ์ไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” หรืออเดิมคือ จูเนียร์ เฟดคัพ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 28 ก.ย.-3 ต.ค.2564 ล่าสุด สมาคมสอบถามไปยังผู้ปกครองว่า จะส่งบุตรหลานร่วมการแข่งขันหรือไม่ ปรากฎว่าผู้ปกครองเห็นตรงกันว่าจะส่งไปแข่งขัน
“เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 สมาคมมีความกังวลทุกครั้งจะส่งนักกีฬาไปแข่งขัน แต่หากผู้ปกครองเห็นตรงกันว่าจะส่งไปแข่งขัน จะดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆให้ดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องมาตรการความปลอดภัยจากโควิด-19”

นายสุชัย กล่าวต่อว่า สมาคมแต่งตั้ง นายพชรพล คำสมาน “โค้ชเอ็กซ์” อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย เป็นกัปตันทีมของนักหวดเยาวชนหญิงชุดนี้ โดยโค้ชเอ็กซ์เคยทำทีมเยาวชนหญิงไทยได้แชมป์ “จูเนียร์ เฟดคัพ 2019” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย และได้อันดับ 6 รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก และแต่งตั้งนายพันธุ์ทิวา ชาวอุทัย เป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา
สำหรับศึก จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021 แข่งขันด้วย กรีน เคลย์ คอร์ต ซึ่งเป็นคอร์ตดินสีเขียว ส่วนนักเทนนิสหญิงชุดนี้ เป็นดาวรุ่งของไทย ได้แก่ สลักทิพย์ อุ่นเมือง, พิมพ์มาดา ทองคำ และ ไทร่า ลิธิบี
ส่วนทีมเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ทีมหญิงและทีมชาย ที่ได้อันดับ 12 และ 15 ของโลก ศึก ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021 นายสุชัย กล่าวว่า ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคน ผู้ฝึกสอน และคณะที่ทำหน้าที่ได้อย่างดี เชื่อว่าทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีมาพัฒนาตัวเอง

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่