วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เสี่ยโบ๊ท" เยียวยานักมวยเครือ เพชรยินดีทั่วปท. ร่วม 6 แสน

“เสี่ยโบ๊ท” เยียวยานักมวยเครือ เพชรยินดีทั่วปท. ร่วม 6 แสน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // เพชรยินดี พร้อมทีมงาน รู้สึกถึงความยากลำบากของคนวงการมวยยามนี้ ล่าสุดควักเงินส่วนตัว ช่วยเยียวยา ค่ายมวย นักมวย ซึ่งถือเป็นคนในครอบครัว โดยไม่มีเงื่อนไข ค่ายมวยละ 1 หมื่นบาท เกือบ 60 ค่ายทั่วประเทศ
เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่ ค่ายมวยไทย “เพชรยินดี คิงดอม” รวมทั้ง “นายหัวมิตร นคร” นายสุเมธ ซื่อสัตตบงกช โปรโมเตอร์ ศึกวันมิตรชัย ร่วมเปิดใจล่าสุด ในช่วงวิกฤตวงการมวยไทยตกต่ำ อันเนื่องจากผลกระทบจาก ไวรัสโควิด ที่แพร่ระบาด โดยเจ้าตัวเผยว่า
“ตลอดช่วงเวลาปีกว่าๆ คือช่วงเวลาอันยากลำบากที่สุด คนไทยและทั่วโลกประสบ โดยวงการมวยไทย กลุ่มอาชีพของคนรากหญ้า เพราะตลอดปี 64 ทุกคนทั้งวงการมวยมีโอกาสทำงานอาชีพ ไม่เกินหนึ่งเดือนครึ่ง ตอนนี้ไม่เห็นอนาคตว่า มวยไทยจะได้กลับมาเมื่อไหร่

“บริษัทเพชรยินดี เพจมวยเด็ด789 และ คุณสุเมธ ซื่อสัตตบงกช (มิตร นคร) เข้าใจถึงความยากลำบากของค่ายมวยทุกค่าย และนักมวยทุกคนในสังกัดว่าได้รับผลกระทบหนัก และ เป็นห่วงว่าทุกๆคน”
“จึงเล็งเห็นว่าจะช่วยเหลือค่ายมวยในสังกัด จะช่วยเงินค่ายละ 1 หมื่นบาท แสดงน้ำใจในยามลำบาก จะไม่ยอมทิ้งใครไม่ยอมทิ้งใคร

ส่วนตัวบริษัทพบกับสภาวะขาดทุนโดยตลอด เชื่อว่ามีคนลำบากอีกมาก เคยสัญญากับทุกคน เราจะไม่ทิ้งกัน”
นายณัฐเดช โปรโมเตอร์หนุ่มไฟแรง กล่าวประกาศผ่านโลกโซเชียลไปยัง บรรดาค่ายมวยในสังกัด จำนวน 56 ค่ายทั่วประเทศไทย ซึ่งร่วมอยู่ในสังกัด เพชรยินดี โปรโมชัน
วงการมวยไทยได้รับผลกระทบวิกฤตไวรัสโควิด ตลอดเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ไม่สามารถจัดการแข่งขัน ยังความเดือดร้อนกระทบไปทั่วทั้งตัว นักมวย หัวหน้าคณะ โปรโมเตอร์ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมากมายทั่วประเทศ เพชรยินดี โปรโมชัน ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ แต่ควักทุนส่วนตัว ช่วยเหลือดูแล ค่ายมวยต่างๆในสังกัด ตลอดจนนักมวยอีกหลายคน โดยไม่มีเงื่อนไขข้อแม้แลกเปลี่ยนใดๆทั้งสิ้น ล่าสุดแจกจ่ายเงินเยียวยา ช่วยเหลืออีกเป็นครั้งที่ 4 ค่ายมวยละ 1 หมื่นบาท
นอกจากนี้ นักมวยดัง 6 คน ร่วมสมทบอีกคนละ 5 พันบาท รวมเป็นเงิน 30,000 บาท รวมทั้งสิ้นที่เพชรยินดี ควักทุนช่วยเหลือเป็นเงิน 590,000 บาท

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่